x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thời trang cặp chính Hương Vị Tình Thân và My Only One có gì khác biệt

Mỳ Quảng 12:25 - 21/07/2021

Hôm trước nổi hứng viết một bài về Hương Vị Tình Thân và bản gốc My Only One thấy mọi người bàn bạc xôm tụ quá luôn, mà đọc bình luận của mọi người tôi mới để ý là bản Việt mình cũng xây dựng lại câu chuyện về nhân vật khá nhiều đấy. Và qua đó tôi nhận thấy thời trang của cặp chính Việt cũng có chút khác biệt với bản Hàn.

>>>> Bài trước nè: So sánh dàn sao đỉnh đều của Hương Vị Tình Thân với bản gốc Hàn

>>>> Xem thêm: "Muôn hình vạn trạng" kiểu chụp với xe cà phê của các sao nữ xứ Hàn

My Only One là bộ phim quay vào mùa đông nên trang phục của các diễn viên chủ yếu là dày và đúng chất ngày đông giá rét. 

Với nhân vật Do Ran của UEE, cô sinh ra trong nghèo khó, phải tự bươn chải kiếm sống và vươn lên nên không có nhiều bộ trang phục lộng lẫy. Thay vào đó, cô mặc trang phục khá thoải mái, nhưng vẫn nữ tính. 

Sau khi vào công ty làm thư ký cho nam thính Hwang Dae Ryuk thì những bộ trang phục công sở chỉn chu là lựa chọn thường xuyên của cô nàng, Do Ran là một cô gái tốt bụng và càng nhìn càng ngọt ngào đấy. 

Như mọi người cũng biết, Hàn Quốc rất chú trọng thời trang trong phim, tuy rằng nhân vật chính có không giàu sang thì trang phục sử dụng cũng rất có chất. 

Và những bộ đồ của Do Ran trong phim đúng chuẩn với tính cách của cô nàng, không xe xua, diêm dúa, vừa lịch sự, hợp hoàn cảnh nhân viên văn phòng, bên cạnh đó cũng cho thấy sự nữ tính, dịu dàng của cô nàng.

Sang tới bản Việt, với sự sắp xếp lại của biên kịch, nhân vật Nam của Phương Oanh đã trở thành một cô gái cá tính, mạnh mẽ hơn, bớt nữ tính đi một xíu, lại là người làm trong ngành xây dựng chứ không phải thực phẩm như bản Hàn nên cô nàng cũng có thời trang khác hẳn luôn. 

Trang phục của Phương Oanh toát ra sự gọn nhẹ, năng động, có phần hơi nam tính. Nhưng tựu chung lại là rất hợp tính cách và hoàn cảnh của cô nàng. Có thể nói hai nàng nữ chính trong cả bản Hàn và bản Việt đều có thời trang rất hợp với tính cách và đẹp.

Nữ chính thì là vậy, còn nam chính thì có thể thấy không có nhiều khác lạ. Bởi cả anh chàng Wang Dae Ryuk và Long đều là những giám đốc thành đạt, con nhà giàu, là thiếu gia vạn người mê nên trang phục của cả hai đều chủ yếu là những bộ vest hợp dáng, dùng đi làm cũng ổn mà khi đi chơi cũng rất đẹp. 

Có lẽ vì trang phục của nam giới không đa dạng như nữ nên Nam không có nhiều thay đổi so với chàng nam chính bản Hàn. Chỉ khác là bản Hàn ăn mặc nhiều lớp áo hơn vì là mùa đông, còn “shark Long” nhà ta thì biến tấu rất nhanh gọn từ mặc vest với áo thun, vest với áo sơmi… Mà thân hình của Mạnh Trường lại cân đối, cao ráo nên càng nhìn lại càng mê.

Qua gu thời trang như thế, tôi mới nhận ra rằng, VTV chuyển thể rất có tâm, không chỉ xây dựng lại câu chuyện cho phù hợp với bối cảnh nước mình mà còn rất biết lồng ghép những bộ trang phục để toát lên tính cách nhân vật. Còn bản Hàn thì vẫn đúng như phong cách các tác phẩm nước này từ trước đến nay, vừa quảng bá được chất phim gia đình, lại còn tiện thể cho diễn viên được “biểu diễn thời trang” miễn phí nữa.

Nhìn ngắm 4 nhân vật này tôi lại càng thấy đúng là đẹp đều và cực hợp vai. Câu chuyện của Dae Ryuk và Do Ran mang rất nhiều màu sắc, buồn vui, hạnh phúc, đau khổ đều có đủ, nhưng họ đã chiến thắng mọi trở ngại để đến với nhau. 

Tôi hy vọng Nam và Long cũng sẽ như vậy, dù hiện tại chuyện tình của cả hai đang trắc trở lắm, nhưng tôi tin là người có tình sẽ được ở bên nhau thôi. Mà tôi nghe nói sang phần 2 Nam sẽ “lột xác”, tôi tò mò quá, có lẽ chúng ta sẽ có một phiên bản Nam nữ tính tóc dài hoàn hảo đấy, ráng chờ thôi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.