x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Khả năng vượt khó của MC Ngô Mai Phương và quan điểm hôn nhân

NNgân 11:00 - 28/11/2021

Ngô Mai Phương là MC quen thuộc của chương trình Bữa Trưa Vui Vẻ. Cô được xem là MC xinh đẹp nhất nhì VTV với nụ cười “chuẩn hoa hậu”. Ngoài ra, tôi có biết cô còn là Á khôi 1 và Miss Thân thiện của Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2016. Lướt sơ thôi thì tôi cũng đủ biết độ “thần tiên tỷ tỷ” như nào rồi!

>> Xem thêm: Ba sao nữ VTV biến hóa nhan sắc gây ngỡ ngàng, ngơ ngác

Vậy mà cô nàng tuyên bố sẵn sàng lấy người đàn ông không có gì trong tay, miễn là người đó chân thành. Một chia sẻ như thế từ một người nổi tiếng lại xinh đẹp nên ít nhiều bị vấp phải những còm-men mang tính nghi ngờ, đả kích. Thế nhưng nếu chúng ta biết những gì mà MC Mai Phương đã trải qua, tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu vì sao cô lại khảng khái bày tỏ quan niệm như thế. 

Có thể các bạn chưa biết, Mai Phương sinh ra trong một gia đình khó khăn ở Hải Phòng. Bố mẹ cô không đủ khoẻ mạnh để làm các công việc lao động như người bình thường. Song, hai người luôn cố gắng không để cho con gái thiếu thốn thứ gì.

Thương bố mẹ, từ nhỏ Mai Phương đã có ý thức chăm chỉ học tập và học rất giỏi. “Có lẽ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại là con một trong nhà, nên từ nhỏ, tôi đã ý thức phải học thật tốt để bố mẹ vui lòng. Tôi cố giữ vững danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm, điểm số luôn xếp thứ nhất, thứ hai trong lớp. Nếu tôi có một môn bị điểm thấp, mẹ sẽ rất buồn”, cô hồi tưởng.

Đỗ Đại học, xuống Hà Nội, ngay từ năm thứ nhất cô đã đi làm thêm. Phương tiện đi lại duy nhất là chiếc xe đạp điện bố mua cho từ những năm cấp 3, một tháng cô dè xẻn 2 triệu đồng để chi tiêu tiền nhà, tiền ăn, tiền sinh hoạt. Quần áo đẹp, mỹ phẩm chăm sóc da là những gì đó xa vời. 

Lúc đó thỉnh thoảng cô cũng nhìn “con nhà người ta” rồi so sánh với hoàn cảnh của mình. Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua. Nhìn lại, cô vẫn chiêm nghiệm thấy nếu hoàn cảnh không khó khăn thì cô sẽ không có được ngày hôm nay. 

“Những vất vả đã qua như một cái lò xo giúp tôi bật lên như bây giờ. Có quá khứ thì mới có hiện tại. Tôi không xấu hổ với quá khứ, mà chỉ thấy vui vì những trải nghiệm đã giúp tôi trưởng thành hơn… Đã từng đi qua những tháng ngày như vậy, đến bây giờ tôi tự tin rằng đặt vào bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng sống được, mà sống tốt”, nữ MC chia sẻ.

Nhờ sự tự tin, độc lập như vậy mà Mai Phương dám nói mình chấp nhận lấy chồng “không có gì” trong tay. Tôi thấy nếu dễ dàng bị cám dỗ bởi vật chất, cô đã không phải chăm chỉ nỗ lực như vậy trong nhiều năm qua, đúng không mọi người?

>> Xem thêm: Phương Oanh, Thu Quỳnh và dàn mỹ nhân VTV cực ngầu khi diện đồ công an

Cô thực sự rất giỏi. Ngoài công việc ở VTV, cô còn đồng sáng lập một công ty thời trang. Năm 2019, Mai Phương mua được một căn chung cư trả góp bằng số tiền tích luỹ được từ năm 18 tuổi. Không chỉ hoàn thành kế hoạch mua chung cư cao cấp, ở tuổi 24, Mai Phương còn dành tiền xây lại nhà cho bố mẹ ở Hải Phòng. Căn nhà cấp bốn ở quê ngày nào giờ được thay thế bằng nhà hai tầng khang trang, có khuôn viên vườn tược để trồng cây. Ước mơ thuở thiếu thời xem như đã toại nguyện. Tôi ngưỡng mộ ghê luôn!

Nói về sự nghiệp, trong khi người khác nỗ lực để nổi tiếng, Ngô Mai Phương cho biết mọi thứ đến với cô chỉ là tình cờ. Khi học năm thứ 3, cô chụp một bộ ảnh áo dài và được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô có chia sẻ ước mơ trở thành người dẫn chương trình. Rất tình cờ, lãnh đạo một đài truyền hình vô tình đọc được và mời cô đến casting. Mai Phương thi đỗ và chính thức bước chân vào con đường MC chuyên nghiệp từ đó.

Một thời gian sau, VTV6 đăng tin tuyển MC cho chương trình Bữa Trưa Vui Vẻ, Phương đi thi rồi đỗ và gắn bó với chương trình gần 2 năm nay.

Mai Phương tâm sự, cô hợp nhất với nghề MC chỉ đơn giản là đam mê… nói: “Bạn bè nhận xét tôi là người nói nhiều. Hơn nữa, làm MC mình có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khán giả. Trước khi bước vào VTV, MC Hạnh Phúc là người đưa tôi vào nghề, chỉ dẫn cho tôi rất nhiều điều. Tôi sống ở một vùng quê ở Hải Phòng nên giọng địa phương khá nặng. Anh Hạnh Phúc dạy cho tôi phải nghe VOV hàng ngày, không chỉ để tiếp thu thông tin, mà còn nghe họ phát âm, nói lại một câu y hệt rồi nghe đi nghe lại. Nghe chuẩn rồi mới biết mình sai ở đâu. Sửa giọng địa phương không phải là dễ”.

Còn khi vào đài, thì người dìu dắt, kèm cặp tôi lại là anh Công Tố. Dẫn với anh Tố, tôi học được rất nhiều điều. Điều đặc biệt là anh Công Tố rất giỏi nhưng anh ấy vẫn luôn tạo đất để tôi được thể hiện bản thân trên sóng”, Mai Phương cho biết.

Cô cũng tâm đắc cho rằng điều quan trọng nhất với một MC là ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng màu sắc riêng biệt, không trộn lẫn của mình. 

Đầu năm nay, khán giả bất ngờ thấy cô xuất hiện trong bộ phim Yêu Hơn Cả Bầu Trời của VFC. Cô đóng vai một cô gái bán căng-tin ở trường Sĩ quan Không quân. Mai Phương cho biết nhân vật này giống mình ở sự rụt rè, yêu nhưng không dám nói ra, tuy nhiên, nếu không thích thì cũng rất thẳng thắn và có phần hơi "phũ".

Thực ra ngoài đời, nữ MC từng vỡ mộng về tình yêu. Cô học được nhiều bài học từ sự kiện ấy và hiện tại,  rất hạnh phúc bên cạnh bạn trai hơn cô 10 tuổi. Cả hai chơi chung trong một nhóm bạn và chính thức hẹn hò sau một thời gian dài tìm hiểu. 

Mai Phương chia sẻ: “Anh không chỉ quan tâm đến tôi, mà còn lo lắng cho bố mẹ tôi nữa. Tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi những hành động nhỏ của anh”. Tối 26/11, cô làm mạng xã hội rộn ràng khi chia sẻ hình ảnh được cầu hôn và sắp trở thành cô dâu ở tuổi 24. 

Vừa đẹp, vừa thành đạt lại mau mắn tìm được bến đỗ, tôi nghĩ ngoài kia hẳn có rất nhiều cô gái ăn bánh gato với MC Mai Phương. Riêng tôi không có lời gì ngoài việc chúc mừng và mong cầu cho cô nàng thật nhiều hạnh phúc, yêu thương và thành công hơn nữa.  

>> Xem thêm: Phạm Ngọc Anh - Y tá Ngọc “Phố Trong Làng” và style quyến rũ ngoài đời

Bài viết của NNgân trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".