x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngày 24: Trò chơi ma quái xoắn não nhất mùa lễ hội

Lọ Lem 07:00 - 30/04/2022

Ngày 24 là một bộ phim kinh dị nặng tâm lý và có yếu tố trò chơi khá thú vị. Phim theo một loại motif thường thấy trong các bộ phim kinh dị đó là một nhân vật được ban cho một khả năng đặc biệt, một phép màu hoặc một chiếc bùa hộ mệnh để bảo vệ hoặc thực hiện những mong ước của mình. Sau đó họ phải trả một cái giá rất đắt cho sự tham lam hoặc lạm dụng quá mức cho phép.

Câu chuyện trong Ngày 24 cũng tương tự như vậy. Ngày 24 kể về Eva (Eugenie Derouand) - một cô vũ công, sau một sự kiện bất ngờ, Eva không thể di chuyển được và phải ngồi xe lăn. Điều đó khiến Eva không thể tiếp tục theo đuổi nghệ thuật và về làm cho một công ty bảo hiểm. 

Đã vài năm trôi qua, Eva vẫn không thể chấp nhận dược tình trạng hiện tại của mình. Cô liên tục than thở về những mất mác và sự bế tắc trong quá trình làm việc khiến cha cô phải chống chọi bệnh Alzheimer. 

Một hôm Sophia (Honorine Magnier) - bạn của Eva đến nhà và tặng cho cô một cuốn lịch Mùa Vọng mà cô vừa mua được ở chợ giáng sinh Munich. Bộ lịch Mùa Vọng là bộ lịch cổ, được trang trí khá công phu. 

Trong bộ lịch Mùa Vọng có chứa 24 viên kẹo, đếm ngược 24 ngày đến Giáng Sinh. Quy luật trò chơi của Ngày 24 là mỗi ngày nhân vật chính sẽ phải bốc 1 viên kẹo và ăn hết viên kẹo đó, mỗi viên kẹo sẽ kèm theo một yêu cầu mà cô phải thực hiện.

Dần dần, Eva nhận ra khi thực hiện những yêu cầu oái oăm đó, cô cũng sẽ nhận được một điều ước nhưng đổi lại là sinh mệnh của những người xung quanh.

>>> Xem thêm: Ngày 24: Phim kinh dị pháp gây hoảng vía với điều ước đêm Giáng sinh

Ngày 24 đặt Eva vào tình thế khó khăn giữa các sự lựa chọn. Eva cũng sẽ bị hắc hóa, trở thành một kẻ xấu xa trong một lúc nào đó. Trước sự suy sụp và bất lực ở cuộc sống hiện tại và giấc mơ đôi chân được lành lặn trở lại, Eva sẽ phải đối diện với những sự đấu tranh trong lòng mình để tìm ra lối thoát.

Vì ban đầu chưa biết đến bí mật thật sự của bộ lịch Mùa Vọng và muốn tìm thứ giải khuây nên Eva đã ăn kẹo. Điều đáng nói ở đây là một khi đã bắt đầu trò chơi, cô không thể nào ngừng lại được. 

Một trong những viên kẹo đầu tiên mà Eva ăn là món khoái khẩu của cha cô. Ngay lập tức, sau khi ăn, Eva nhận được một cuộc bất ngờ từ người cha của mình. Điều kỳ lạ là điện thoại của Eva đã bị ngắt kết nối nhưng vẫn có thể nói chuyện được với cha mình. 

Sau đó, các sự kiện đã dần tăng tiến lên, đen tối đến một mức đáng sợ. Eva dùng một món đồ chơi để thu hút crush của mình rồi cô phải chứng kiến cảnh con chó của cô nhai chiếc đồ chơi và một kẻ thủ ác đã cố gắng tấn công, muốn ép Eva “mùng mền” với mình đột ngột biến mất trong một vụ tai nạn kỳ lạ.

Dần dần, những người xung quanh Eva cũng bắt đầu gặp những sự cố tương tự, vô cùng rùng rợn. Mặc dù mình nghĩ là Eva đủ thông minh để hiểu chuyện gì xảy ra và nếu tiếp tục nó có thể dẫn dắt câu chuyện đi đến đâu nhưng thật sự là cô cũng không biết phải làm cách nào để thoát ra được. Thật ra thì mình thấy đó chỉ là bề nổi, còn sự thật đằng sâu bên trong đó là cô vẫn nuôi dưỡng hy vọng có thể lấy lại khả năng đi lại và khiêu vũ của mình.

Mình thấy diễn biến tâm lý của Eva rất thật, rất đời và nó đúng theo tâm lý thường gặp sâu thẳm bên trong mỗi chúng ta. Dù có là người tốt, dù có thiện đến đâu thì mình vẫn luôn bị cám dỗ bởi những lợi lộc, vẫn sẽ có lúc ích kỷ chỉ biết nghĩ cho mình, đặt biệt là kiểu lấy lại những gì đã mất. 

>>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Phim kinh dị nhưng miếng hài cứu vớt tất cả

Chỉ có điều mình thấy hơi lấn cấn sau khi xem Ngày 24 là mình vẫn chưa thật sự cảm nhận được nỗi đau khổ, mất mát khi Eva không thể đi lại và nhìn thấy những người thân yêu của mình gặp vấn đề nguy hiểm hay phải ra đi. Yếu tố này trong phim thì không được suy tính nhiều lắm.

Ngày 24 có vẻ quan tâm đến việc thực hiện những mẩu chuyện nhỏ hay nói một cách chuyên môn hơn là đẻ ra quá nhiều cốt truyện phụ mà không có sự liên kết hay ở mức độ tăng tiến gì cho lắm. Mỗi viên kẹo là một điều ước kinh hoàng nhưng nó chỉ liệt kê và kể ra chứ chưa có sự móc nối khiến mình thấy hơi rời rạc. 

Mặc dù Deroaund đã rất cố gắng về mặt diễn xuất nhưng dường như cô vẫn không thể trở nên thú vị hơn với vai diễn Eva này. Mạch phim của Ngày 24 ban đầu khá dài dòng, lê thê rồi về sau ráng thúc ép nhanh để kịp cao trào thì lại không được tự nhiên và hợp lí cho lắm. 

Một điểm trừ nữa là Ngày 24 thậm chí không sử dụng bối cảnh mùa lễ theo một cách đặc biệt có ý nghĩa gì hết. Phim có tham khảo chất liệu và lấy cảm hứng từ 2 câu chuyện Giáng sinh nổi tiếng nhất: A Christmas Carol và Đó Là Một Cuộc Sống Tuyệt Vời nhưng lại không đề cập gì đến trong phim.

Nói chung mình thấý tưởng hay, thú vị nhưng nó không đáng sợ như mình nghĩ, có nhiều chỗ được hẹn ngày rồi còn chưa được giải thích lí do, background, backstory của nhân vật. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Advent Calendar (Ngày 24) tại Thư Viện Phim nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.