x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiễn biệt nghệ sĩ Giang Còi - cái tên đình đám của Gặp Nhau Cuối Tuần

Jin Yin 01:00 - 05/08/2021

Trong bối cảnh căng thẳng của cả nước những ngày vừa qua, nghệ thuật nước nhà lại thêm phần mất mát khi liên tục chứng kiến hai cuộc chia ly vô cùng đột ngột. Cách đây ít ngày, màn ảnh phía Nam đã mất nghệ sĩ Hữu Thành - người đàn ông hiền từ của Đất Phương Nam. Ấy vậy mà chỉ chưa đầy một tuần sau đó, làng nghệ thuật Thủ đô đã vắng bóng nghệ sĩ Giang Còi - gương mặt thân thuộc của Gặp Nhau Cuối Tuần.

Khi vừa hay tin, mình thật sự không khỏi xót xa. Phải công nhận rằng hai năm trở lại đây, nghệ thuật Việt Nam đã có quá nhiều mất mát, quá nhiều cuộc chia ly đau lòng. Khoảng trống mà những người ra đi để lại trong lòng người ở lại là không bao giờ có thể lấp đầy, mình tin như thế.

>> Xem thêm: Tiểu sử nghệ sĩ Giang Còi

Những năm 2000, Gặp Nhau Cuối Tuần là một trong những chương trình hài kịch ăn khách của đài truyền hình Việt Nam, được phát sóng vào mỗi trưa thứ bảy hàng tuần. Xuyên suốt hành trình sáu năm phát sóng, chương trình đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và bộ đôi nghệ sĩ Quang Tèo - Giang Còi là một trong những điều quan trọng nhất giữ chân khán giả. Tuy nhiên, sau 15 năm, giờ đây bộ đôi huyền thoại năm xưa chỉ còn lại một người.

Nếu từng là một khán giả của Gặp Nhau Cuối Tuần như mình, bạn sẽ không khỏi tiếc nuối khi hay tin nghệ sĩ Giang Còi ra đi. Bởi lẽ chú là một trong những người góp phần làm nên tuổi thơ của mình, cũng như nhiều thế hệ khán giả xem đài Việt Nam.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962. Chú là một người con của vùng đất Thủ đô, một diễn viên hài đình đám của màn ảnh phía Bắc. Với vóc người nhỏ nhắn, mái tóc dài cùng bộ ria mép rất đặc trưng kết hợp cùng lối diễn duyên dáng, nghệ sĩ Giang Còi nhanh chóng chinh phục người xem, mang đến tiếng cười cho nhiều khán giả ở mọi độ tuổi. 

Nghệ sĩ Giang Còi không có ngoại hình ấn tượng, nhưng mình rất ngưỡng mộ cách chú để lại dấu ấn trong lòng công chúng. Chú được mọi người yêu thương chính bởi tài năng cùng cái tâm của chú với nghề. Mấy ai biết rằng người đàn ông nhỏ bé này có được tình yêu to lớn của khán giả và giữ chức Giám đốc Hãng phim Hà Nội.

Trước khi nổi danh với vai trò diễn viên hài, nghệ sĩ Giang Còi từng là một diễn viên chính kịch đầy thực lực. Chú góp mặt trong các tựa phim: Cựu Chiến Binh, Khi Đàn Chim Trở Về, Chuyện Vặt Gia Đình, Cảnh Sát Hình Sự, Chuyện Đời Thường,…

>> Xem thêm: Diễn viên Đức Long qua đời vì viêm phổi, hưởng dương 33 tuổi

Người đàn ông tài hoa này khác hẳn với nhiều nghệ sĩ, nghệ sĩ Giang Còi chọn lối sống bình dị, giản đơn và được nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Từng đổ vỡ trong hôn nhân, nhưng chú vân tìm được bến đỗ hạnh phúc. Ở những năm tháng cuối đời chú lại được con cái và gia đình hết mực quan tâm, chăm sóc.

Tháng 01.2021, nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mình mắc bệnh lý nan y liên quan đến họng và tích cực điều trị. Cho đến tối ngày 04.08, tức là sau 7 tháng điều trị và chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chú đã ra đi trong sự tiếc thương của gia đình và khán giả mà không thể chiếc thắng căn bệnh quái ác.

Những ngày này, cả nước phải đối mặt với nhiều mất mát và đời sống tinh thần của khán giả cũng tổn thương ít nhiều khi liên tục chứng kiến những sự ra đi ngoài ý muốn. Chỉ hi vọng rằng đoạn đường cuối của những người từng được khán giả yêu thương như nghệ sĩ Hữu Thành và nghệ sĩ Giang Còi sẽ bình an và thuận lợi.

>> Xem thêm: Loạt nghệ sĩ Vbiz trẻ tuổi qua đời để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.