x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mến Gái Miền Tây: Mến chịu khổ nhưng lại có những điểm tựa vững chắc

Wukong 09:45 - 26/03/2022

Tạo một cốt truyện cô đọng lại từ web-drama Ghe Bẹo Ghẹo Ai, bộ phim điện ảnh Mến Gái Miền Tây thu hút mình không chỉ nhờ việc tạo tiếng cười từ những chi tiết bình dân được thể hiện bởi một dàn diễn viên trẻ, mà còn khắc họa được nỗi khổ của những người chuyển giới và điểm tựa quý giá nhất của nhân vật Mến.

Xem xong Mến Gái Miền Tây mình hoàn toàn không có ý định quay ngược lại xem web-drama Ghe Bẹo Ghẹo Ai để hiểu trọn vẹn câu chuyện của Mến đâu, vì cách chắt lọc những nội dung quan trọng dường như được Võ Đăng Khoa đưa vào tác phẩm điện ảnh này khá rõ ràng rồi. Và điều gì tạo ra quá nhiều cảm xúc trong lần đầu tiếp cận, thì mình sẽ giữ lại một hình ảnh ấn tượng nhất. 

Với góc nhìn của một khán giả lần đầu xem diễn xuất của Võ Đăng Khoa trong vai Mến, Wukong đánh giá đây là một tác phẩm khai thác trọn vẹn cảm xúc, cốt truyện của nhân vật chính. Từ đó tạo được một hiệu ứng khá hay khiến mình vừa khóc vừa cười, cảm xúc lẫn lộn với một bộ phim đậm chất miền Tây.

Mến Gái Miền Tây được xây dựng trên bối cảnh sông nước dân dã, phần nào nói lên tính cách của những người miền Tây tại đây. Họ chất phác, chân thật trong lối sống. Ở những người này luôn gieo niềm tin và hạnh phúc đến đồng hương, mỗi một cảnh phim lướt qua, Wukong lại cảm nhận được giá trị cuộc sống tại đây, tuy có những lúc số phận khiến họ khổ đau như Mến, nhưng bằng cách nào đó mỗi người lại chọn những điểm tựa tinh thần vững nhất. 

Với Mến điểm tựa đầu tiên là má Bảy (Hoài Linh), người sẵn sàng trao những cái ôm, sự vỗ về an ủi khi cơn buồn giằng xé trong lòng ùa đến, cũng chính má Bảy đã tô son điểm phấn cho Mến có ngoại hình của một người con gái thật sự. Cảnh đêm mưa gió, Mến từ biệt má ruột và ra đi để không còn là gánh nặng, đến nhà má Bảy trút bầu tâm sự. Rõ ràng mình thấy được mỗi lần qua đây, Mến được sống đúng tâm hồn của một người con gái, má Bảy cũng sớm nhận ra tình cảm của Mến và Nhớ nên thường hay trêu ghẹo cả hai.

MẾN GÁI MIỀN TÂY, tin tức Mới nhất NS Hoài Linh tái xuất màn ảnh sau 1 năm  lùm xùm, có gì hot mà quy tụ toàn sao hàng đầu showbiz? -

Phải nói sự dày dặn kinh nghiệm trong ngần ấy năm làm nghệ thuật, chú Hoài Linh vẫn khiến mình mũi lòng bằng  cách thể hiện những câu thoại của một diễn viên lâu năm. 

Các dàn “lão làng” như cô Ngân Quỳnh, cô Lê Giang, chú Đại Nghĩa kết hợp cùng những diễn viên trẻ Ngọc Phước, Huỳnh Lý, Huỳnh Lập, Anh Tú, Hạnh Thảo… vẫn mang lại sự mới mẻ trong tác phẩm này. Lối diễn xuất chân thật, diễn như không diễn của dàn sao ấy không ít lần khiến mình “sụt sùi” vì tính cách họ truyền tải vào nhân vật của phim.

>>> Xem thêm: Năm, Mười, Mười Lăm: Coi không sợ gì luôn, cũng chẳng đọng lại gì

Điểm tựa thứ hai của Mến là chị em đoàn lô tô. Đây là nơi hội tụ những chị em chuyển giới, có cùng số phận như nhân vật Mến, họ là những người lam lũ, chịu tạo tiếng cười cho người khác bất kể không ai làm điều đó cho họ. 

Sau 12 năm rời khỏi gia đình, Mến vẫn đến đoàn lô tô Hương Mùa Thu chia sẻ mọi thứ với chị em tại đây. Những nhân vật này tề tựu với nhau để được sống với đam mê, sống với con người thật. Ẩn sau những ánh đèn màu, những lồng cầu quay, những tiếng nhạc cung đàn, những câu từ kêu số là ước mơ, khát vọng của bao con người “khác biệt”.

Cảnh phim Mến hát dưới cơn mưa trước sự chứng kiến của Bình An và đoàn lô tô khiến mình thương xót biết nhường nào, sự ngộ nhận trong tình cảm đã đẩy Mến rơi vào bế tắc, cơn tuyệt vòng bao lấy người con miền Tây này. 

Nhưng rồi ý nghĩa nhất lại là lúc cả đoàn ùa lên sân khấu, ôm lấy Mến như ôm luôn những nỗi đau của cô ấy gánh chịu, bất kể trời đang mưa, nhân vật của Đại Nghĩa phải thốt lên rằng: “Sao khổ dữ vậy nè con”. Tới đây mình vỡ òa luôn rồi!

Có thể nói tuy là dàn diễn viên phụ, nhưng các nhân vật trong đoàn lô tô Hương Mùa Thu vẫn tạo được nét duyên dáng, dí dỏm của họ. Đặc biệt là nhân vật của Đại Nghĩa và Su Su.

>>> Xem thêm: The Lost City: Không thể ngưng cười với bộ phim này

Chắc chắn bé Thương là điểm tựa cuối cùng trong cuộc đời Mến lúc này, sau 12 năm Mến nhận nuôi bé Thương dẫu đó không phải con ruột, nhưng với tâm hồn của một người con gái, ao ước có một gia đình trọn vẹn với Nhớ, Mến sẵn sàng nuôi con hộ người ta. 

Có thể nói bé Thương là lẽ sống, là tất cả những gì với cô ấy lúc này, vì Mến biết nếu bỏ rơi thì số phận cậu bé sẽ giống như cô, thà mặc cho mình chịu khổ, mặc cho những gánh nặng cứ bủa vậy nhưng khi nghe tin bé Thương bị bắt cóc, cô quyết ký bỏ căn nhà duy nhất của cha mẹ ruột để lại. Sự hồn nhiên trong sáng của bé Thương đã giúp cuộc đời hiện tại của Mến nhen nhóm được ánh sáng.

Đến cuối cùng, dù chịu khổ bao nhiêu nhưng Mến vẫn có được những điểm tựa giúp cuộc sống của cô tươi sáng hơn. Từ má Bảy, chị em đoàn lô tô đến bé Thương đều là những nhân vật tạo nên một hành trình trong cuộc đời của Mến.

Mến Gái Miền Tây là tác phẩm tạo được những cảm xúc lẫn lộn nhất với mình. Mỗi nhân vật đều thể hiện rõ ràng, tròn trịa tính cách, góp phần tạo nên những điểm tựa vững chắc cho nhân vật chính - Mến.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Mến Gái Miền Tây tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.