x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngày Mai Bình Yên: Kiều My chia sẻ kỉ niệm quay phim đề tài COVID-19

Đức Nguyên 12:29 - 17/08/2021

Kiều My là diễn viên trẻ, gương mặt triển vọng trên màn ảnh nhỏ, cô bén duyên với nghệ thuật từ rất sớm, những năm gần đây, cô tạo ấn tượng với tôi qua các bộ phim truyền hình được yêu mến như Zippo Mù Tạt Và Em, My trong Đừng Bắt Em Phải Quên,… Mới đây, nữ diễn viên sinh năm 1996 quay trở lại “phủ sóng” giờ vàng với dự án phim xoay quanh đề tài dịch bệnh mang tên Ngày Mai Bình Yên, tôi đã có cuộc trò chuyện để hiểu thêm về nhân vật và cô diễn viên này.

 Vai Kiều My có điểm gì giống và khác so với những nhân vật bạn đã từng hóa thân?

Mai Khôi trong phim Ngày Mai Bình Yên là một cô bé học sinh lớp 12 nên phong cách ăn mặc của Khôi rất trẻ trung, style khá giống với các nhân vật như Hoài trong Zippo Mù Tạt Và Em, My trong Đừng Bắt Em Phải Quên tôi thủ vai. Tuy nhiên bối cảnh của phim Ngày Mai Bình Yên thường là quay trong nhà nên thời trang trong phim của Khôi phần lớn là pyjama. 

 Còn về tính cách, Mai Khôi là nhân vật đang ở độ tuổi mới lớn, được gia đình chiều chuộng, có cá tính mạnh và có phần nổi loạn. Cô bé sống hướng ngoại, thích được tư do bay nhảy nhưng vì độ tuổi chưa cho phép và suy nghĩ của Khôi còn chưa chín chắn, vì thế Khôi đã có nhiều mâu thuẫn với bố mẹ, khi xem phim khán giả sẽ chứng kiến nhiều pha Khôi làm cho gia đình rất nhức đầu.

 Khi đọc về nhân vật Khôi và sống cùng nhân vật, Kiều My cảm thấy Mai Khôi là 1 nhân vật rất đáng yêu và thú vị, tưởng vậy mà không phải vậy. Lúc nào cũng nhận mình học dốt và lười học nhưng thực chất Khôi là một cô bé thông minh, nhạy bén, mỗi lần nổi loạn của Khôi tưởng chừng không chấp nhận được nhưng Khôi đều có lý do của riêng mình. 

 Trong những vai diễn gần đây, nhân vật nào giống với tính cách của Kiều My ngoài đời nhất?

Mai Khôi chính là nhân vật có vài nét tương đồng với My ở ngoài đời. Cả Kiều My và Mai Khôi đều là những người trẻ rất năng động, tràn đầy năng lượng và có tình yêu với nghệ thuật. Chia sẻ thêm với DienAnh.Net, ban đầu khi nhận được lời mời tham gia phim Ngày Mai Bình Yên, My được đề xuất đảm nhiệm vai Trà - chị gái của Mai Khôi. 

My đồng ý tham gia vì Trà là nhân vật hơi khác so với một số vai diễn gần đây của My và mình cũng có chia sẻ với mọi người trong trong hãng phim rằng thời gian gần đây đã đóng nhiều vai trẻ con đáng yêu và nhí nhảnh nên mong muốn được thay đổi và đóng các dạng vai khác để không bị ấn định vào 1 dạng vai cũng như tôi muốn được sống nhiều cuộc đời khác nhau qua màn ảnh.

Tuy nhiên có thể mối nhân duyên với dạng vai này chưa kết thúc, khi đi họp và định hình nhân vật, My và chị Tố Uyên (vai Trà) đứng cạnh nhau lại có sự mâu thuẫn. Chị Uyên ngoài đời lớn hơn My 2 tuổi, tôi có khuôn mặt tròn nên khi lên hình nhìn trẻ con hơn chị, vậy nên đạo diễn muốn 2 chị em đổi vai cho nhau để hợp lý hơn. 

Ban đầu tôi khá lăn tăn vì mình cũng đã 26 tuổi và sợ rằng hoá thân vào nhân vật 17 18 tuổi sẽ có sự chênh lệnh, nhưng đây là bộ phim được quay gấp và ê-kip làm phim đều thấy không vấn đề gì nên My đã đồng ý đảm nhận vai Mai Khôi. Vậy là một lần nữa tôi được "cưa sừng làm nghé".

>>>Xem thêm: Bí quyết riêng của Mạnh Trường để vợ không ghen với bạn diễn cặp

 Bộ phim quay vào mùa dịch, chắn hẳn là trải nghiệm đặc biệt của Kiều My so với những dự án đã từng tham gia?

Ngày Mai Bình Yên là một bộ phim để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng và kỉ niệm sâu sắc. Mọi kế hoạch và thực hiện đều rất nhanh chóng, được thực hiện trong khoảng thời gian nhạy cảm khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngày nào đi làm cả đoàn chúng tôi cũng đều có chung nỗi sợ trong lòng, nhưng tất cả đều động viên nhau để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất cũng như kịp tiến độ nhất.

Thời gian quay phim là khoảng thời gian mà thời tiết rất nóng nực, điều hoà yếu, quạt trong lúc quay không được bật vì đây là phim thu tiếng trực tiếp,  các diễn viên đều cuốn đai nịt và đeo mic cài rất nóng bên trong, rồi đèn chiếu cảm giác như mặt trời. Thật sự diễn viên và ê-kip rất cực, có những phân đoạn My còn phải đắp chăn ngủ, đó là những khoảnh khắc không thể quên được. 

Chưa hết đâu, có những ngày nắng 39 - 40 độ, chúng tôi quay những cảnh trên sân thượng, không mái che, cả đoàn đã quay từ 9h sáng đến 13h, rất nóng và đen sạm da, thú vị hơn khi những cảnh đó trong kịch bản đều là những khoảng thời gian sáng sớm và chiều muộn, My và các anh chị diễn viên phải rất cố gắng để mắt không bị quá nheo vì nắng quá.  

Ngày Mai Bình Yên là bộ phim mang tính thời sự, tất cả đều rất “thần tốc”, bạn có bao nhiêu thời gian nghiên cứu nhân vật và chuẩn bị cho vai diễn của mình?

Đây là một bộ phim truyền hình về đề tài dịch bệnh, từ lúc nhận kịch bản đến lúc quay chỉ vỏn vẹn 2 ngày. My chỉ đọc trước đề cương còn trước ngày quay 1 ngày My mới nhận được kịch bản chính thức. Diễn viên cũng chỉ có 1 ngày để chuẩn bị trang phục, vì sự cố thay đổi vai nên thời gian chuẩn bị trang phục lại càng gấp gáp hơn. Hơn nữa lại đúng thời điểm thành phố Hà Nội đang thực hiện việc giãn cách xã hội nên việc chỉnh trang lại đầu tóc, tìm kiếm trang phục dường như là không thể, vậy nên My đã phải mượn cả đồ của bạn để thực hiện phim. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống an yên của "bố Chiến Chó" Hương Vị Tình Thân ngoài đời

Hiện tại đoàn phim vẫn đang vừa quay, vừa viết kịch bản, dựng và phát sóng. Có rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện nhưng toàn bộ ê-kip vẫn cố gắng, thực hiện đúng biện pháp 5K, nỗ lực để đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn cũng như những thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn đem tới.

Hợp tác diễn xuất với các diễn viên dày dặn kinh nghiệm như NSND Trung Hiếu, diễn viên Thu Hà, bạn có cảm thấy áp lực?

Khi làm việc chung với các cô chú anh chị diễn viên gạo cội, My không thấy áp lực mà ngược lại My cảm thấy rất vui và phấn khích. My đã từng tham gia đóng chung với nhiều nghệ sĩ lớn như vậy nên tâm lý của tôi khá thoải mái. Với NSND Trung Hiếu và diễn viên Thu Hà, tuy chưa có cơ hội được làm việc và trò chuyện trước đó nhưng khi diễn tất cả lại rất ăn ý với nhau.  Đặc biệt, chú Trung Hiếu cũng rất hay giúp đỡ và góp ý trong các phân đoạn gia đình hay đoạn hai bố con với nhau để sao cho hợp lý và tốt nhất. Ở bên ngoài, chú và chị Thu Hà đều rất vui tính và đáng yêu. My rất vui khi được làm việc cùng họ.

 Theo mình được biết, My có năng khiếu ca hát và từng đạt một số giải thưởng hồi còn là sinh viên, ở thời điểm hiện tại My muốn trở thành ca sĩ hay diễn viên nổi tiếng hơn?

Từ ngày nhỏ khi thấy tôi có năng khiếu và nhạy bén với âm nhạc, gia đình đã cho theo học hát và múa. My đã biểu diễn và tham gia khá nhiều các cuộc thi thời học sinh, sinh viên và rất may mắn khi nhận được nhiều giải thưởng lớn. Đến khi là sinh viên đại học năm nhất, cơ duyên đến với phim ảnh bắt đầu, My nhận được lời mời tham gia bộ phim truyền hình đầu tay, và từ đó đến nay, mình vẫn theo con đường phim ảnh.

 Chắc có lẽ là nghề chọn mình, càng ngày tình yêu với phim ảnh của tôi càng lớn và mình quyết định lựa chọn đây là con đường mình theo đuổi. Đối với âm nhạc, tôi vẫn luôn yêu nó, vẫn duy trì nhưng không public cũng như không còn tham gia các cuộc thi hay chương trình về âm nhạc nữa.

Trong thời gian tới, Kiều My mong muốn thử sức với dạng vai như thế nào? Bạn nghĩ sao về một nhân vật 'trà xanh"?

Kiều My rất muốn được thử sức với nhiều vai diễn khác nhau, muốn được sống cùng nhiều tính cách, nhiều cuộc đời trên màn ảnh. Nếu dự án sau được lựa chọn, mình muốn được thử sức với vai phản diện, My nghĩ mình có thể đảm nhận tốt những vai diễn đó. Về “ trà xanh”, đây là tuyến nhân vật bị mọi người lên án rất nhiều, chính My cũng vậy, My rất không đồng ý với những người tự biến mình thành “ trà xanh” ngoài đời. Vì vậy nếu như được đảm nhiệm một vai như thế, My chắc chắn sẽ đóng thật đạt, thật đáng ghét để mọi người đều có ánh nhìn nghiêm khắc về tuyến nhân vật này.

>>>Xem thêm: Quang Trọng không còn khù khờ và nhát gái trong Ngày Mai Bình Yên

 Trong những tập tiếp theo của Ngày Mai Bình Yên, nhân vật Mai Khôi sẽ có những chuyển biến tâm lý nhân vật mang đến những tình tiết thú vị, phản ánh đúng thực trạng học sinh, sinh viên và những mâu thuẫn của Gen Z đối với phụ huynh trong mùa dịch, hãy cùng đón xem bộ phim này trên sóng VTV3 vào lúc 21h40 thứ 5,6 hàng tuần nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.