x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

So sánh độ giàu của các gia đình trong SKY Castle, Penthouse và Mine

Hồng Trà Sữa 20:00 - 20/05/2021

Dòng phim hiện thực xã hội với nội dung chính nói về các gia đình thượng lưu vẫn đang là thể loại thu hút khán giả Hàn Quốc hiện nay. Sau Lâu Đài Trên Không hay Cuộc Chiến Thượng Lưu thì Sở Hữu là phim về các gia đình thượng lưu đang lên sóng và nhận được phản hồi khá tích cực. Dù đều nói về tầng lớp giàu có với tiền bạc và địa vị cao ngất nhưng vị thế của các gia đình trong 3 bộ phim này vẫn có sự khác nhau rõ rệt. Cùng khám phá xem sự khác nhau đó là gì nhé.

>> Bạn có biết: 5 bộ phim đáng xem về những góc tối của làng giải trí Hàn Quốc

Lâu Đài Trên Không 

4 gia đình trong Lâu Đài Trên Không được miêu tả là sống trong khu dành cho người giàu với tên gọi SKY Castle ở thủ đô Seoul. Họ sống trong những căn nhà sang trọng bậc nhất và con cái của họ cũng được chăm sóc như “ông hoàng bà chúa”, có mục tiêu là học hành thật xuất sắc để thi đậu vào 3 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Nếu xét chi tiết cả 8 bậc bố mẹ trong phim thì chỉ có No Seung Hye (Yoon Se Ah) - mẹ của cặp sinh đôi là thượng lưu từ bé đến lớn khi cô là con gái của một gia đình giàu có nổi danh. Chồng cô là Cha Min Hyuk (Kim Byung Chul), dù là giảng viên trường luật và cựu công tố viên nhưng so ra thì lép vế hoàn toàn với gia đình nhà vợ về số tài sản.

3 ông bố còn lại trong phim là Kang Yoon Sang (Jung Joon Ho), Hwang Chi Young (Choi Won Young) và Woo Yang Woo (Jo Jae Yoon) đều làm bác sĩ tại một bệnh viện có tiếng, thuộ dạng người làm công ăn lương bình thường. May ra có Kang Yoon Sang sở hữu địa vị cao hơn một chút vì anh là đời thứ 2 trong nhà làm bác sĩ.

Các cô vợ của 3 người đàn ông này cũng không phải là những người có xuất thân quá lẫy lừng. Vợ Hwang Chi Young có bố mẹ sở hữu một cô nhi viện - cô cũng là người giản dị và nhẹ nhàng nhất trong 4 bà vợ của phim. Vợ Woo Yang Woo giàu lên nhờ tiền bán đất nên cách cư xử đôi khi có phần không được sang lắm, còn vợ Kang Yoon Sang lại có xuất thân kém nhất khi gia đình buôn bán ngoài chợ và có người bố không đàng hoàng. Đó là lý do vì sao cô luôn phải che giấu đi quá khứ của mình.

Tóm lại các gia đình trong Lâu Đài Trên Không có thể gọi là có địa vị, có của ăn của để nhưng không phải là quá giàu tới mức mà ai cũng phải xuýt xoa ghen tỵ hay so sánh được với gia cảnh của các gia đình trong 2 bộ phim dưới đây.

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm qua top 50 phim điện ảnh Hàn xuất sắc nhất do netizen bình chọn

Cuộc Chiến Thượng Lưu

Không sống ở khu riêng mà những gia đình trong Cuộc Chiến Thượng Lưu lại sinh sống tại khu Hera Palace với 100 tầng mà càng ở tầng trên thì chứng tỏ địa vị của gia đình đó càng cao. Nếu Lâu Đài Trên Không giàu lên nhờ tri thức thì Cuộc Chiến Thượng Lưu lại gia tăng thu nhập nhờ việc kinh doanh, mà điển hình nhất là Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) và Kang Mari (Shin Eun Kyung). Tuy nhiên, “dượng Tae” lại làm ăn không được trong sạch cho lắm, còn mẹ Jeni đúng chất giàu “xổi” vì nghề nghiệp ban đầu của cô ta là bà chủ nhà tắm hơi.

Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) và Oh Yoon Hee (Eugene) thì nghèo khỏi phải chê luôn nha nên cũng được xếp vào nhóm giàu “xổi” như Kang Mari. Vợ chồng luật sư Lee (Bong Tae Kyu) tuy làm trò nhưng gốc gác thì “không phải dạng vừa”, khi chồng là con trai duy nhất trong gia đình mấy đời làm luật sư, còn cô vợ cũng từng làm phát thanh viên trước khi kết hôn.

2 người phụ nữ còn lại cũng chính là 2 tiểu thư “cành vàng lá ngọc” khi 1 người là con gái của doanh nhân có tiếng và sở hữu nhiều bất động sản cũng như 1 công ty nội thất có giá trị. Người còn lại là con gái của gia đình có truyền thông giáo dục khi làm chủ trường nghệ thuật Cheong Ah danh giá và nhiều công trình phù trợ khác. Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) sang chảnh từ đầu tới cuối thì Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) mấy lúc không làm lố thì cũng ra dáng con nhà danh giá lắm. Nhìn chung thì không phải thượng lưu từ trong trứng 100% nhưng so kèo này phần thắng thuộc về Cuộc Chiến Thượng Lưu.

Sở Hữu 

Tuy nhiên sự xuất hiện của Sở Hữu đã khiến cho Lâu Đài Trên KhôngCuộc Chiến Thượng Lưu cộng lại cũng chưa chắc bằng về độ vương giả cũng như tài sản trong phim. Đặc biệt là khi 2 phim kia mỗi phim có 4 gia đình còn Sở Hữu chỉ có duy nhất gia tộc họ Han nắm giữ Hyowon Group. Gia tộc họ Han đích thị là gia đình Chaebol trứ danh và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Chỉ cần nhìn vào căn biệt phủ rộng tới nỗi đi vào mà không cẩn thận sẽ bị lạc là đủ hiểu gia tộc này giàu có cỡ nào. Muốn đi từ cổng vào tới nhà phải di chuyển bằng xe, cây xanh nhiều như ở công viên, có nhà chính, nhà phụ mà nhà nào nhà đó nhìn là choáng ngợp vì quá sức hoành tráng. Chưa kể còn có đội ngũ giúp việc đông đảo diện đồng phục hàng ngày với phòng nghỉ cũng hiện đại không kém. Không chỉ là gia tộc Chaebol mà cuộc sống của các thành viên trong gia tộc họ Han khiến người ta liên tưởng tới tầng lớp vua chúa khi xưa.

Không khí trong nhà được bão hòa gấp 15 lần bình thường, nước uống được lấy từ sông băng Nam cực hay mẹ chồng chơi trò chơi trực tuyến mất sương sương 650 triệu won/1 ván… là những ví dụ khác chứng minh cho sự giàu khủng của gia tộc họ Han. Mà tính ra trong phim này ai cũng giàu á, vì nhân vật sơ đang bị nghi ngờ là có liên quan tới gia tộc này cũng chịu chơi lắm khi sắm chiếc túi Hermes để đi dạo cùng bạn bè của mình. Nếu muốn biết thế nào là thượng lưu, là giàu thật sự thì hãy đón xem Sở Hữu nhé.

>> Xem thêm: 10 bộ phim đến từ đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn

Chưa biết được Sở Hữu có vượt qua rating của Lâu Đài Trên KhôngCuộc Chiến Thượng Lưu được hay không chứ trước mắt về độ giàu có, quyền thế hay sang chảnh là thấy hơn rồi đó. Ngoài ra thì nội dung của Sở Hữu cũng được cho là bản kết hợp ấn tượng của 2 cái tên trên và Thế Giới Hôn Nhân nên một tương lai tươi sáng đang thật sự chờ đợi Sở Hữu rồi. Chờ xem nó có trở thành bom tấn như mong đợi của mọi người không nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.