x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ms. Marvel: Siêu anh hùng mới của MCU sở hữu sức mạnh cực khủng

SEIZEDIX 07:15 - 17/03/2022

Mới đây, Marvel Studios đã chính thức tung ra đoạn trailer đầu tiên cho loạt phim truyền hình ra mắt trên Disney+ vào tháng 6 tới - Ms. Marvel. Thế nhưng khác phải với những khẳng định trước đây của Kevin Feige rằng nhân vật chính Kamala Khan sẽ được chuyển thể khá sát truyện tranh, đoạn giới thiệu tiết lộ hãng phim siêu anh hùng đình đám này đã thay đổi cả nguồn gốc và sức mạnh của Ms. Marvel. Cụ thể là như thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguồn gốc và sức mạnh của Ms. Marvel trong truyện tranh

Trong truyện tranh, Ms. Marvel có mối quan hệ nhất định với nhóm sinh vật vũ trụ được gọi là Inhumans - một nhánh biến đổi gen của loài người được tạo ra bởi người ngoài hành tinh từ cách đây hàng thiên niên kỷ. Phần lớn Inhumans đã bỏ lại thế giới đông đúc ngoài kia để quay về sống trong một thành phố bí mật và biệt lập có tên là Attilan. Ở tuổi dậy thì, mọi Inhuman đều có cơ hội tiếp xúc với Terrigen Mist - hợp chất kích hoạt siêu năng lực của họ. Vào một lần, thế giới phát hiện ra rằng có những người thuộc tộc Inhuman vẫn ở lại trái đất, kết hôn với con người và truyền lại gen đặc biệt cho con cháu của họ. 

Như mình đã nói ở trên, bất kỳ ai mang gen Inhuman khi tiếp xúc với Terrigen Mist đều sẽ tự nhiên phát triển siêu năng lực - giải thích lý do tại sao một đứa trẻ người Hồi giáo sống ở New Jersey, Mỹ lại có thể trở thành siêu anh hùng Marvel. Sức mạnh của Ms. Marvel đã thay đổi và phát triển trong suốt nhiều năm qua. Về cơ bản, cô có thể co giãn cơ thể tương tự như Mr. Fantastic - thành viên của Fantastic Four. Chưa dừng lại ở đó, Kamala có thể thu nhỏ hoặc phóng to cơ thể theo ý muốn, thậm chí có thể thay đổi hình dạng để biến đổi diện mạo của bản thân. 

Trong lần đầu tiên sử dụng sức mạnh phi thường của bản thân, cô bé đã vô tình làm cho mình trông giống như Captain Marvel - thần tượng của cô. Mình khá chờ đợi chi tiết này được đưa lên phim và đồng nghĩa Captain Marvel sẽ xuất hiện trong loạt phim này.

Nguồn gốc của Ms. Marvel trong MCU

Đoạn trailer của Ms. Marvel đã ngầm xác nhận nguồn gốc của Kamala Khan đã được thay đổi hoàn toàn trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Cụ thể, dường như sức mạnh của cô bé bắt nguồn từ việc cô tình cờ tìm thấy một loại vòng tay tiên tiến của người ngoài hành tinh - một thứ có nguồn gốc thần bí. 

Thế nhưng, các nhà sản xuất vẫn tôn trọng nguyên tác khi thiết kế luồng năng lượng vũ trụ xung quanh Kamala Khan khi cô bé đeo chiếc vòng rất giống với năng lực tỏa ra từ Terrigen Mists. Thế nhưng, hoàn toàn không có chi tiết nào liên quan đến Inhuman được tiết lộ.

Thật khó để mình có thể đoán ra chiếc vòng mà Kamala Khan đeo trong đoạn trailer thực sự có tên gọi là gì. Do Ms. Marvel sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với nhân vật Carol Danvers của MCU, nên chiếc vòng này rất có thể là phiên bản chuyển thể từ Nega-Band - do Captain Marvel sở hữu trong truyện tranh. Theo cảm nhận của mình, dường như Marvel đang cố gắng kết nối Captain Marvel và Ms. Marvel qua chiếc vòng tay này.

Sức mạnh của Ms.Marvel ở vũ trụ điện ảnh Marvel

Thay đổi nguồn gốc cũng gián tiếp làm sức mạnh của Ms. Marvel trên phim trở nên khác biệt so với truyện tranh. Chiếc vòng tay mà Kamala Khan đeo dường như cho phép cô điều khiển năng lượng ở cấp độ lượng tử. Trong suốt đoạn trailer, cô ấy có thể sử dụng sức mạnh này để tạo một chiếc khiên vô hình, hạ gục kẻ thù và đi bộ trên không. 

Điều thú vị nhất là cô bé còn có một thể tạo ra một nắm đấm khổng lồ - điều hơi giống so với khả năng phóng to ngoại hình của cô trong truyện tranh. Ngoài ra, sức mạnh của Ms. Marvel cũng đã được tăng cường giúp cô có khả năng chống lại thương tích.

Nhìn chung, Ms. Marvel có lẽ là nhân vật MCU hiếm hoi được thay đổi phần lớn nguồn gốc và sức mạnh. Bạn nên nhớ rằng trước đây, Marvel dường như luôn cố gắng tuân theo những tính chất đặc trưng nhân vật, đặc biệt khi Kamala Khan là một người Hồi giáo sống ở Mỹ. Điều này cũng khiến mình tự đặt ra một câu hỏi: Marvel thay đổi nhiều thế để làm gì?

Tại sao MCU lại thay đổi Ms. Marvel nhiều đến vậy?

Những thay đổi cơ bản về sức mạnh và nguồn gốc của Ms. Marvel chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Điều này đang cho thấy rằng Marvel đang cố “làm ngơ” với Inhumans - thương hiệu phim mà bản thân Kevin Feige cũng chưa bao giờ đặc biệt quan tâm. Nếu bạn còn nhớ, một dự án có tựa đề Inhumans đã bị loại bỏ ngay sau khi anh nắm quyền kiểm soát MCU và sau đó được chuyển cho Marvel Television. 

Thật không may, loạt phim truyền hình Inhumans đã thất bại và cũng đập tan giấc mơ phát triển thương hiệu đình đám này. Với quá khứ không mấy thành công, không quá bất ngờ khi Marvel Studios không muốn kết nối Ms. Marvel với Inhumans.

Mình đã nói khá nhiều lần trong bài viết này, thay đổi nguồn gốc thì sẽ kéo theo những điểm mới lạ liên quan đến sức mạnh. Từ lâu đã có những lo ngại về sức mạnh của Ms. Marvel có thể trông khá bất thường khi được chuyển thể thành phiên bản người đóng, ngay cả người đồng sáng tạo G. Willow Wilson cũng bày tỏ sự dè dặt của mình. 

Ngoài ra, những tương đồng về sức mạnh co giãn của Ms. Marvel và Mr. Fantastic cũng là một phần lý do khiến hãng quyết định thay đổi sức mạnh của nữ siêu anh hùng mới. Marvel Studios hiện đang chuẩn bị cho màn debut mới của Fantastic Four và họ có thể không muốn hai siêu anh hùng của mình có cùng sức mạnh.

>>>Xem thêm: Ms. Marvel có thể bị thay đổi sức mạnh và nguồn gốc khi gia nhập MCU

Là nhân vật hoàn toàn mới của vũ trụ điện ảnh Marvel, mình kỳ vọng Ms. Marvel sẽ là ngôi sao mới nổi của Marvel và thu hút được đông đảo sự chú ý của người hâm mộ trên toàn cầu. Bạn có mong chờ vào loạt phim này? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.