x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Lost City: Không thể ngưng cười với bộ phim này

Bốn Hai 11:00 - 24/03/2022

Làm nên một tác phẩm phiêu lưu, hành động cực kì hài hước, những pha kết hợp của Sandra Bullock và Channing Tatum đã để lại sự thích thú với mình ở cặp “đôi đũa lệch” này trong phim The Lost City.

Bạn có tưởng tượng được The Lost City có sức hút với mình như thế nào không? Khi xem trailer mình vẫn chưa thể cảm nhận hết độ hài hước của nó, chỉ biết đây là thể loại phiêu lưu mình cực kì thích xem của điện ảnh Hollywood. Với sự góp mặt của dàn sao đình đám như Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe và Brad Pitt cũng đủ làm mình đứng ngồi không yên, chờ ngày xem phim này. Quả thật The Lost City không làm mình thất vọng.

Gạt bỏ hình tượng của một người mẹ khắc khổ như trong Bird Box, hay đẳng cấp của một quý cô trong Ocean’s Eight, chị đại Sandra Bullock trở thành một nữ tiểu thuyết gia cực kì quyến rũ và vô cùng lãnh đạm - Loretta Sage. 

Câu chuyện của nhân vật này là một phụ nữ từng làm nhà khảo cổ học nhưng sau sự ra đi của chồng, tâm lý cô chuyển biến và thu mình hơn với xã hội, luôn ở trong nhà làm bạn với rượu vang và viết tiểu thuyết. Tiểu thuyết cô đang viết là The Lost City Of D (Dash), người đại diện của cô phải buộc Loretta tham gia buổi phỏng vấn, trả lời câu hỏi từ các nhà báo cùng với người bạn diễn cô cực kì ghét bỏ - Alan (Channing Tatum), anh là một người mẫu bìa tạp chí ngạo nghễ và tự tin về mọi mặt.

Lost City Trailer: Villainous Daniel Radcliffe Kidnaps Sandra Bullock

Kết thúc buổi hôm đó, Loretta bị bắt cóc bởi một nhóm người, là tay sai của tên tỉ phủ lập dị - Abigail Fairfax (Daniel Radcliffe) với mục đích muốn cô dẫn hắn đến thành phố bị mất để tìm chiếc Vương miện Lửa và lấy những viên kim cương đỏ trên nó. Từ đây hành trình đi tìm thành phố bị mất của cả bọn bắt đầu khi Alan cùng Jack Trainer (Brad Pitt) ra tay giải cứu Loretta.

The Lost City sở hữu một ý tưởng không quá mới mẻ nhưng cách xây dựng tình huống lại khá hợp thời. Ban đầu Jack Trainer không biết rõ vấn đề của Loretta nhưng bằng công nghệ định vị, anh và Alan nhanh chóng biết được vị trí chính xác để giải cứu cô. 

Tuy là nhân vật “cameo” nhưng Brad Pitt tạo ấn tượng cực kì sâu sắc với mình. Thậm chí ngay hôm xem phim, có nhiều khán giả tỏ vẻ hụt hẫng vì nhân vật của anh chỉ xuất hiện 30 - 45 phút. Anh là một trong những nhân tố tạo tiếng cười khá nhiều cho phim, không chỉ nhờ những câu thoại mà còn những màn nhào lộn, đánh đấm hết sức quyến rũ của một tài tử điện ảnh những năm 90.

>>> Xem thêm: The Lost City: Cười “khà khà” với những pha tấu hài đỉnh cao

Sức hút của bộ phim khiến Bánh Đúc quên ăn cả bắp rang bơ. Mọi người tin được không? Ngay các phân cảnh đầu của phim đã tạo một mạch phim khá nhanh và nó trải đều gần hai phần ba thời lượng phim nên mình không khỏi chú tâm vào phim. 

Theo mình đánh giá mạch phim có cấu trúc: nhanh - dồn dập - chậm - sâu lắng, mọi thứ được diễn ra một cách ổn định. Ở những phân đoạn cao trào, căng thẳng như cảnh rượt đuổi trong rừng, bắn súng hay thậm chí “choảng” nhau trên nóc xe đều có dàn âm thanh bổ trợ khiến phần nghe - nhìn của bộ phim càng tạo sức gây cấn.

>>> Xem thêm: Gaia (Rừng Hiến Tế): Đừng đùa giỡn với hệ sinh thái

Phải hoan hô cho những góc quay bằng flycam “xịn xò” của đội ngũ ê-kíp, bằng cách nào đó khung hình được phủ đầy những tán lá cây xum xuê và hiện lên một màu sắc hoang dại của những cuộc phiêu lưu thám hiểm. 

Kịch bản tạo một cốt truyện khá dễ đoán nhưng mình không nghĩ là Sandra Bullock và Channing Tatum lại tạo những phản ứng hóa học dễ thương đến vậy. Họ chênh lệch nhau nhiều mà, thậm chí trong phim còn có cảnh Alan phải "trần như nhộng" 100% để Loretta lấy những con đĩa đang bám trên người anh. 

Chia sẻ về điều này, chị đại Sandra Bullock nói rằng: "Tôi ở đó và cậu ấy cởi đến 90%. Tôi chỉ dám nhìn vào đùi trái của cậu ấy để khỏi phải ngượng".

Hơn nửa bộ phim Loretta Sage phải mặc bộ jump-suit màu tím lấp lánh chạy trốn khỏi Fairfax, chính điều này lại khiến cô trở thành cây hài với mình, quá khó khăn trong việc di chuyển ở một địa hình gồ ghề, cheo leo, hiểm trở Loretta phải liên tục thay đổi những tư thế để tạo được sự thoải mái khi di chuyển. Nhưng có vẻ đây là điều khó khăn của cô, ngay cả trong lúc cùng Alan nằm trên một chiếc võng để ngủ, cô vẫn không thoát khỏi sự gò bó của bộ đồ đó.

Với mình The Lost City là một thành công của Adam Nee và Aaron Nee. Không những có một kịch bản chỉn chu, mà họ còn nhận được những cái gật đầu từ dàn sao Hollywood tham gia bộ phim. Phần nào tiếng vang của tác phẩm sẽ neo đậu trong lòng người hâm mộ Hollywood.

*Bài viết của Bốn Hai gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Lost City tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.