x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mến Gái Miền Tây: Võ Đăng Khoa dù rất cố gắng nhưng mình rất tiếc

Salonpas 23:30 - 27/03/2022

Dù mới ra rạp được vỏn vẹn hai ngày nhưng trên khắp các mặt báo, Mến Gái Miền Tây lại là đề tài hot hơn bao giờ hết. Có nhiều ý kiến đưa ra về bộ phim này của Võ Đăng Khoa, khen có mà chê cũng nhiều. Vậy Mến Gái Miền Tây có gì mà lại gây tranh cãi dữ dội đến thế?

 >>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây sở hữu dàn cast quá xuất sắc: Võ Đăng Khoa nổi bật

Về nội dung, Mến Gái Miền Tây là câu chuyện xoay quanh nhân vật Mến (Võ Đăng Khoa), mang hình hài là một chàng trai nhưng bên trong là sự trỗi dậy của tính nữ. Không chỉ bất hạnh về bản thân, gia đình cũng không là nơi mà Mến cảm thấy được an ủi khi phải sống chung với người cha dượng bài bạc suốt ngày chửi mắng anh, người mẹ ruột thì lại nhu nhược. 

Trong khoảng thời gian tồi tệ đó cũng may có Nhớ (Phạm Hoàng Nguyên) là anh bạn thân của Mến luôn ở bên cạnh động viên. Dần dần rồi hai chàng trai cũng nảy sinh tình cảm với nhau. 

Đỉnh điểm mẫu thuẫn gia đình ập tới khi gã cha dượng thua bạc và bắt người mẹ phải gánh nợ. Vì muốn bảo vệ mẹ, Mến đã gây gỗ với gã ấy rồi bỏ nhà ra đi. 

Vứt bỏ lại quá khứ, từ đây Mến đã được sống thật với bản thân, mạnh dạn trở thành “con gái” và làm vợ của Nhớ. Tưởng rằng hạnh phúc đã mỉm cười, nhưng sau 12 năm, Mến lại đau lòng phát hiện Nhớ ngoại tình với người phụ nữ khác, những tình cảm của hai người mười mấy năm thực chất chỉ là sự ngộ nhận của Mến.

Đầu tiên về điểm cộng, bộ phim xây dựng được một câu chuyện hoàn chỉnh. Dù phát triển từ series phim Ghẹ Bẹo Ghẹo Ai nhưng ở bản điện ảnh, phim vẫn đủ để mình hiểu hết nội dung dù chưa xem tập phim nào trước đó. 

Tận dụng tốt bối cảnh, những thước phim của Mến Gái Miền Tây hiện lên với nét chân phương, mộc mạc và đầy yên bình của miền Tây Nam bộ. Thật sự thì mình rất thích cảm giác ngồi chill với những cảnh non nước hữu tình mà bộ phim mang lại. Qua đó, những nét văn hóa chân chất về con người nơi vùng đất này cũng hiện lên rõ nét. Phải khen cho sự tìm hiểu chỉn chu của Võ Đăng Khoa về văn hóa địa phương từ đó đưa lên phim là những nguyên liệu hiện thực nhất.

  >>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Phim coi xong thấy ai cũng khổ

Ưu điểm lớn nhất có lẽ ai cũng thấy trong bộ phim lần này chính là về mặt diễn xuất. Với lối diễn đã biết tiết chế, Võ Đăng Khoa linh hoạt hóa thân thành nhân vật Mến ở cả hai phiên bản nam và nữ một cách trọn vẹn. 

Dù với nét diễn nào thì mình vẫn cảm nhận được sự khổ đau trong tâm can nhân vật qua cách diễn của Khoa. Anh chàng như đã sống trong nhân vật mà từ đó mang cảm xúc thật vào vai diễn, nội tâm của cả hai như hòa vào làm một, cùng chung một nổi đau, cùng chung một số phận.

Điểm cộng là vậy nhưng bộ phim vẫn tồn tại rất nhiều mặt hạn chế. Đầu tiên, mình cảm giác bộ phim đang bị quá sức, cố nhồi nhét thật nhiều chi tiết và thông điệp làm phim vừa dài lê thê lại vừa gượng gạo. 

Mình cảm nhận rõ được sự lộn xộn và chới với của bộ phim lần này. Nếu dừng lại ở web drama thì mình thấy ổn hơn, còn ở phiên bản điện ảnh, bộ phim chỉ đang ở mức là kể một câu chuyện chứ chưa có điểm mới và chiều sâu tốt.

Với mình, Mến Gái Miền Tây là một ý tưởng cũ và cách tư duy lại vẫn đi theo lối mòn không biết bứt phá. Đề tài về LGBT thật sự là một đề tài khó, nếu không khéo léo khi khai thác thì các đạo diễn sẽ đi theo hướng cố gặng lấy nước mắt của khán giả. Và thật sự thì Võ Đăng Khoa đã làm như vậy với Mến Gái Miền Tây, anh chàng 9x này chưa đủ sức để lấn sân sang phim điện ảnh, đó là đánh giá của mình.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Mến chịu khổ nhưng lại có những điểm tựa vững chắc

Nhìn chung lại, mình tôn trọng sự đam mê và công sức của Võ Đăng Khoa với Mến Gái Miền Tây. Nhưng nhiêu đó là chưa đủ, để làm điện ảnh thì anh chàng phải học hỏi thêm rất rất nhiều nữa.

Đó là những đánh giá công tâm của mình về Miến Gái Miền Tây. Còn bạn suy nghĩ gì về bộ phim này, cùng để lại bình luận nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Mến Gái Miền Tây tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.