x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001 chuyện chưa kể: Mã Vân xin vai bị từ chối

Nhật Nguyệt 07:50 - 17/07/2022

Trong các phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ được ra mắt khán giả, mọi người thích bộ nào nhất? Còn Nhật Nguyệt chính là fan của bản 2001 do Lý Á Bằng và Hứa Tình đóng chính. Đây không chỉ là tác phẩm đưa mình đến với dòng phim võ hiệp mà còn là dự án Kim Dung đầu tiên mình được coi nữa cơ. Vì thế, tình cảm mình dành cho nó cũng đặc biệt hơn rất nhiều.

Hôm nay, mọi người hãy cùng Nhật Nguyệt nhìn lại những câu chuyện "thâm cung bí sử" về Tiếu Ngạo Giang Hồ bản 2001 để coi có gì vui không nhé!

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Kim Dung chỉ lấy 1 CNY (~3400 đồng) tiền bản quyền

Hóa ra, Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001 không chỉ là tác phẩm Kim Dung đầu tiên mình được xem, mà nó còn là phiên bản chuyển thể đầu tiên ở đại lục nữa đó. Trước đó, cả Hồng Kông, Đài Loan, Singapore đều gia nhập cuộc đua làm phim của Kim Dung, riêng đại lục lại cứ giữ im lặng. Chính Trương Kỷ Trung, fan của Kim Dung đã nung nấu quyết tâm sản xuất phim của thần tượng và mở đầu cho trào lưu sau này.

Khi ấy, Trương Kỷ Trung đã mang theo 10 triệu CNY (34 tỷ đồng) tìm đến Kim Dung để xin được mua bản quyền. Kết quả là tác giả nổi tiếng này lại lắc đầu từ chối. Giữa lúc Trương Kỷ Trung vì quá choáng mà đứng như trời trồng, Kim Dung mở lời: "Cho tôi 1 CNY là được rồi, không cần hơn".

Hóa ra, Kim Dung cũng rất coi trọng lần đầu tiên tiểu thuyết của mình được đại lục sản xuất nên quyết không lấy tiền. Ông muốn đạo diễn Trương Kỷ Trung dùng số tiền lớn ấy để đầu tư vào quá trình sản xuất phim, mang đến tác phẩm kiếm hiệp thật xuất sắc cho khán giả.

Mã Vân xin vai nhưng không thành

Mã Vân là fan của Kim Dung

Năm ấy, kế hoạch sản xuất Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trương Kỷ Trung gây chấn động làng phim xứ Trung, ai cũng mong muốn được góp mặt trong dự án đặc biệt này, bao gồm Mã Vân - cha đẻ của Alibaba. Theo chân vợ cũ của Trương Kỷ Trung đến phim trường, Mã Vân ngỏ ý muốn được đảm nhận vai Phong Thanh Dương vì là fan cuồng của vị cao thủ này.

Sự xuất hiện của vị đại gia công nghệ này khiến đạo diễn Trương Kỷ Trung rất bối rối. Từ chối thì sợ đắc tội với ông lớn, nhưng nếu nhận lời thì e rằng chất lượng phim không đảm bảo. Thế là đạo diễn lấy cái cớ đã chọn được người để từ chối. Ai mà ngờ được Mã Vân lại tự tin tuyên bố: "Thế 2 chúng tôi cùng tỉ thí, dùng thực lực để nói chuyện. Xem ai hợp với Phong Thanh Dương hơn".

Mã Vân làm sao biết được, người vào vai Phong Thanh Dương lại chính là Vu Thừa Huệ - sư phụ của Lý Liên Kiệt. Kết quả thì chắc mình chẳng nói thì mọi người cũng biết nhỉ?

Nam chính mới quay 10 ngày đã bị đuổi, Lý Á Bằng chỉ là người thay thế

Chắc không cần mình nói thì nhiều "mọt phim" Hoa ngữ cũng biết, vai nam chính Lệnh Hồ Xung của Tiếu Ngạo Giang Hồ đã làm thay đổi cuộc đời Lý Á Bằng, giúp anh trở thành ngôi sao hạng A của Cbiz. Cũng nhờ vào nó mà sau này Lý Á Bằng mới tiếp tục được làm Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu, hẹn hò với Châu Tấn, rồi lại cưới được "Thiên hậu" Vương Phi. Thế bạn có biết Lý Á Bằng vốn là người thay thế thôi không?

Ban đầu, người mà đạo diễn Trương Kỷ Trung lựa chọn là nam diễn viên Thiệu Binh cơ. Đáng tiếc, nam diễn viên này lại không biết trân trọng cơ hội trời cho, mới vào đoàn đã tỏ thái độ chảnh chọe, yêu sách, còn chẳng chịu học kịch bản mà bắt trợ lý đọc cho mình nghe. Thái độ thiếu chuyên nghiệp của Thiệu Binh đã chọc giận Trương Kỷ Trung, khiến ông đưa ra quyết định đuổi nam chính chỉ sau 10 ngày khai máy.

Giữa lúc cấp bách cần nam chính ấy, đạo diễn Trương Kỷ Trung chỉ có 1 sự lựa chọn duy nhất là Lý Á Bằng. Và thế là vai Lệnh Hồ Xung thuộc về tài tử họ Lý.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Đây chỉ là 3 trong rất nhiều câu chuyện hậu trường hay ho của đoàn phim Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001 thôi. Nhật Nguyệt còn tìm hiểu được rất nhiều "thâm cung bí sử" hấp dẫn khác nữa. Nếu mọi người tò mò muốn biết thêm thì hãy chia sẻ ý kiến với mình nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Tiếu Ngạo Giang Hồ và loạt phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiếu Ngạo Giang Hồ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.