x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ma Gương 3: Kinh dị dân gian pha chút hơi hướng siêu anh hùng

Salonpas 11:00 - 22/06/2022

Sau thành công của hai phần phim trước, loạt phim Ma Gương vừa cho ra mắt phần thứ ba với một nét chấm phá hoàn toàn khác biệt và đầy thú vị.

>>> Xem thêm: Trailer Ma Gương 3: Cũ kỹ nhưng đậm chất văn hóa dân gian Indonesia

Phim kinh dị khác biệt

Vẫn dưới sự cầm trịch của vị đạo diễn cũ - Rizal Mantovani, nhưng diện mạo của Ma Gương 3 lại có phần hoàn thiện hơn về mặt kỹ xảo. Hơn nữa, sự chuyển thể loại từ kinh dị đến kinh dị giả tưởng là một trong những đặc điểm nổi trội nhất của bộ phim lần này.

Nối tiếp câu chuyện ở hai phần trước, lần này bộ phim sẽ đi theo nhân vật  Dinda – một đứa trẻ ở trại mồ côi được quản lý bởi dì Dona. Không như những đứa trẻ khác, Dinda đặc biệt có một sức mạnh tiềm ẩn trong người, cô bé có thể điều khiển đồ vật mà không cần chạm vào chúng.

Chẳng may thì sức mạnh của Dinda ngày một lớn và đã vượt khỏi tầm kiểm soát của cô bé, tệ hơn thì nó đã có xu hướng làm hại đến người khác. Nhận thấy sự việc trở nên nghiêm trọng, Dinda đã xin dì Dona cho mình đến ngôi trường Mata Hati để học cách kiểm soát năng lực bản thân.

Đến đây thì Dinda đã gặp gỡ và làm quen được với những người bạn siêu nhiên khác. Đây cũng là nơi xảy ra những cao trào chính trong phim, là nơi cất giữ bao âm mưu thâm độc của một tên phản diện muốn hấp thụ linh hồn từ những đứa trẻ dị thường để duy trì mạng sống của mình.

Và Dinda chính là hậu duệ của Mangkujiwo trong truyền thuyết, người có thể trấn giữ nhiều sức mạnh khủng khiếp và là “con mồi” béo mỡ cho tên phản diện kia. Vậy gã đó là ai? Dinda sẽ đối mặt với hắn như thế nào? Câu trả lời phải để bạn tự đi trải nghiệm xem phim rồi.

Phim kinh dị siêu anh hùng

Ngay từ đầu đến với tác phẩm siêu nhiên đột phá này, nhà sản xuất đã chuẩn bị tâm thế rằng đây chỉ là một bước thử nghiệm tạo bạo. Và chính sự liều lĩnh đó đã khiến Ma Gương 3 trở nên thật sự khác biệt và lôi cuốn đến lạ. Ngoài ra, sức mạnh siêu nhiên của Dinda cũng chính là cầu nối dẫn đến thành công cho câu chuyện được xây dựng trong tập phim lần này.

Từ khi ngôi trường Mata Hati, Ma Gương 3 càng trở nên giống hệt những bộ phim siêu anh hùng với những cảnh giả tưởng đầy “điên rồ” về năng lực dị biệt của những đứa trẻ. Đó là những khả năng đa dạng như dịch chuyển tức thời, đọc suy nghĩ và điều khiển lửa, mỗi người một quyền hạn riêng và tranh nhau thể hiện sức mạnh của mình.

Đặc biệt thì lối xây dựng ngôi trường kỳ lạ này dù không đẹp bằng Hogwarts trong Harry Potter nhưng đó cũng có thể xem là một màn “cosplay” đầy công phu và chỉn chu.

Chính vì thế nên phần kinh dị của phim cũng giảm bớt chút đỉnh, thay vào đó là những khung cảnh hỗn loạn về kỹ xảo xem cũng thích mắt lắm.

Sự xuất hiện của ma gương

Bởi vì bộ phim được đóng gói trong khía cạnh giả tưởng, nhân vật ma gương xuất hiện với vẻ ngoài hoàn toàn là tạo hình kỹ xảo nên khiến mình có cảm giác giống như một phản diện trong những phim siêu anh hùng. Ma nữ này cũng không mặc váy trắng như trong truyền thuyết thành thị mà ta biết, chỉ là một khối đen với có thể thình lình xuất hiện để hút linh hồn trẻ nhỏ. 

Mà tạo hình này lại khiến mình liên tưởng ngay đến “vị khách” đáng sợ trong phim kinh dị Việt Nam nổi rần rần hồi đầu năm nay là Bóng Đè, giống lên đến 90% luôn nên những ai đã xem Bóng Đè rồi thì cũng có thể hình dung được bộ dạng của “chị gái” lần này ở Ma Gương 3 đó nha. 

Có cần xem 2 phần phim trước để dễ theo dõi Ma Gương 3 không?

Câu trả lời là không, bởi lẽ phần 3 này như mở ra một câu chuyện hoàn toàn mới nên bạn có thể xem được liền mà không cần phụ thuộc vào cốt truyện trước. Điều quan trọng cần biết là Dinda là hậu duệ của Mangkujiwo và đã loại ma gương hai lần trong các phần phim trước.

Và phần này chính là sự quay trở lại của ma gương để trả thù và tìm cách hấp thụ linh hồn của Dinda.

Những đứa trẻ đặc biệt

Nếu ở dòng phim siêu anh hùng, mỗi nhân vật đề có một sức mạnh riêng và nhà làm phim sẽ phát hành phần phim về họ để có đất phô diễn năng lực thì ở Ma Gương cũng vậy, những đứa trẻ mỗi người đều có sở trường nhất định và đều được phát triển phần phim riêng xoay quanh về nhân vật của mình. 

Đó là Dinda dũng cảm, Miko thông minh và Ambar đáng yêu, bạn có thể dễ dàng nhớ được từng nhân vật qua đặc điểm nhận dạng riêng biệt mà nhà làm phim đã xây dựng.

Rizal Mantovani, vị đạo diễn chuyên dòng kinh dị

Rizal Mantovani là cái tên quen thuộc với hàng loạt dị án kinh dị từ đất nước Indonesia như Cổng địa ngục, Jailangkung, hay Rasuk 2.

Với cá nhân mình thì Ma Gương 3 lần này không đủ đáng sợ bằng những phim trước trước nhưng lại có một bước tiến khá đáng công nhận về kỹ năng điện ảnh của Rizal cũng như của đất nước Indonesia.

>>> Xem thêm: Doanh thu phim Việt nửa đầu 2022: Bẫy Ngọt Ngào, Nghề Siêu Dễ ăn đậm

Nói tóm lại, nếu để nói về độ kinh dị, Ma Gương 3 chưa đáp ứng đủ. Còn về khía cạnh giả tưởng thì bộ phim chính là sự chạm ngõ đầy thú vị và mở ra nhiều hứa hẹn.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm về ma gương , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kuntilanak 3 (Ma Gương 3) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.