x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Rợn người án mở màn liên quan việc trùng tu nhan sắc

Jin Yin 07:30 - 15/10/2021

Là phim nối sóng Ngày Mai Bình Yên, Mặt Nạ Gương khi vừa “nhá hàng” đã thu hút sự chú ý của mình cũng như nhiều khán giả. Lý do thì mình cho là cũng đơn giản, dễ hiểu thôi, đây là bộ phim thuộc series Cảnh Sát Hình Sự của VFC và cũng khá lâu rồi truyền hình Việt mới lại có một bộ phim thuộc thể loại “ăn khách” này. Dạo gần đây mình xem Ngày Mai Bình Yên, Hương Vị Tình Thân, Mùa Hoa Tìm Lại rồi cả 11 Tháng 5 Ngày đều là dạng tình cảm gia đình, yêu đương ngôn tình… nên xem mãi cũng ngán, vậy nên “đổi khẩu vị” thì sẽ thấy “ngon mắt” hơn nhỉ?

>>> Xem thêm: VTV “đổi vị” chiếu phim hình sự Mặt Nạ Gương sau loạt phim gia đình

Đừng tưởng chỉ có nước ngoài làm phim hình sự - phá án mới hay nhé, công tâm mà nói mình thấy Mặt Nạ Gương rất có khả năng trở nên thành phim “hot" trên khung giờ vàng. Vượt ngoài mong đợi của mình, phim vừa mở đầu đã khiến khán giả không khỏi choáng váng với một vụ án kinh hoàng đến rợn người. 

Nạn nhân là một cô gái trôi dạt vào bờ, bị ngâm nước đã lâu. Phía cơ quan điều tra nghi ngờ đây là một vụ che đậy chứng cứ phạm tội bởi kết quả khám nghiệm cho biết, nạn nhân đã mất trước khi thả trôi. Quan trọng hơn cả, cảnh sát còn phát hiện cô gái này có  dấu hiệu “trùng tu” nhan sắc trước khi gặp chuyện, khiến vụ án ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Buổi tối ngồi xem phim mà mình rợn hết cả người, vụ án làm mình liên tưởng đến câu chuyện có thật về một bác sĩ thẩm mĩ từng rất rùm béng trên khắp các mặt báo lớn nhỏ. Quả thực, Mặt Nạ Gương đã “mở màn” khá “nặng đô” khi khiến khán giả choáng váng với câu chuyện kịch tính này đó.

Trong tập đầu tiên, ngoài vụ án “trùng tu” phim còn giới thiệu mối quan hệ căng như dây đàn giữa nữ chính Hoa (Lương Thu Trang) và mẹ kế của cô là bà Diễm (Ngọc Lan). Vẫn biết mối quan hệ mẹ ghẻ - con chồng xưa nay vốn khó thuận hoà, nhưng để lườm nguýt, nói năng xỏ xiên nhau thì hẳn là phải tới công chuyện rồi. 

Những câu thoại sâu cay của bà Diễm với Hoa quả thật khiến mình mở mang tầm mắt đó, nếu mấy bạn cho là bà Bích của Hương Vị Tình Thân khó ưa với Nam chỉ vì cô không là con ruột ở những tập đầu phần 1, thì thực ra đó chỉ là chuyện vặt vãnh nếu so với Mặt Nạ Gương nhé. Bà Bích vẫn phải xách cặp đi theo bà Diễm học một khoá nói chuyện mát mẻ với con cái mà vẫn thể hiện được mình là “mẹ hiền” (mình để hẳn trong ngoặc kép là mấy bạn biết “hiền” cỡ nào rồi đó).

Đương nhiên, thời điểm này còn quá sớm để phỏng đoán vấn đề giữa cả hai là gì, nhưng mình tin chắc nó xuất phát từ những toan tính của bà Diễm. Vì sao hả? Vì cảm giác thôi, Ngọc Lan hình như hiếm khi đóng vai hiền mọi người ạ! Thậm chí lúc xem trailer của phim Mặt Nạ Gương, mình còn thấy nhiều người đoán là bà Diễm có liên quan đến việc mẹ của Hoa mất cách đây 20 năm. Phải chăng là bà ta vì thương bố của Hoa nên đã ra tay ư? Hay là bà ấy thực ra vô tình liên quan đến thôi. Cái này phải chờ xem phim chớ bây giờ đoán cũng hơi khó đó.

Nếu vẫn chưa quên được hình ảnh Minh dịu dàng, nhỏ nhẹ của Hướng Dương Ngược Nắng, thì cô nhà văn viết truyện trinh thám Hoa với khí chất và thần thái “khác bọt” sẽ khiến bạn cực kì bất ngờ đó. Với Lương Thu Trang thì mình có lòng tin đây sẽ là vai diễn đầy cá tính với tâm lý vô cùng phức tạp. 

Khí chất của nhân vật Hoa giống như một thám tử thường thấy ở mấy phim TVB hoặc Nhật Bản, rất bản lĩnh, không dễ dao động lo lắng trước những vụ án mà mình tìm thấy. Nhưng mình tò mò là cô ta liệu có tham gia nhiều vào việc phá án, hay sẽ chỉ tìm kiếm cảm hứng để viết truyện thôi nhỉ? 

Còn Ngọc Lan, nữ diễn viên lại giữ y khuôn cái nét ác của những vai phản diện khiến cô được khán giả “nhớ mặt đặt tên”. Ác mà ác sang, ác đẹp thì chịu liền nha chị ơi, tạo hình ngay tập đầu tiên của cô trong lần “Bắc tiến” này khiến mình tin cái tên Ngọc Lan sẽ được nhiều người biết đến.

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Lương Thu Trang tái xuất cùng “Bảo Ngậu” Bảo Anh

Tập đầu tiên của Mặt Nạ Gương nhìn chung mang tính chất giới thiệu nhân vật cũng như tính cách của họ, nhưng cũng đã “kịp” mở ra một vụ án tạo được ấn tượng siêu to khổng lồ đầy bí ẩn. Mình đánh giá mở màn như thế này là chất lượng lắm rồi á, khiến mình háo hức muốn đón xem tiếp tập 2. 

 Thường thì mình dễ bị hụt hẫng bởi tập đầu tiên của các phim truyền hình, ví dụ hồi trước xem 11 Tháng 5 Ngày với Hương Vị Tình Thân là muốn bỏ ngang ở mấy tập đầu vì dây dưa chán gì đâu ý, nhưng sau này mới có nhiều thứ để xem và làm mình “quay xe” trở thành fan cứng của mình. Thế nên mình thực sự bất ngờ vì Mặt Nạ Gương đã làm được điều mà các “đàn anh đàn chị” đi trước đạt được sau 4,5 tập phim. Nhưng mình cũng hy vọng không phải “đầu voi đuôi chuột” nha, chứ kỳ vọng nhiều rồi thất vọng nhiều thì cũng hụt hẫng lắm nha. Hãy cùng mình theo dõi xem ở những tập sau, các tình tiết đặc biệt gì sẽ được hé lộ nhé!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.