x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Một Nén Nhang sắp ra mùa 3, xem lại các tập phim hay nhất 2 mùa trước

Con Bà Chi 08:23 - 17/07/2021

Từ lâu, những câu chuyện tâm linh và nhất là chuyện ma dân gian luôn là đề tài được đem ra bàn tán bất kể đã qua bao nhiêu thế hệ. Những bản đồng dao, những câu vè tưởng chừng như vui vẻ lại chất chứa biết bao nhiêu bí mật đằng sau. Mình cũng như nhiều người đang đọc bài viết này, được nuôi lớn bởi những tín ngưỡng dân gian, những câu chuyện ông bà truyền lại.

Bao đời nay, văn hoá truyền miệng là phương tiện giúp duy trì dòng chảy tín ngưỡng cùng những câu chuyện dân gian đặc sắc. Với mục đích kể lại những câu chuyện dân gian tâm linh ấy qua một lời thoại chỉn chu hơn, Huỳnh Lập đã cho ra đời series Một Nén Nhang – nơi những câu chuyện này được kể lại một cách rùng rợn và thú vị hơn bao giờ hết, từ đó mang đến cho người xem những bài học đắt giá qua từng câu chuyện. 

Với sự ủng hộ của khán giả, Một Nén Nhang đã phát sóng được 2 mùa và chuẩn bị cho ra mắt mùa thứ 3. Trong lúc chờ đợi, hãy cùng Con Bà Chi nhìn lại những tập phim được đánh giá cao nhất của 2 mùa vừa qua nhé!

Cúng Cô Hồn (Mùa 1)

Tháng 7 Âm lịch hàng năm, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những xấp vàng mã, những bàn tiệc dành cho người đã khuất xuất hiện trên nhiều con đường. Người ta tin rằng những linh hồn lang thang, không có nơi để về sẽ đến ăn những món đồ ấy, chút giấy tiền vàng mã sẽ giúp họ mau chóng siêu thoát hơn để không còn phải vất vưởng và chọc phá mọi người nữa. 

Nhưng làm cái gì thì hãy làm cho tới, hãy thành tâm, thành ý để cái tâm mình được trọn vẹn. Đừng như gia đình nhỏ trong câu chuyện này, cúng không xong còn rước vong vào nhà.

Cúng cô hồn vào tháng 7 Âm lịch là một nét văn hoá, một tập tục tâm linh của người Việt. Có nhà cúng, có nhà sẽ bỏ qua, như nhà mình thì chẳng bao giờ cúng, song mình nhận thấy rằng đây là một phong tục vô cùng tốt, nuôi dưỡng đời sống tâm linh của mỗi gia đình, mỗi người chúng ta. Nhưng hạn chế đốt vàng mã nhé, ô nhiễm lắm, đốt vừa đủ thôi cũng được, quan trọng là cái tâm phải chân thành.

>> Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

Ma Da (Mùa 1)

 “Bắc kim thang cà lang bí rợ
Cột qua kèo mà kèo qua cột, 

Chú bán dầu qua cầu mà té,

Chú bán ếch ở lại làm chi?
Con le le đánh trống thổi kèn,

Con bìm bịp thổi tò tí te tò te.”

Một bài hát vô cùng bình thường đã đi cùng thế hệ chúng ta và cả những thế hệ đi trước nữa suốt một quãng thời gian tuổi thơ dữ dội phải không nào? Nhưng bạn đã hiểu hết câu chuyện đằng sau bài hát này chưa? Những câu thơ vô cùng bình thường nay lại trở nên rùng rợn hơn khi sự thật về ma da được phơi bày tới người xem dưới giọng kể của Huỳnh Lập. 

Bật mí nhé, đây là câu chuyện xoay quanh việc ma da kéo chân ở các vùng sông nước, tìm người thế mạng để được đi đầu thai đấy! Tự dưng coi xong tập này mình suy nghĩ không biết sau này có nên ru con bằng bài này không? Có nên dạy nó hát không?

Ma Búp Bê (Mùa 1)

Thỉnh vật về nhà để làm ăn phát tài phát lộc là một trong những quan niệm đã vô cùng xa xưa của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Thường thì chúng ta sẽ mang về những món đồ được làm phép từ chùa, đền, miếu,… để mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, cầu mong bề trên phù hộ cho công việc được thuận lợi bình an. 

Nhưng lại có những người thỉnh những thứ tà ác hơn, phục vụ mục đích xấu xa của họ. Nhưng “vật cực tất phản” và bạn luôn phải đánh đổi và trả giá cho những thứ mình rước về nhà. Bao giờ cũng vậy, giao kèo với thế lực siêu hình thì luôn cần vật hiến tế mà.

Đây là câu chuyện gợi nhớ cho mình về một người thầy, một giáo sư, một nhà tiên tri vũ trụ vĩ đại với câu nói: “Có làm thì mới có ăn”.

Mộ Sau Nhà (Mùa 2)

 “Tay chém tay sao nỡ, ruột cắt ruột sao đành”. Anh em trong nhà là những người luôn kề cạnh nhau lúc khó khăn hoạn nạn, để rồi giúp nhau vượt qua những thời kì khó khăn. Ông bà ta đã dạy rồi đấy thôi “Một giọt máu đào hơn cả ao nước lã”. Thế nhưng, lại có những người chỉ vì đồng tiền mà sẵn sàng nhẫn tâm làm hại chính anh em trong nhà của mình. Và dĩ nhiên cái nghiệp mà họ phải gánh trả không bao giờ là nhẹ cả. 

Gia đình nào cũng sẽ có lúc bất hoà, không vui, gia đình mình cũng từng xảy ra nhiều tranh cãi, nhưng cuối cùng anh em thì vẫn mãi là anh em của nhau, chúng ta không bao giờ chối bỏ dòng máu đang chảy trong người mình được, phải không nào?

>> Xem thêm: Thưa Mẹ Con Đi và loạt phim làm nên chuyện ở thị trường quốc tế

Duyên Âm (Mùa 2)

Tình yêu luôn là một đề tài thu hút khán giả và những câu chuyện về âm dương cách biệt lại càng là đề tài khiến người ta quan tâm hơn cả. Duyên Âm là một câu chuyện tình trái ngang khi những lời nói vô tình của người còn sống đã ảnh hưởng tới người đã khuất, để rồi từ đó những chuyện vô cùng đáng tiếc đã xảy ra. Có lẽ đây là tập khiến người xem thương cảm nhiều nhất. 

Đến đây mình lại nhớ rất nhiều người cho rằng bản thân ế là do có duyên âm, đòi đi cắt. Không biết bây giờ các bạn đã có người yêu chưa?

Không chỉ mang đến sự thích thú, những câu chuyện trong Một Nén Nhang của Huỳnh Lập còn truyền tải rất nhiều thông điệp hay và ý nghĩa. Vừa giải trí, vừa mang đến những bài học giá trị, mình cho rằng đây là lý do khiến Một Nén Nhang mùa 3 được trông đợi. Bạn thích nhất tập phim nào? Đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để gặp lại Con Bà Chi trong những bài viết thú vị khác nhé!

>> Xem thêm: Rạp và nhà làm phim Việt Nam thiệt hại vì dịch COVID-19

*Bài viết của Con Bà Chi gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.