x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mỹ Nhân Thần Sách: Phim Việt đậm nét Thái Lan, dàn cast không nổi bật

Salonpas 18:00 - 14/04/2022

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Mỹ Nhân Thần Sách, bộ phim điện ảnh kết hợp hai thứ tiếng Việt Nam – Thái Lan sẽ được chính thức trình làng trên hệ thống rạp toàn quốc. Với sự mới lạ trong phong cách kết hợp giữa hai quốc gia, vậy bộ phim sẽ có những điểm gì đáng chú ý? 

Với mong muốn đưa phim Việt ra vươn tầm thế giới, Mỹ Nhân Thần Sách đã “chơi lớn” khi kết hợp cùng nước bạn Thái Lan trước sự bất ngờ của giới mộ điệu, đương nhiên cũng có tui nữa. Tuy không phải là dự án phim Việt đầu tiên có sự kết hợp với các quốc gia khác, nhưng đây là lần khởi động trở lại của dòng phim này sau một khoảng thời gian dài điện ảnh bị trì trệ bởi “cô vít” nên mình cũng khá mong chờ vào “luồng gió mới” này.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về An, cô nữ sinh mới chuyển đến với vẻ ngoài lù đù cùng đôi kính dày cộm. Chính vì thế cô cũng được mệnh danh là “An thần sách”, nghe cái tên cũng biết được tài năng học bá của cô nàng đến cỡ nào rồi ha. 

Đi học thường thì mấy đứa giỏi hay chơi chung một đám bởi vậy nên An đã nhanh chóng nhập bọn với nhóm bạn mang tên “Hội Vỹ Nhân” để cùng nhau chinh phục các cuộc thi kiến thức quốc gia, đám bạn này chất lượng thật sự.

Quay trở lại với An, cái tên tưởng giỡn nhưng ai ngờ điềm báo cho sự xuất hiện của quyển sách thần thiệt luôn. Từ đây cô nàng bắt đầu hành trình mới và tìm ra được những bí ẩn thú vị từ quyển sách ấy. Đan xen hành trình này sẽ là những câu chuyện ẩn sâu về người trẻ trong thời hiện đại với khía cạnh khá tươi sáng, lạc quan.

 >>>Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ: Tung trailer bí ẩn, hé lộ góc nhìn khác về đám tang

Đúng là sự ảnh hưởng của việc kết hợp nên nhìn tổng thể phim rất là hơi hướng Thái Lan nha. Chuyện tình mọt sách rồi thế giới thần kỳ phải gọi là đặc trưng riêng của thị trường phim ảnh đất nước này. Đi theo motif như vậy thì mình khá là e dè cho sự phát triển của Mỹ Nhân Thần Sách, không biết đạo diễn Nguyên Phương có lồng vô những góc nhìn mới không chứ mà cứ làm y chang vậy thì mình khum thích đâu.

Phim về chủ đề học đường nên sự xuất hiện của những diễn viên “trẻ và mới” trong nghề cũng khá hợp lý. Chính vì vậy dàn cast của Việt Nam đa số đều là lần đầu được xuất hiện trên màn ảnh rộng với những cái tên như là Việt Linh, Trúc Anh, Thiên Nga, Minh Beta,... 

Là diễn viên mới nên mình từng nghĩ rằng những tên tuổi này sẽ mang lại một sự tươi sáng cho bộ phim. Mình luôn hoan nghênh những người trẻ trên con đường chứng tỏ thực lực nhưng mà khi xem xong traier cái tự nhiên bị hụt hẫng ngang. Với diễn xuất còn phần đơ với gượng ép nên tinh thần phim chưa thật sự được truyền tải rõ ràng.

Còn nữa, cái tui tức nhất là tạo hình nhân vật nè, người ta học sinh trung học mà cho ăn mặc, tóc tai, make up make ơ gì như U30 vậy chèn, còn người cha thì loại trẻ thái hóa. Ủa là sao, có bị ngước quá hong dạ, một nét thất vọng ban sơ cho Mỹ Nhân Thần Sách rồi đó.

Ngoài ra mình còn biết được thông tin rằng tất cả diễn viên đều phải học thuộc thoại cho cả hai thứ tiếng Việt và Thái để tạo sự chân thật cho bản quay. Vì vậy nên công sức mọi người bỏ ra gần như là gấp đôi so với những dự án khác. Khen chê phân minh nên mình có lời khen cho sự nghiêm túc với nghề nghiệp cho dàn diễn viên về phần này, còn về chất lượng diễn mình vẫn giữ quan điểm chê nha. 

Điểm sáng duy nhất mình thấy trong phim là sự góp mặt của nam thần Thái Lan Korapat Kirdpan, diễn viên quen mặt của điện ảnh xứ Chùa Vàng với hàng loạt dự án phim lớn nhỏ. Tui mê anh này từ bộ The Gifted mà nay thấy ảnh đóng phim Việt rồi còn nói tiếng Việt nữa nên trái tim nhảy “tưng tửng từng tưng” luôn.

 >>> Xem thêm: Trailer Qua Bển Làm Chi gây thất vọng với những tình tiết nhạt toẹt

Tóm lại là sau những mong đợi ban đầu thì trailer làm mình tụt mood khủng khiếp luôn. Không biết bản full của phim có chất lượng hơn miếng nào hong nên tui sẽ chờ ra rạp để kiểm chứng lại nha.

Còn mọi người nghĩ gì về Mỹ Nhân Thần Sách thì để lại bình luận bên dưới nhé. 

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Mỹ Nhân Thần Sách tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.