x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Một miền ký ức đẹp nhớ về NS Phạm Bằng, Văn Hiệp, Chí Tài, Giang Còi

Đức Nguyên 10:00 - 22/05/2023

Có những nghệ sĩ, tên tuổi của họ đã gắn với tuổi thơ, kí ức và thanh xuân của nhiều khán giả. Dù cho họ đã ra đi mãi mãi nhưng tôi nghĩ, trong lòng công chúng, họ vẫn là một điều gì đó rất đẹp. 

Nghệ sĩ Văn Hiệp - Vị trưởng thôn khó thay thế

Văn Hiệp từng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu kịch, khi ông có tới 40 năm theo đuổi nghề diễn và “bỏ túi” 1.000 tác phẩm kịch, truyện. Tôi nhớ dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền từ, nghệ sĩ Văn Hiệp với hình ảnh ông trưởng thôn qua những tác phẩm hài của Gặp Nhau Cuối Tuần.

>>>Xem thêm: Khả Ngân: Vướng ồn ào yêu cùng giới, nghi vấn hẹn hò Thanh Sơn

 Nam nghệ sĩ từng theo học nghề tại lớp diễn viên khóa 1 - Phân hiệu Kịch nói, Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Ông cùng với nhiều cái tên khác như: Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu,..., được mệnh danh là thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam.

 Năm 2013, nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, trong sự tiếc thương của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả khán giả. Những năm tháng cuối đời, cố nghệ sĩ chỉ sống trong sự cô độc. Dường như, phía sau tiếng cười mà ông đem lại cho khán giả, là một cuộc sống riêng đầy bất hạnh.

Phạm Bằng - Vị sếp khó tính

 Giống với nghệ sĩ Văn Hiệp, nghệ sĩ Phạm Bằng cũng được đông đảo khán giả biết đến thông qua chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần. Nhắc đến Phạm Bằng, người ta thường gọi ông bằng những cái tên quen thuộc qua từng vai diễn như: “Sếp hói”, “sếp Bằng”, “trưởng phòng”,...

 Trước khi ghi dấu ấn qua những vai diễn hài, nghệ sĩ Phạm Bằng từng được tuyển vào đoàn văn công Hà Nội. Thời điểm đó, ông gây ấn tượng mạnh qua những vai phản diện. Vốn không được đào tạo diễn xuất bài bản, đi lên từ đoàn kịch nghiệp dư của nhà thơ Hoàng Cầm, nhưng nam nghệ sĩ vẫn được yêu mến nhờ lối diễn tự nhiên, mượt mà.

 Nghệ sĩ Phạm Bằng còn được ngưỡng mộ khi đã ở tuổi 85 vẫn tự lái xe đi làm. Sự ra đi của người vợ trước ông 15 năm đã khiến ông luôn cảm thấy trống trải và mượn công việc để vơi đi nỗi sầu. Năm 2017, nghệ sĩ Phạm Bằng cũng qua đời.

Nghệ sĩ Giang Còi: Anh nông dân chân chất cả phim lẫn đời

 Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi vào tháng 9/2021 có lẽ để trong lòng khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt. Anh từng phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo suốt 7 tháng trước khi từ giã cõi trần. Hành trình “chiến đấu” của nam nghệ sĩ luôn được bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bên cạnh, tiếp thêm tinh thần.

>>>Xem thêm: Steven Nguyễn: Từ hot boy web drama đến nam chính phim truyền hình

 Hình ảnh cặp đôi “số 10” Giang Còi - Quang Tèo qua hình ảnh anh nông dân ở những tiểu phẩm hài đã khiến tôi cứ nhớ mãi.

Cả hai đã mang đến những nụ cười sảng khoái cho khán giả mỗi dịp cuối tuần. Nhưng khán giả yêu mến nhất ở Giang Còi còn ở cái tính chân chất, mộc mạc, giản dị của một người được “sinh ra từ làng”.

 Nghệ sĩ Chí Tài: Những tâm nguyện vẫn còn dang dở

Khác với những cố nghệ sĩ vừa nhắc tới, sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài lại khiến ai nấy ngỡ ngàng, khi anh bất ngờ ra đi ngay tại chung cư đang sống. Ngày cố nghệ sĩ được đưa tới sân bay, nhiều người hâm mộ đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, đứng chờ và vẫy tay chào người nghệ sĩ mà họ yêu mến. Nam nghệ sĩ ra đi khi vẫn còn nhiều điều muốn cống hiến, còn những tâm nguyện đang ấp ủ.

 Nghệ sĩ Chí Tài cũng có cho mình một người “đồng chí” trong cuộc đời, lẫn trên sân khấu là nghệ sĩ Hoài Linh. Cả hai cũng từng khuấy đảo biết bao buổi biểu diễn với lối diễn tự nhiên, dí dỏm và hài hước của mình. Vốn có niềm đam mê với âm nhạc, nhưng hài kịch mới thực sự là con đường đưa Chí Tài đến gần hơn với khán giả.

 Có lẽ vì thế mà bên cạnh những tiểu phẩm hài nổi tiếng, người ta còn nhớ đến hình ảnh một ông chú, tay cầm ghi-ta, vừa đệm vừa hát bài Nhỏ Ơi. Chẳng vậy mà mỗi khi giai điệu của bài hát cất lên, dù không phải là người hát chính, nhưng cái tên “Chú Chí Tài” vẫn được nhắc đến.

>>>Xem thêm: Thanh Bình (Vạn Dặm Nhân Sinh): Đóng nhiều nhưng chưa có vai "để đời"

 Những người nghệ sĩ ấy đã dành trọn vẹn cuộc đời để cống hiến cho sự nghiệp, cho đến khi họ không còn thở. Nhưng những giá trị tinh thần mà họ đem lại cho tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả có lẽ sẽ còn mãi. Để sau này, mỗi khi những tiểu phẩm đó được phát lại, cảm giác thân thuộc vẫn còn đó…

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến phim truyền hình hay cuộc sống các ngôi sao sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.