x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius - The Living Vampire của Jared Leto là ai và có sức mạnh gì?

Chekov 10:45 - 10/11/2021

Chekov vô cùng háo hức khi Sony đột ngột tung trailer cho Morbius có Jared Leto đóng chính. Chekov tự hỏi tại sao hãng phim hiện đang sở hữu bản quyền làm phim cho 900 nhân vật Marvel Comics lại dành cả một bộ phim cho một anti-hero ít người biết đến như vậy. Khi “điều tra” thông tin, Chekov nhận ra không phải ai cũng từng xem qua nhân vật này.

Sau Venom, Tanpopo biết được rằng Sony có kế hoạch sản xuất phim cho lính đánh thuê Silver Sable, tên trộm bậc thầy Black Cat và Kraven The Hunter. Tuy nhiên, chính Morbius có lẽ là nhân vật kém nổi tiếng nhất. Hãy cùng Chekov tìm hiểu thử xem nguồn gốc của Morbius trong truyện tranh nhé!

Nguồn gốc, chuyện đời của Morbius

Morbius có một lịch sử lâu đời trong truyện tranh Marvel, cả với tư cách là một nhân vật solo và phản diện đối đầu với Người Nhện. Nếu không có sự xuất hiện rộng rãi của các nhân vật như Venom, nguồn gốc và sức mạnh của Morbius vẫn sẽ là dấu hỏi lớn.

 Michael Morbius là một chàng trai trẻ tài giỏi, mắc một căn bệnh máu hiếm khiến anh bị biến dạng về thể chất đến mức nâng tách trà cũng làm gãy xương tay. Mặc dù tình trạng bệnh này vẫn chưa có tên nhưng người ta nói rằng các tế bào hồng cầu trong cơ thể Morbius hòa tan nhanh hơn nhiều so với khả năng tạo ra chất thay thế một cách tự nhiên. 

Điều này đã thúc đẩy Michael Morbius cố gắng học tập, lấy cả bằng Tiến sĩ hóa sinh và tiến sĩ y khoa với chuyên ngành huyết học, trước khi giành giải Nobel Y học. Anh cũng giành được trái tim của một phụ nữ trẻ tên là Martine Bancroft và hai người đã đính hôn.

Michael Morbius cuối cùng đã phát triển một phương pháp điều trị căn bệnh của mình với sự hỗ trợ của người bạn thân nhất - Emil Nikos. Tuy nhiên, cách chữa trị này còn tồi tệ hơn nhiều so với căn bệnh, khiến Morbius bị nhiễm một tình trạng mà anh ta gọi là "chủ nghĩa ma cà rồng giả", không thực sự chết khiến Morbius phải uống máu người để duy trì sự sống cũng như một số siêu năng lực khác.

 Việc Michael Morbius tìm kiếm phương thuốc để chữa bệnh ma cà rồng giả đã dẫn đến việc anh đột nhập vào phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Curt Conners vào cùng đêm mà Người Nhện đến tìm kiếm sự trợ giúp vì một tai nạn, dẫn đến trận đấu đầu tiên của hai nhân vật này. Kể từ đó, Michael Morbius đôi khi hợp tác với các nhóm khác chống lại Người Nhện để đổi lấy sự giúp đỡ của họ trong việc chữa trị bệnh. 

Sức mạnh của Morbius trên màn ảnh sẽ như thế nào khi so sánh với Venom và  Spider-Man

 Xuất hiện lần đầu trong Amazing Spider-Man #101 vào năm 1971, Chekov đánh giá Morbius, The Living Vampire là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Marvel vì 2 lý do. Thứ 1, đây là nhân vật phản diện Người Nhện đầu tiên không do Stan Lee đồng sáng tạo, xuất hiện trong số đầu tiên sau khi ông rời khỏi số truyện ra hàng tháng. 

 Thứ 2, Morbius cũng là nhân vật ma cà rồng đầu tiên xuất hiện trong truyện của Marvel Comics trong suốt hai thập kỷ bởi Cơ quan Bộ luật Truyện tranh năm 1954 cấm miêu tả "ma cà rồng và chủ nghĩa ma cà rồng". Bản sửa đổi năm 1971 của CCA cho phép cả sinh vật ma cà rồng được mô tả theo cách phù hợp với các tác phẩm cổ điển như Dracula của Bram Stoker, mở đường cho cả những sinh vật ma cà rồng như Morbius và chính Dracula có được bộ truyện tranh của riêng mình, Tomb of Dracula.

Morbius có sức mạnh như thế nào để đối đầu với Người Nhện?

Những siêu năng lực rõ ràng nhất được ban cho bởi chủ nghĩa ma cà rồng giả của Morbius là những cải tiến về thể chất đã biến anh từ một kẻ yếu ớt thành một sinh vật mạnh hơn, nhanh nhẹn hơn, cứng rắn hơn và nhanh hơn. Mặc dù sức mạnh của Morbius phụ thuộc vào chế độ ăn nhưng Morbius có khả năng nâng đồ vật rất nặng và đủ bền để đánh đấm với Người Nhện.

Qua trailer Morbius, Chekov “xỉu up xỉu down” với thân hình cường tráng của Jared Leto. Trước đó, nhân vật này bước ra với ngoại hình ốm yếu do đau ốm dài ngày đến mức phải chống nạng, thế mà sau khi bị dơi cắn đã hóa mỹ nam 6 múi. 

Morbius cũng sở hữu khả năng chữa lành, mặc dù không tuyệt vời như của Wolverine, nhưng vẫn cho phép anh làm lành vết thương đạn bắn trong vòng vài phút và gãy xương trong vài giờ nhưng không thể mọc lại các chi hoặc nội tạng bị đứt lìa. 

Morbius có các giác quan được nâng cao hơn cả Wolverine và Daredevil, với tầm nhìn ban đêm mở rộng trong phạm vi hồng ngoại và khứu giác nhạy bén đến mức anh ta có thể bắt được mùi máu trong không khí từ cách xa hàng dặm. Trong trailer, Chekov đã được chiêm ngưỡng khả năng tuyệt vời của Bat radar và muốn xem nhiều hơn về skill này khi đưa lên màn ảnh rộng. 

 Morbius có thể thôi miên những người có ý chí yếu ớt và buộc họ phải thực hiện mệnh lệnh hoặc tạo ra ma cà rồng giả, biến người khác thành một dạng ma cà rồng yếu hơn dưới sự điều khiển của anh sau khi hút hết máu của họ. Cuối trailer, Chekov biết được Morbius có thể bay, lướt theo các luồng không khí khi anh nhảy ra trước đầu tàu đang chạy.

Điều gì khiến Morbius đặc biệt đến vậy?

Chekov cảm thấy hài hước khi ma cà rồng trung bình trong thế giới Marvel đều có khả năng biến đổi hình dạng thành động vật hoặc những đám mây sương mù có tri giác. Một số ma cà rồng, chẳng hạn như bản thân Dracula, có quyền chỉ huy bầy động vật như dơi, chuột và sói. Và ngay cả đứa con nhỏ nhất của ma cà rồng cũng mạnh hơn Morbius, có khả năng nâng 5 tấn.

Trớ trêu thay, chính sự thiếu sót của Morbius lại khiến anh đặc biệt. Các đồ vật thánh, biểu hiện của đức tin chân chính, củ tỏi, cọc xuyên tim và chạm bạc không có tác dụng đặc biệt đối với Morbius. Nhân vật của Jared Leto cũng miễn nhiễm với các phép thuật và đồ tạo tác ma thuật được chế tạo đặc biệt để làm bị thương hoặc đẩy lùi ma cà rồng mặc dù anh không có khả năng miễn nhiễm đặc biệt đối với các phép thuật và ràng buộc nói chung, như Crimson Bands of Cyttorak. 

Ngay cả ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ chỉ làm Morbius khó chịu, trong khi một ma cà rồng thực sự sẽ tan thành cát bụi ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thực sự trong thời gian ngắn nhất. 

Với nhiều sức mạnh độc đáo được liệt kê ở trên, Chekov vô cùng mong chờ Marvel chuyển thể nhân vật này lên màn ảnh rộng, do Jared Leto đóng chính. Chekov hy vọng Jared Leto sẽ thành công với Morbius để gạt đi sự thất bại từ Joker năm nào, vì anh xứng đáng được tung hô.

>> Xem thêm: Gal Gadot sốc vì đạo diễn đe dọa, Jason Momoa bị thương đóng Aquaman 2

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Morbius tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.