x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cuộc sống an yên của "bố Chiến Chó" Hương Vị Tình Thân ngoài đời

Đức Nguyên 13:45 - 16/08/2021

Hương Vị Tình Thân là tác phẩm truyền hình khiến tôi ấn tượng nhất trong rất cả các phim đang được phát sóng giờ vàng trên VTV, ở phần 2, nhiều gương mặt xuất hiện làm tăng thêm sự kịch tính với những tình tiết bí mật trong quá khứ được mở ra. Bên cạnh những ngôi sao tiềm năng mới thì một số nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Việt cũng góp mặt, trong đó có NSND Bùi Bài Bình.

 Trong Hương Vị Tình Thân, NSND Bùi Bài Bình vào vai bố Chiến chó, với khuôn mặt khắc khổ cùng lối diễn xuất thần của một diễn viên dày dặn kinh nghiệm, mặc dù ít thoại nhưng nhưng lúc ông thể hiện biểu cảm đau đớn trên khuôn mặt khiến tôi cũng cuống cuồng lên theo Chiến chó vậy.

 Năm ngoái, tôi thấy NSND Bùi Bài Bình cũng tham gia một vai phụ trong dự án phim Cô Gái Nhà Người Ta và cũng được đông đảo khán giả yêu mến, vì tò mò nên tôi đã tìm hiểu về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên này. Ông sinh năm 1956,  bén duyên với màn ảnh từ khi đang là sinh viên trường sân khấu, vậy là đến nay đã có gần 45 năm hoạt động, cống hiến cho nghệ thuật nước nhà với gia tài diễn xuất đồ sộ.

>>>Xem thêm: Dàn sao nhí Bố Ơi! Minh Đi Đâu Thế Mùa 2 sau 6 năm

 Nam nghệ sĩ này được đông đảo khán giả yêu mến với đa dạng thể loại vai chứ không phải một màu sắc nhất định và ở cả sân khấu lẫn mảng truyền hình. Với vai Hòa trong bộ phim Mùa Ổi của đạo diễn Đặng Nhật Minh, ông nhận giải Diễn viên nam xuất sắc trong liên hoan phim lần thứ 13, sau đó Bùi Bài Bình hóa thân thành những nhân vật phản diện trong các phim Gió Làng Kình, Ma Làng,.. đây cũng là những vai diễn để đời của ông.

 Trên phim thường đóng những vai khổ nhưng ngoài đời NSND Bùi Bài Bình lại có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ đồng nghiệp và 2 con trai bảnh bao, giỏi giang. Vợ ông là NSUT Ngọc Thu, họ quen nhau tù khi còn học chung trường Điện ảnh. Hai người nghệ sĩ này sau khoảng thời gian yêu nhau đã quyết định về chung một nhà từ năm 1981 và đến nay đã có 40 năm chung sống hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Quang Trọng không còn khù khờ và nhát gái trong Ngày Mai Bình Yên

 Bà xã NSND Bùi Bài Bình từng là một diễn viên nổi tiếng với vai  Chị Út Tịch phim Mẹ Vắng Nhà, tuy nhiên do thời điểm kinh tế khó khăn nên bà đã tạm gác lại việc hoạt động nghệ thuật để làm hậu phương, tập tành kinh doanh để nuôi con và chăm sóc gia đình cho chồng yên tâm cống hiến.

Trước đây họ kinh doanh một quán cafe nhỏ, “trộm vía” đều khách nên thu nhập cũng ổn định, tuy nhiên giờ đây 2 con trai đã lớn nên vợ chồng nam nghệ sĩ cho thuê lại quán để có thể an yên sống những ngày tháng tuổi già. Thi thoảng vợ chồng NSND Bùi Bài Bình lại dành thời gian du lịch cùng những người bạn già như NSƯT Diệu Thuần, NSƯT Quế Hằng,.. để tâm sự, hàn huyên và thư giãn.

>>>Xem thêm: Hướng Dương Ngược Nắng lọt top 5 nhiều hạng mục của VTV Awards 2021

 Trong số 2 người con của NSND Bùi Bài Bình có cậu con trai thứ hai nối nghiệp bố mẹ làm nghệ thuật, ước mơ của chàng trai này là trở thành một đạo diễn giỏi, nổi tiếng. Mặc dù chưa được làm đạo diễn chính nhưng cậu đã tham gia làm trợ lý cho một số phim điện ảnh đã công chiếu như Kiều, Cậu Vàng và sắp tới sẽ tham gia nhiều dự án khác.

Dù đã ở độ tuổi U70 nhưng quan điểm của NSND Bùi Bài Bình là còn sức thì còn làm nghệ thuật, còn cống hiến, ông không quản ngại đường xá xa xôi hay vất vả, chỉ cần được làm nghề một cách tử tế là ông sẵn sàng. Tôi thực sự ngưỡng mộ với những nghệ sĩ gạo cội luôn hết mình vì nghệ thuật, trở thành  tấm gương sáng truyền lửa cho các thế hệ sau như NSND Bùi Bài Bình.

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.