x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 bộ phim đến từ đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn

Trà Thái Xanh 15:15 - 04/05/2021

Cuộc chiến phim truyền hình giờ đây ở Hàn Quốc không còn là sân chơi riêng của nhóm nhà đài trung ương KBS - SBS - MBC nữa, mà nó đã có thêm sự tham gia của những đài truyền hình cáp như tvN hay JTBC. Phim do các đài cáp sản xuất, ngoài việc nâng cao về chất lượng, còn có thành tích thương mại cực tốt và cạnh tranh sòng phẳng với đại diện đến từ ba nhà đài trung ương. 

Danh sách những bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử các đài truyền hình cáp cứ thay đổi liên tục là minh chứng cho việc chất lượng phim từ nhóm nhà đài này đang ngày càng được nâng cao. Cùng xem Top 10 mới nhất đã có những biến động gì đáng chú ý nhé.

>> Bạn có biết: Đổi gió phim Hàn với những tác phẩm mà "nhà gái" giàu hơn "nhà trai"

Hạng 10: Lang Quân 100 Ngày (tvN)

Bị tuột một hạng so với bảng xếp hạng lần trước là bộ phim tình cảm, lãng mạn, cổ trang - Lang Quân 100 Ngày của đài tvN. Tập cuối của phim đã cán mốc rating 14,412% và giúp cho Lang Quân trở thành một trong những tác phẩm ăn khách của năm 2018. Bên cạnh nội dung thú vị, diễn xuất ăn ý của Do Kyung Soo cùng Nam Ji Hyun đã góp phần không nhỏ mang lại thành công bất ngờ cho tác phẩm này.

Hạng 9: Vincenzo (tvN)

Với chỉ số rating ở tập cuối là 14,636%, bộ phim tái xuất của nam thần Song Joong Ki đã vinh quang lọt Top 10 danh sách này. Sự thành công của Vincenzo tiếp tục cho thấy cái duyên của chàng Song ở mảng phim truyền hình. Diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1985 cũng mang lại nhiều cảm xúc cho người xem và chứng tỏ bản thân không chỉ nổi danh vì ngoại hình xuất chúng.

Hạng 8: Tầng Lớp Itaewon (JTBC) 

Dù tình tiết bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột” nhưng bộ phim với sự tham gia của Park Seo Joon và Kim Da Mi càng về cuối lại càng sở hữu rating cao hơn. Tập cuối đã đạt tới con số rating 16,548%, giúp phim đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng này. Nếu xét riêng ở nhà đài JTBC thì Tầng Lớp Itaewon chễm chệ trong Top 3.

Hạng 7: Chàng Hậu (tvN) 

Được làm lại từ tác phẩm Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc, Chàng Hậu đã tiếp nối thành công của bản gốc và thậm chí còn tạo nét riêng vô cùng đặc biệt. Công lớn nhất trong bộ phim chắc hẳn phải kể đến diễn xuất tự nhiên và hài hước của “bảo chứng rating” Shin Hye Sun. 17,371% chính là thành tích rating đã giúp Chàng Hậu nắm giữ vị trí thứ 7 chung cuộc.

Hạng 6: Quý Ngài Ánh Dương (tvN)

Với sự tham gia đóng chính của dàn diễn viên thực lực như Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok và lại còn được chắp bút bởi biên kịch đình đám Kim Eun Sook nên Quý Ngài Ánh Dương chưa phát sóng đã được dự đoán sẽ thành công vang dội rồi. Và thật sự, bộ phim này đã vô cùng ăn khách với sự đón nhận nhiệt tình từ cả công chúng lẫn giới chuyên môn. Quý Ngài Ánh Dương kết thúc với chỉ số rating 18,129% và trở thành một tác phẩm truyền hình đáng nhớ của Hàn Quốc trong thập niên 2010s.

>> Có thể bạn quan tâm: Không phải "kiss scene", những phân cảnh này vẫn thừa sự ngọt ngào

Hạng 5: Yêu Tinh (tvN) 

Đại diện đầu tiên xuất hiện trong Top 5 lại là một sản phẩm nữa của biên kịch Kim Eun Sook nổi danh. Vị trí thứ 5 cùng mức rating 18,680% là hoàn toàn xứng đáng bởi nội dung phim nhân văn, cách kể chuyện thú vị, tính cách nhân vật thu hút được diễn xuất bởi những cái tên đình đám như Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook hay Yoo In Na. Chà nãy giờ toàn là phim của tvN không nhỉ, còn JTBC ngoài Tầng Lớp Itaewon thì vẫn chưa có thêm đại diện nào nữa cả.

Hạng 4: Lời Hồi Đáp 1988 (tvN) 

Nếu như Lời Hồi Đáp 1994 mang lại danh tiếng cho đài tvN thì Lời Hồi Đáp 1988 lại là tác phẩm khẳng định cho tài năng làm phim của nhà đài này. Kết thúc vào tháng 1 năm 2016, Lời Hồi Đáp 1988 với mức rating 18,803% đã từng giữ ngôi vương bảng xếp hạng này hơn 3 năm liền trước khi tuột xuống vị trí thứ 4 như hiện nay. Dù không còn là phim đài cáp có rating cao nhất nữa nhưng chắc hẳn Lời Hồi Đáp 1988 là bộ phim đã mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc ấn tượng và khó quên cho người xem.

Hạng 3: Hạ Cánh Nơi Anh (tvN) 

Đây đã là tác phẩm thứ 7 của đài tvN có mặt trong Top 10 rồi. Hạ Cánh Nơi Anh chính là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử của đài tvN với rating 21,683%. Bộ phim này có sự tham gia đóng chính của hai ngôi sao hàng đầu là Son Ye Jin và Hyun Bin. Đóng chung phim với nhau xong thì hai anh chị cũng yêu nhau luôn. Ngoài ra, nam phụ Kim Jung Hyun cũng xứng đáng được nhắc tên tới vì anh đã có tới tận hai tác phẩm xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Hạng 2: Lâu Đài Trên Không (JTBC)

Đài JTBC tuy chiếm số lượng ít hơn hẳn so với đối thủ tvN nhưng bật mí cho mà biết, hai vị trí dẫn đầu đều thuộc về phim của nhà đài này đấy. Không có dàn diễn viên nổi đình nổi đám nhưng với nội dung bám sát thực tế và diễn xuất ấn tượng từ bộ sậu chất lượng đã giúp Lâu Đài Trên Không “đá” Lời Hồi Đáp 1988 ra khỏi ngôi vương. Tập cuối của phim đã cán mốc 23,779% vào tháng 2 năm 2019. Bộ phim này cũng mở màn cho sự thống trị của dòng phim hiện thực xã hội ở Hàn Quốc.

Hạng 1: Thế Giới Hôn Nhân (JTBC) 

Với rating lên tới 28,371% ở tập cuối - một con số trong mơ của cả các bộ phim thuộc đài trung ương, có lẽ Thế Giới Hôn Nhân sẽ còn giữ được hạng nhất thêm một thời gian lâu nữa. Được làm lại từ bộ phim Doctor Foster của đài BBC One (Anh), Thế Giới Hôn Nhân vẫn giữ lại những gì tinh túy nhất ở bản gốc và phát triển thêm tình tiết mới để phù hợp hơn. Cùng với Lâu Đài Trên Không hay Cuộc Chiến Thượng Lưu thì đây được đánh giá là một trong những tác phẩm hiện thực xã hội hay nhất của màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi.

>> Xem thêm: Đường đua drama Hàn tháng 5 căng đét với loạt phim hấp dẫn đủ thể loại

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.