x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mô típ hoàng tử - lọ lem chiếm sóng: King The Land nhạt mà vẫn gây bão

Pitaya 08:50 - 14/07/2023

Phim Hàn ngày càng có nhiều đề tài đa dạng và mới mẻ hơn thế nhưng mình nhận thấy có một chủ đề chưa bao giờ hết hấp dẫn, vẫn luôn được các nhà làm phim khai thác triệt để trên màn ảnh nhỏ. Đó chính là câu chuyện tình yêu theo mô típ hoàng tử - lọ lem, khi nữ chính nghèo khó được đổi đời nhờ yêu người giàu. Tình cờ là trong năm 2023 cũng có đến 3 bộ phim gây bão khi lấy chủ đề này đó.

Celebrity

Bộ phim Hàn gần đây nhất được chiếu trên Netflix và đang gây bão rần rần này đích thị là một bộ phim theo mô típ hoàng tử - lọ lem xưa ơi là xưa. Chàng là tài phiệt đời thứ 3 giàu có, đẹp trai và là tay chơi có tiếng trong khi nữ chính có gia cảnh sa sút, phải chật vật kiếm sống qua ngày.

Từ oan gia ngõ hẹp, nam chính dần bị thu hút bởi sự mạnh mẽ, cá tính của cô nàng và dần dần trở thành người hỗ trợ, bảo vệ cho cô. Cùng với đó sau khi gặp gỡ hoàng tử, nữ chính dần đổi đời và trở thành người nổi tiếng trong giới giải trí, được săn đón. 

Với mình thì điểm khác biệt của Celebrity so với những bộ phim theo mô típ này là phim không có quá nhiều cảnh tình cảm hay tô vẽ cuộc sống.

 >>Xem thêm: Chị Đại Học Đường và bộ 3 gương mặt khó ưa nhất: Nữ chính ngạo mạn

Thay vào đó, phim tập trung khắc họa vào cuộc sống và sự khắc nghiệt trong thế giới người nổi tiếng, nơi mà tình yêu của nam nữ chính chỉ là một sự điểm xuyết lãng mạn cho cốt truyện. Có lẽ bởi vậy mà dù theo mô típ hoàng tử - lọ lem nhưng Celebrity vẫn đủ sức gây bão.

King The Land

King The Land khiến mình liên tưởng tới những bộ phim của thập niên trước, khi làn sóng làm phim về giới con nhà giàu cùng những mối tình sến súa rầm rộ trên màn ảnh Hàn. 

Với nội dung chẳng có gì mới mẻ, vẫn là mối tình giữa một chàng nhà giàu và cô nàng nhà nghèo biết vượt khó cùng vài âm mưu đấu đá gia tộc, mình cảm thấy khó hiểu vì sao King The Land lại gây bão tới vậy. Điểm thú vị duy nhất ở phim mà mình thấy chính là nhan sắc tỏa sáng của cặp đôi chính do Yoona Lee Junho thủ vai.

Đặc biệt Lee Junho đã làm khá tốt khi vào vai một thiếu gia giàu có, giỏi giang và tự mãn một cách tự nhiên, duyên dáng. Bên cạnh đó, phản ứng hóa học của cặp đôi cũng ngày càng hấp dẫn hơn. Vậy nên dù nội dung nhạt nhẽo, King The Land vẫn đủ sức gây bão nhờ sự dễ chịu mà phim mang lại.

See You In My 19th Life

Cũng là một câu chuyện hoàng tử - lọ lem nhưng See You In My 19th Life khai thác theo hướng hoàn toàn mới mẻ, độc đáo bởi nam nữ chính đã có nhân duyên từ kiếp trước và nữ chính có khả năng lưu giữ ký ức từ tiền kiếp. 

Không giống những bộ phim theo mô típ trai giàu - gái nghèo thường thấy, nữ chính ngay từ đầu đã chủ động theo đuổi nam chính nhiệt tình. Cùng với đó, sự gắn kết từ ký ức của kiếp trước khiến cho mình cảm thấy đây không chỉ là một bộ phim tình cảm đơn thuần nữa. 

Tuy vậy thì See You In My 19th Life vẫn sở hữu một số điểm đặc trưng của thể loại phim này như nam chính là một cậu ấm bề ngoài hoàn hảo nhưng lại có nhiều tổn thương hay nữ chính tài giỏi, luôn biết vượt khó… Những điều đó kết hợp với yếu tố giả tưởng mới lạ khiến See You In My 19th Life trở thành một bộ phim dễ xem mà không kém phần kịch tính, thú vị.

  >>Xem thêm: Chị Đại Học Đường: Một cái kết mở dự báo phần 2 bùng nổ hơn

Với nhiều cách khai thác đề tài khác nhau cùng những góc nhìn mới mẻ, các nhà làm phim Hàn đã chứng minh rằng phim tình cảm lấy mô típ hoàng tử lọ lem chưa bao giờ hết thời cả. Thế nhưng với sự phát triển của thị hiếu, mình tin rằng cần có sự khai thác mới mẻ như Celebrity hay See You In My 19th Life để cho khán giả bớt nhàm chán khi theo dõi phim.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim King The Land? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.