x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

Khánh Lam 21:34 - 07/07/2021

Phim kinh dị Việt Nam những năm gần đây luôn cho ra nhiều tác phẩm chất lượng, tạo được nhiều tiếng vang lớn ở cả trong và ngoài nước.

Với các yếu tố tâm linh huyền bí kết hợp với các hủ tục xa xưa, thể loại này luôn mang đến một màu sắc mới lạ nhưng không kém phần rùng rợn.

1. Trái Tim Quái Vật (2020)

Đã lâu lắm rồi, khán giả mới có dịp thưởng thức một tác phẩm kinh dị của nữ ca sĩ, diễn viên Hoàng Thùy Linh. Bộ phim kinh dị Việt Nam này lấy cảm hứng từ một vụ án có thật trong lịch sử. Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp đã khắc họa vô cùng thành công những thước phim về sự nghèo nàn, cũ nát tại một khu chung cư đang xuống cấp trầm trọng. Tại đây, Khánh (Hoàng Thùy Linh) – một bà mẹ đơn thân bị cho là nghi phạm trong một vụ án gây chấn động. Cô phải cùng con gái chạy trốn và tìm cách minh oan cho mình. Nhưng điều kì lạ cứ liên tục xảy ra, những người thân giúp đỡ Khánh đều chết một cách bí ẩn. Bên cạnh đó, vai diễn của Trịnh Thăng Bình trong Trái Tim Quái Vật lần này cũng tạo cho khán giả nhiều thích thú. Cuối cùng là do thế lực bí ẩn nào đó hay là do tâm lí con người luôn che giấu những bí mật đáng sợ. 

 2. Đôi Mắt Âm Dương (2020)

Đà Lạt luôn là một địa điểm lí tưởng để các đạo diễn thực hiện những bộ phim kinh dị. Màu sắc ma mị, huyền ảo nhưng không kém phần ghê rợn đã khiến Đôi Mắt Âm Dương trở nên ấn tượng trong mùa Tết 2020. Tác phẩm tái hiện lại những sự vật, hình ảnh của thành phố ngàn hoa trong thập niên 90 của thế XX, mà ở đó có những bí ẩn mà con người chưa tìm thấy lời giải. Những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra khi Trang (Thu Trang) nhận giác mạc từ một cô ca sĩ quá cố tên là Lisa (Bảo Thanh). Đôi mắt bí ẩn này có khả năng giúp cô thấy được những hồn ma lảng vảng và nghe những âm thanh cực kì đáng sợ. Từng rất thành công với bom tấn Cua Lại Vợ Bầu, tác phẩm kinh dị lần này của đạo diễn Nhất Trung tuy không được đánh giá cao nhưng đó cũng được xem là nỗ lực mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mới mẻ hơn. 

 3. Con Ma Nhà Họ Hứa (1973)

Tuy có tuổi đời khá lâu, nhưng Con Ma Nhà Họ Hứa vẫn là một trong những bộ phim kinh dị Việt Nam được xếp vào hàng kinh điển. Giai thoại về một ma nữ gây nên những ám ảnh kinh hoàng cho Sài Gòn trước giải phóng đã được đạo diễn  Lê Mộng Hoàng đưa lên màn ảnh và nhận được nhiều sự chú ý. Đây cũng chính là bộ phim đầu tiên mở đường cho thể loại kinh dị phát triển tại điện ảnh Việt Nam. Con gái của gia đình ông Hỏa mắc bệnh phong giai đoạn cuối nhưng mãi vẫn không chết mà ngày ngày sống trong căn phòng bí ẩn. Người quản gia ban đầu trung thành phục vụ cho căn phòng ấy nhưng theo thời gian, ông ta dần nảy sinh tò mò và muốn khám phá sự thật về gia đình kỳ lạ này. Tuy chỉ được công chiếu dưới dạng trắng đen, nhưng những hình ảnh đáng sợ vẫn đủ sức khiến khán giả “khóc thét” khi thưởng thức. 

 4. Thiên Thần Hộ Mệnh (2021)

Victor Vũ được biết đến là đạo diễn của những bom tấn điện ảnh như Mắt Biếc, Quả Tim Máu, Cô Dâu Đại Chiến,… Sự lột xác lần này với thể loại kinh dị được khán giả vô cùng mong chờ và kỳ vọng. Người ta tò mò không biết vị đạo diễn tài năng này sẽ làm gì với búp bê Kumanthong – một loại bùa ngải khiến nhiều người khiếp đảm. Cốt truyện đã khai thác những góc khuất bí ẩn trong showbiz, nơi nghệ sĩ dùng bùa ngải để hãm hại và hạ bệ đối thủ. Một linh hồn trú ngụ trong thân xác một con búp bê có thể cho chủ nhân của nó tất cả nhưng khi bạn có suy nghĩ “phản bội”, tai ương sẽ ập lên đầu bạn. Nhân vật chính Mai Ly (Trúc Anh) sẽ làm gì để thoát khỏi Kumanthong và giữ lấy hào quang cho bản thân? Hiện Thiên Thần Hộ Mệnh đã ngừng công chiếu do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng khán giả hy vọng sẽ tiếp tục được thưởng thức siêu phẩm này trong thời gian không xa. 

 5. Cha Ma (2019)

Cha Ma là bộ phim kinh dị Việt Nam hiếm hoi có sự góp mặt của “anh Bo” Đan Trường. Tận dụng triệt để hiệu ứng jump scare, khán giả khi thưởng thức bộ phim sẽ có những khoảnh khắc khóc thét vì giật mình. Nhi (Ngọc Duyên) vốn là một gái nghèo khổ có ước mơ học trường thanh nhạc. Cô vì thiếu tiền sinh hoạt mà phải làm bảo mẫu tại nhà Thanh (Phương Anh Đào). Nhưng từ đây, cô bắt đầu nhận được những bức ảnh bí ẩn trong chính điện thoại của mình. Vì quá sợ hãi, cô đã nhắn tin cầu cứu cho thầy giáo (Đan Trường) nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Cha Ma khiến người xem giật mình bởi sau những sự kiện, tất cả đều được kể dưới góc nhìn của một hồn ma. 

6. Quả Tim Máu (2014)

Không thể phủ nhận một điều rằng, tâm linh là một cái gì đó rất bí ẩn và thu hút đối với khán giả. Chính vì vậy, các nhà làm phim luôn cố gắng khai thác đề tài này và tạo ra nhiều tác phẩm thật nổi bật để thu hút người xem. Đơn cử như Quả Tim Máu, ra mắt vào dịp Valentine 2014, bộ phim đã nhận về số điểm đánh giá cực kỳ cao và oanh tạc tất cả các phòng vé lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Bộ phim là câu chuyện của Linh (Nhã Phương), một cô gái hiền lành nhưng không may mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh. Sau khi trải qua ca phẫu thuật thay tim thành công, cô được chồng đưa lên Đà Lạt để nghỉ dưỡng. Tại đây, những sự việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra, những giấc mơ về một nơi xa xôi nào đó thôi thúc cô phải khám phá, quả tim mới của cô cũng dường như muốn dự báo đến một điều gì. Để kết thúc những điều này, bắt buộc cô phải tìm hiểu nguồn gốc của mọi chuyện. Và đằng sau nó là những sự thật kinh hoàng được che đậy một cách công phu.

7. Lời Nguyền Huyết Ngải (2012)

Ngải là một chủ đề chúng ta thường thấy rất nhiều trong phim kinh dị Thái Lan, nhưng Việt Nam cũng rất biết cách khai thác. Huyết ngải là một loại ngải được luyện từ máu người. Bí mật của nó đã được 3 sinh viên Y Khoa phát hiện và quyết định khám phá. Nhưng càng khám phá, họ càng điều tra ra nhiều bí mật kinh hoàng. Tất nhiên, họ không thể thoát khỏi lời nguyền bị ám và trở thành nạn nhân tiếp theo của chúng. Với sự tham gia diễn xuất của Yu Dương, Thành Lộc, Phan Anh, Trịnh Minh Huy… Bộ phim kinh dị Việt Nam ra mắt 2012 này thực sự đã mang lại màu sắc mới lạ và nhiều ám ảnh cho khán giả mỗi khi nhắc đến. 

 8. Bệnh Viện Ma (2016)

Chỉ cần nghe tên thôi chúng ta đã biết bối cảnh câu chuyện diễn ra ở đâu rồi đúng không? Đúng vậy, đó là một cái bệnh viện ế khách, u ám và bị đồn có nhiều ma tên An Tâm. Ấy vậy mà Thành - anh chàng sinh viên mới tốt nghiệp vẫn quyết định xin vào làm việc tại nơi này. Đúng như lời đồn, trong bệnh viện xảy ra vô số những chuyện kỳ lạ từ những linh hồn vất vưởng. Nhưng đôi khi, tâm linh còn không hề đáng sợ bằng lòng người.

Thuộc thể loại phim kinh dị Việt Nam hài, xuyên suốt tác phẩm, khán giả sẽ không thiếu những cảnh hài hước làm mình phải cười ngả nghiêng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan, các tình tiết hù dọa đến thót tim có thể khiến bạn nín thở đấy!

9. Bắc Kim Thang (2019)

Gia đình luôn là một điều gì đó thiêng liêng nhất và là nơi mỗi con người luôn muốn hướng về. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng như vậy. Những toan tính trong cuộc sống cũng như những hủ tục lạc hậu có thể khiến cái từ “gia đình” như bị biến chất hẳn đi. Những tình cảm gia đình vốn cao cả nhưng có thể đầy rẫy những hiểm nguy không thể lường trước được.

 Thuộc thể loại phim kinh dị tâm lý, màu sắc u ám, trầm buồn, những thước phim đôi khi tĩnh lặng nhưng mang đến cảm giác sởn gai óc… tất cả đã tạo nên một Bắc Kim Thang thật thành công. Những giá trị nhân sinh quý giá cũng được lồng ghép một cách khéo léo vào tác phẩm để người xem nhận ra rằng, đôi khi lòng người lại là thứ đáng sợ nhất thế gian.

10. Ngôi Nhà Trong Hẻm (2012)

Sau khi mất đứa con đầu lòng do sảy thai, ngôi nhà trong hẻm của vợ chồng Thành và Thảo đột nhiên bị ám bởi một thế lực ma quái nào đó. Những chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra khiến vợ chồng họ không được yên ổn ngày nào. Mọi thứ càng tồi tệ hơn khi người vợ bắt đầu có những hành kỳ quái vượt ra khỏi sự kiểm soát. Để bảo vệ gia đình, Thành phải tìm mọi cách để chống lại cái thứ đen tối đang ngày một nuốt chửng ngôi nhà của mình.

 Thể loại bị ám bao giờ chưa bao giờ là lỗi thời trong phim ảnh. Nhất là diễn xuất ma mị, chân thật của Ngô Thanh Vân trong vai một người vợ bị ám càng làm tăng độ sợ hãi cho bộ phim. Với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực như thế, Ngôi Nhà Trong Hẻm xuất sắc là bộ phim kinh dị Việt Nam dẫn đầu phòng vé năm 2012.

11. Thất Sơn Tâm Linh (2019)

Có nhiều cách để luyện bùa ngải, nhưng nhân vật Huỳnh trong Thất Sơn Tâm Linh đã chọn một cách man rợ nhất là sử dụng sọ người. Là một thầy pháp rỏm, Huỳnh luôn mơ tưởng mình sẽ chế tạo thành công Thiên Linh Cái - một loại bí thuật có thể giúp hắn sở hữu sức mạnh siêu nhiên. Chính vì vậy, hắn điên cuồng giết người, chặt đầu họ để luyện ngải, dẫn đến hàng loạt vụ mất tích chấn động cả một vùng quê.

 Bộ phim được dựng lại dựa trên một câu chuyện có thật ở An Giang, một tên thầy bùa luôn trưng ra bộ mặt nhân đức để che giấu sự tàn độc và thói tà dâm của mình. 

12. Lời Kết Bạn Chết Chóc (2018)

Ngày nay, với sự phát triển của internet, con người ta dễ dàng bị lôi kéo vào thói sống “ảo” trên mạng xã hội. Người ta dần chán ghét hiện thực, làm mọi cách để được nổi tiếng “không thực”, được nhiều người chú ý và quan tâm. Tuy nhiên, mạng xã hội lại là một con dao hai lưỡi nguy hiểm, nơi mà người khác có thể dõi theo cuộc sống của bạn và tìm kiếm bạn dù ở bất cứ đâu. 

 Chẳng hạn như những nhân vật trẻ trong bộ phim này, vì đam mê sống ảo, họ chấp nhận mọi lời kết bạn từ những người lạ mặt trên facebook, trong đó có một nick ảo tên Dream Man. Một điều lạ là, bất cứ ai đồng ý lời mời kết bạn từ nick này, họ đều phải chết một cách bí ẩn. 

Bộ phim kinh dị Việt Nam này cũng là một lời cảnh tỉnh đối với chúng ta - hãy sống thật với chính bản thân mình, đừng tùy tiện kết bạn với những người không quen biết, bởi chúng ta sẽ không lường trước được, ai sẽ là bạn, ai sẽ là thù.

13. Đoạt Hồn (2014)

Cô bé Ái 8 tuổi bị mất tích, một tuần sau người ta tìm thấy xác của cô bé dưới sông Hậu trong tình trạng đã tử vong. Tuy nhiên, cô bất ngờ sống dậy và như biến thành một con người khác, đồng thời gây ra hàng loạt những chuyện kỳ lạ và không thể nào giải thích nổi cho gia đình. Để rồi người ta phải chấp nhận một điều rằng, cô bé đã bị ám bởi một linh hồn oan khuất nào đó. Nhưng trên đời này, không phải chuyện gì cũng chỉ là ngẫu nhiên, có thể đó là sự trả thù cho một loạt tội ác đã bị che dấu trước đó.

 Với diễn xuất tập trung vào đôi mắt, Lâm Thanh Mỹ đã xuất sắc hóa thân thành một cô bé đầy bí ẩn khi bị đoạt hồn, diễn xuất nhẹ nhàng nhưng tinh tế làm người xem không khỏi cảm thấy lạnh gáy và tạo ra điểm nhấn khác biệt cho bộ phim.

14. Lật Mặt: Nhà Có Khách (2019)

Series phim Lật Mặt đã trở thành một thương hiệu vô cùng nổi tiếng của đạo diễn Lý Hải. Đặc biệt, ở phần 4 này, bên cạnh việc xây dựng câu chuyện với các tình tiết hài hước như trước đó, nhà sản xuất còn lồng ghép thêm nhiều yếu tố kinh dị để tạo nên màu sắc mới lạ cho series.

 Nữ chính cùng những người bạn thân của mình trở lại thăm nhà sau bao năm xa cách. Tuy nhiên, những tiếng động kỳ lạ cùng sự tăm tối của ngôi nhà khiến các bạn của cô nghi ngờ ở đây có sự xuất hiện của những vị “khách” - những người không mời từ thế giới bên kia. Tuy thuộc thể loại phim kinh dị, nhưng diễn xuất hài hước của các diễn viên, nổi bật nhất là Mạc Văn Khoa làm cho người xem không không khỏi cười bò, giúp các tình huống kinh dị cũng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Bộ phim kinh dị Việt Nam sẽ khiến bạn vỡ òa cảm xúc và rơi lệ sau những màn hù dọa đáng sợ.

15. Mười (2007)

Ra đời năm 2007 do Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác sản xuất, bộ phim kinh dị Mười như đánh dấu sự trở lại của dòng phim kinh dị vốn đã vắng bóng rất lâu trên màn ảnh rộng nước nhà.

Câu chuyện bắt đầu từ sự tò mò của Yoon Hee về Mười - một người con gái Việt Nam sống cách đây hàng trăm năm qua lời kể của cô bạn Seo Yeon. Mười có một cuộc sống đầy tủi nhục, yêu phải một người đàn ông sở khanh đã có vợ, bị vợ hắn đánh ghen một cách dã man, cuối cùng vì quá đau đớn mà tìm đến cái chết một cách tức tưởi. Linh hồn của người con gái chết đi mang theo nhiều thù hận và oán khí, bị phong ấn hàng trăm năm trong chính căn phòng của mình. Quá khứ tăm tối cần phải được ngủ yên, nhưng sự tò mò của Yoon Hee đã dẫn cô rơi vào một cái bẫy đã được dự tính trước, khiến cô trở thành nạn nhân tiếp theo trong câu chuyện này.

Xét về yếu tố đáng sợ, hù dọa người xem, phim kinh dị Việt Nam vẫn còn cần học hỏi nhiều ở các nền điện ảnh khác. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những nỗ lực của các nhà làm phim đã mang đến những thay đổi ngoạn mục cho các tác phẩm màn ảnh rộng của nước nhà. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.