x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mạnh Tử Nghĩa: Sao nữ thị phi, quay show đến đóng phim đều chiêu trò

Nhật Nguyệt 14:50 - 25/07/2022

"Trà xanh" giờ đây đã trở thành danh từ lẫn tính từ nói về đối tượng có vẻ ngoài thơ ngây nhưng thực tế lại nhiều chiêu trò, "đâm bị thóc chọc bị gạo" khiến người ta khó mà ưa được. Nhật Nguyệt nhớ cách đây hơn 1 năm, từ đó thường được cư dân mạng Hoa ngữ dành cho Triệu Lộ Tư. Tuy nhiên bây giờ đã có người thay thế sao nữ họ Triệu, đó là Mạnh Tử Nghĩa.

Tại sao cô nàng bị cư dân mạng nhận xét là "trà trong các loại trà" thì mọi người hãy kiên nhẫn đọc hết bài của Nhật Nguyệt nhé!

>>> Xem thêm: Sự thật về Tiếu Ngạo 2001: Mã Vân xin vai bị từ chối, Lý Á Bằng chỉ là người thay thế

Mình biết đến Mạnh Tử Nghĩa khi bộ phim Võ Thần Triệu Tử Long được ra mắt vào năm 2016. Khi ấy, tâm điểm chú ý của mọi người đổ dồn về phía nữ thần Hàn Quốc - Yoona. Kết quả, chưa được bao lâu thì thành viên của SNSD bị nhận xét là kém sắc trong tạo hình cổ trang. Hàng loạt bài viết với tựa đề: "Yoona bị nhân vật a hoàn Mạnh Tử Nghĩa 'diễm áp' (lấn át về nhan sắc)" xuất hiện. Bằng cách ấy, cô gái không tên tuổi chỉ được nhận vai nhỏ này bỗng dưng quen mặt với khán giả hơn.

Viên Vịnh Nghi nóng tính ai cũng sợ, nhưng Mạnh Tử Nghĩa lại ngang nhiên cãi lời đàn chị trong Năm Nhất
Trong show Đạo Diễn Xin Chỉ Giáo, Mạnh Tử Nghĩa tự đổi cách trang điểm lạc quẻ với đoàn phim

Chẳng biết có phải nhận ra "hắc hồng" dễ nổi hơn hay không mà kể từ đó, Mạnh Tử Nghĩa cũng đi theo con đường chiêu trò không lối thoát. Từ việc không chịu lấm lem khi hóa ăn mày trong show Năm Nhất khiến đàn chị Viên Vịnh Nghi tức giận, cho đến tự ý thay đổi cách trang điểm lạc quẻ với cả đoàn quay trong Đạo Diễn Xin Chỉ Giáo khiến đạo diễn Quách Kính Minh phải "nộ khí xung thiên".

Cũng chính vì cái nết không phục tùng đạo diễn, thích chơi chiêu, chơi trội mà Mạnh Tử Nghĩa từng bị nhiều nhà sản xuất show truyền hình cho vào "danh sách đen". Cô từng hé lộ với truyền thông: "Có những show truyền hình vốn đã mời tôi rồi lại lần lượt hủy hợp đồng. Dù tên tuổi tôi tăng lên nhưng chẳng ai thích cả".

Lên show đã thế, đến nghề chính là đóng phim, Mạnh Tử Nghĩa cũng chẳng chịu giảm bớt việc tạo sóng gió. Ví dụ điển hình nhất chính là trong tác phẩm đam mỹ gây bão một thời Trần Tình Lệnh. Vốn “bánh bèo” trong phim đam mỹ đã dễ dính thị phi rồi, việc Mạnh Tử Nghĩa ngang nhiên sơn móng tay trong dự án cổ trang ấy lại càng khiến hình ảnh của cô xấu hơn trong mắt công chúng.

Cứ ngỡ sau những cơn sóng dữ ấy, Mạnh Tử Nghĩa sẽ rút kinh nghiệm mà "tém" lại, kết quả cô vẫn đi theo con đường "biểu diễn trà nghệ" nhằm lăng-xê bản thân.

Tuyết Trung Hãn Đao Hành
Luận Anh Hùng Ai Mới Xứng Anh Hùng
Trầm Vụn Hương Phai

Từ đầu năm 2022 đến nay, Mạnh Tử Nghĩa có đến 3 bộ phim được ra mắt khán giả là Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Luận Anh Hùng Ai Mới Xứng Anh HùngTrầm Vụn Hương Phai. Trong các tác phẩm này, dàn nữ chính Lý Canh Hi, Dương Siêu Việt lẫn Dương Tử đều ngậm ngùi "kê chân" cho Mạnh Tử Nghĩa với từ khóa "Mạnh Tử Nghĩa diễm áp...XXX" liên tục được xài lại.

Dù thừa nhận Mạnh Tử Nghĩa có ngoại hình xinh đẹp, hút mắt thật, nhưng nhiều cư dân mạng vẫn phải buông lời cay đắng: "Phim nào Mạnh Tử Nghĩa cũng 'diễm áp', nhưng chưa bao giờ thấy cô ấy 'diễn áp'. Bảo sao chỉ có thể làm nữ phụ", "Thấy Mạnh Tử Nghĩa cứ đi bài diễm áp hoài, riết thấy mệt giùm bạn diễn của cổ luôn", "Càng ngày càng thấy Mạnh Tử Nghĩa còn 'trà xanh' hơn cả Triệu Lộ Tư nữa!".

Cũng vì tính cách ấy mà Mạnh Tử Nghĩa rơi vào cảnh không có bạn bè trong làng giải trí. Cô từng tâm sự trong một show truyền hình, có rất nhiều diễn viên không muốn kết bạn với mình, đa phần họ đều không muốn dính dáng đến nữ diễn viên để tránh bị mắng oan.

Thật ra, trong làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, việc các ngôi sao lựa chọn hướng phát triển "hắc hồng" không còn quá xa lạ với khán giả. Nhật Nguyệt cũng chẳng muốn đánh giá về việc này, bởi mình từng nghe được ai đó từng nói thế này: "Làm nghệ sĩ mà không muốn nổi tiếng thì chưa phải nghệ sĩ chân chính".

>>> Xem thêm: Dàn "ngọt muội" của Hoa ngữ: Triệu Lộ Tư được gọi tên, "đệ nhất" gây tranh luận

Tuy nhiên, Nhật Nguyệt cho rằng ngoại trừ xài chiêu để nổi tiếng, Mạnh Tử Nghĩa nói riêng và các diễn viên Hoa ngữ nói chung cũng cần phải cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình nữa. Dù sao danh tiếng chỉ là nhất thời, thực lực mới là vĩnh viễn.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Mạnh Tử Nghĩa và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trầm Vụn Hương Phai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.