x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Phim kinh dị nhưng miếng hài cứu vớt tất cả

Lọ Lem 08:30 - 18/04/2022

Chưa xem 2 phần trước nhưng Ngôi Đền Kỳ Quái 3 với mình là một phim kinh dị hài nhưng chỉ có yếu tố hài là điểm sáng.

Đó giờ mình cũng ít xem phim Thái Lan nên Ngôi Đền Kỳ Quái 3 là một trải nghiệm khá thú vị với mình. Phim dường như rơi vào tình trạng chung là có ý tưởng, chủ đề tốt nhưng khai thác vẫn chưa tới và có vẻ khá lỏng lẻo về khâu kịch bản.

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 vẫn có những điểm làm rất tốt nhưng cũng có những mặt hạn chế riêng. Đầu tiên thì nói về điểm phim đã làm tốt trước nha.

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 lấy bối cảnh chùa chiền, một nơi linh thiêng và cũng khá “nhạy cảm” nên từ đầu nó đã khiến mình khá tò mò. Chùa chiền cũng là một nơi khá đặc biệt để khai thác câu chuyện vì mình thấy căn bản là nó đã có thể tạo ra được không khí kì lạ rồi.

 >>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chốt sổ ngày ra rạp, hội tạo nghiệp đã trở lại

Phim thiết lập bối cảnh, tạo được không khí ma quái xung quanh ngôi đền rất tốt. Mấy cảnh sông nước với trong rừng trong rú nhìn rất đậm chất phim kinh dị. 

Nói là phim kinh dị hài chứ mình thấy ở phần 3 này hài nhỉnh hơn nhiều. Mặc dù những nhân vật trong phim đa phần là LGBT nhưng phim không hề lạm dụng điều đó để gây hài. 

Miếng hài trong Ngôi Đền Kỳ Quái 3 hoàn toàn đến từ tình huống và sự nhạy bén trong suy nghĩ của nhân vật. Nó là kiểu hài tâm lý gây hài bằng sự đối đáp thông minh, duyên dáng chứ không phải hài sinh lý gây cười bằng ngoại hình hay khiếm khuyết của nhân vật. 

Cặp đôi “trời sinh” Balloon - First tấu hề đỉnh cao, quăng miếng nào dính miếng đó luôn. Nói thiệt là xem phim mình chỉ hóng đến lúc Nong, First xuất hiện thôi tại mê mấy cái miếng hài của 2 người này quá. Hai ông này mà xuất hiện ở đâu là quậy banh chỗ đó luôn, đến chỗ người ta yên nghỉ cũng không yên được nữa. 

Không chỉ riêng Balloon và First mà trong Ngôi Đền Kỳ Quái 3, ai cũng hề hước theo một kiểu rất riêng. Noth trông có vẻ bẽn lẽn chứ nhiều khi phát ngôn nghe cũng muốn “bật ngửa”. Hai chú tiểu trong phim coi vậy chứ cũng quậy không kém. 

Mình thấy mỗi người đều có một nét tính cách riêng và ai cũng có những phân cảnh tỏa sáng chứ không phải là tuyến nhân vật phụ mờ nhạt. Nói thì nói vậy chứ số 1 trong lòng mình vẫn là cặp đôi Balloon - First nha. 

Âm thanh xuất hiện hầu hết trong từng cảnh quay, kiểu như chêm vào để tăng độ hài hước cho câu chuyện. Coi mà lâu lâu cứ nghe hiệu ứng âm thanh, tưởng đâu mình đang coi mấy tiểu phẩm hài trên TV những năm một chín hồi đó. 

Một điều nữa là cảnh đất nước Thái Lan qua mấy cảnh quay cuối phim đẹp xỉu, nhìn mà muốn bay qua bển liền. 

Tuy nhiên thì Ngôi Đền Kỳ Quái 3 còn mắc khá nhiều lỗi về khâu kịch bản, khiến càng về sau mình càng thấy hụt hẫng. 

Đầu tiên là nghe đồn có vẻ khó hiểu hơn 2 phần trước, chưa biết 2 phần trước sao nhưng mà phần 3 này mình thấy hơi khó hiểu thiệt. Coi đoán được hòm hòm thôi chứ phải đợi gần cuối nhà sư giải thích ra mới hiểu được nên là trải nghiệm không được tốt cho lắm.

Hồi đầu gây xoắn não dữ quá xong lại giải quyết một cách nhanh chóng rồi kết thúc cái rẹt thì mình thấy chưa thật sự thỏa mãn. 

 >>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái: Tóm tắt nội dung 2 phần đầu trước khi xem phần 3

Lý do mà nhân vật chính hành động cùng hơi mơ hồ, không được rõ ràng lắm. Câu chuyện về việc Aod muốn trở thành thầy tu, cọng dây chuyền và cả chiếc vòng đeo chân gieo có vẻ hấp dẫn nhưng lại khai thác chưa sâu và trôi qua khá nhanh chóng. 

Coi phim kinh dị mà không thấy sợ gì hết trơn. Tạo hình của quái vật trong Ngôi Đền Kỳ Quái 3 cũng bình thường, chiêu trò cũng không có gì ấn tượng mấy với mình. 

Không hiểu sao dạo này mình xem mấy phim có gắn mác “kinh dị” chứ thấy chưa có phim nào đúng nghĩa kinh dị hết trơn. Mình nghĩ phần lớn là do cách tạo hình quái vật chưa đủ vững chắc nên chưa vẽ ra được đường hướng phát triển cho nó. 

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 cũng là dạng phim theo kiểu “road movie” (cả đám người lên đường đi đến một nơi nào đó để thực hiện một nhiệm vụ nào đó). Đặc trưng của dòng phim này là phim sẽ tạo ra nhiều chướng ngại trên đường đi và họ phải vượt qua chúng để đi đến đích. 

Trong Ngôi Đền Kỳ Quái 3, cả đám người Ballon, Nong, First cùng các chủ tiểu phải lên đường đi đến ngôi đền trong truyền thuyết để hóa giải lời nguyền cho Aod. Là phim theo kiểu “road movie” kết hợp với thể loại hài, kinh dị, lẽ ra Ngôi Đền Kỳ Quái 3 có thể tạo được nhiều tình tiết hấp dẫn, gây cấn hơn nhưng mình thấy những khó khăn trên đường đi của “hội khẩu nghiệp” này lại nhạt toẹt, chẳng có gì đáng nói. 

Nói chung là xét về yếu tố hài thì Ngôi Đền Kỳ Quái 3 rất là ok nha, coi cười ngặt nghẽo từ đầu đến cuối thiệt luôn á. Nhưng mà xét về yếu tố kinh dị thì chưa ưng lắm.

Nếu hỏi có nên ra rạp xem không thì mình vẫn khuyến khích xem nhưng mình nghĩ bạn không nên quá kỳ vọng về nội dung tư tưởng hay thông điệp gì vì mình thấy phim truyền tải chưa được tốt. Ai có nhu cầu coi giải trí cười khà khà trong rạp thôi thì tìm Ngôi Đền Kỳ Quái 3 là đúng bài rồi đó. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tại Thư Viện Phim nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.