x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Marvel vững bước trong 10 năm tới thì DC mờ mịt dưới tay Warner Bros.

Clover 15:50 - 03/08/2021

Clover cảm thấy Marvel và DC luôn đối đầu nhau qua nhiều thập kỷ, ở lĩnh vực truyện tranh, hoạt hình và đặc biệt là ở mảng điện ảnh, truyền hình. Tuy vậy, từ ngày DC thuộc về Warner và Marvel về tay Disney, trận chiến tưởng chừng như không có hồi kết giữa người hâm mộ hai bên đã dần có xu hướng hạ nhiệt. Lý do không phải vì hai phía bỗng dưng một ngày bắt tay làm hòa mà là bởi fan DC bắt đầu nhận ra rằng kẻ thù lớn nhất của DC chính là hãng Warner Bros. 

1. Kế hoạch 10 năm gần đây của Marvel

Ba series truyền hình WandaVision, Falcon And The Winter Soldier Loki chính là những bước chuyển tiếp đầu tiên đến giai đoạn 4 của Marvel. Ở thời điểm hiện tại, Black Widow đã được công chiếu. Những kế hoạch của Marvel liên quan đến Infinite Warfare chính thức kết thúc, mở ra giai đoạn Secret Invasion.

CEO Marvel - Kevin Feige từng nói rằng giai đoạn 4 chỉ là khởi đầu. Lời tuyên bố này lập tức khiến dân tình được dịp bình luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Từ mức đầu tư khủng dành cho 3 series đóng vai trò chuyển giao, chúng ta cũng có thể thấy được sự tham vọng của Marvel. Với mạch truyện trong WandaVision, Marvel với sự giúp sức của Disney hoàn toàn có thể giới thiệu tuyến dị nhân bất cứ lúc nào để mở rộng MCU. 

>>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 1)

Mạch truyện của Falcon And The Winter Soldier sẽ được tiếp nối bởi Thor 4. Sau Captain America phiên bản Falcon thì Team America 4 được lên sóng cũng là chuyện hiển nhiên. Winter Soldier và Falcon tiếp tục hợp sức để triệt phá tổ chức Hydra. Đồng thời, cốt truyện của Falcon And The Winter Soldier cũng giới thiệu các tuyến nhân vật mới như điệp viên Mỹ Elijah Bradley, Mrs. Hydra. Tổng quan thì có vẻ như Marvel sẽ sử dụng Universe 1999 làm vũ trụ chính để xây dựng nên MCU. 

Nói đến thành tựu to lớn của kế hoạch phim ảnh trong 10 năm tới thì không thể không nhắc tới series đình đám Loki vừa kết thúc gần đây. Dự án solo về vị thần lừa lọc cũng chính là màn debut của nhân vật siêu phản diện Kang the Conqueror. Nhờ nhát dao của Sylvie mà giai đoạn bốn chính thức trở thành cuộc chiến đa vũ trụ, từ đó mở ra hằng hà sa số khả năng cho MCU. Marvel của kỷ nguyên mới sẽ xuất hiện ít nhất hơn chục anh hùng mới, hàng loạt ác nhân và các tổ chức chính nghĩa, chưa kể nhiều sự kiện trọng đại khác. Kế hoạch 10 năm tới của Marvel có thể nói là cực kỳ tham vọng.

>>>Xem thêm: Top các TV series tệ hại nhất về vũ trụ phim Marvel, khó mà khen nổi

2. Trạng thái gần đây của DC

So với Marvel thì tình hình của DC không được khả quan cho lắm. Điều này không phải vì vũ trụ DC nhàm chán hay thua thiệt về khoản truyền thông mà vấn đề nằm ở chính hãng Warner Bros.

Những fan lâu năm của DC đều biết liên minh siêu anh hùng đã được giới thiệu trọn vẹn qua các bộ phim như Superman, Wonder Woman, Batman The Flash. Người hâm mộ đã đặt niềm tin ở DC hết lần này đến lần khác để rồi lại thất vọng. Ngày “nồi lẩu thập cẩm” Justice League ra mắt đã khiến cho nhiều người xem phải ngán ngẩm quay lưng với một DC dưới bàn tay nhào nặn vụng về của Warner Bros. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Kế hoạch trong những năm tới của DC trước hết là tái khởi động dự án Superman và giới thiệu khái niệm “black superman”. Để sát với nguyên tác thì sự xuất hiện của Black Adam có thể sẽ khiến cho cả vũ trụ DC bị “nhuộm đen”. 

Đương nhiên, DC cũng sở hữu những tài nguyên đáng mong chờ. Ví dụ như Aquaman 2 của đạo diễn James Wan đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. James Wan từng chia sẻ rằng tình tiết về bộ tộc Trench đã được Warner yêu cầu lược bỏ. Đây là một bộ tộc bị thất lạc ở Atlantis, phải sống ở nơi sâu thẳm đại dương. Tuyến truyện về Trench tương đối thú vị và được đánh giá là có vị thế không thua kém tộc Eternal của Marvel. Vậy mà lại không được khai thác thì cũng thật đáng tiếc.

Từ những so sánh trên, Clover cảm thấy Marvel đã hoạch định kế hoạch 10 năm đâu ra đấy thì DC vẫn đang cố gắng tái khởi động và hàn gắn mọi thứ trong vô vọng. Chỉ trách Warner đã không thể đem đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho những fan hâm mộ DC mà thôi! 

>>>Xem thêm: Biên kịch phim DC giải thích lý do MCU thành công hơn DCEU

Bài viết được Clover gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.