x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ngày Mai Bình Yên, Những Ngày Không Quên: 2 bộ phim đáng xem thời dịch

Thuỳ Dung 14:30 - 14/08/2021

Trong những ngày nghỉ vì “cô Vy" ghé thăm thế này, xem phim là hoạt động giải trí khá phổ biến. Không biết các bạn thì sao chứ riêng tôi lại cực kỳ thích các tác phẩm của VTV luôn. Bởi không chỉ có tính giải trí, những bộ phim truyền hình này còn mang đến cho tôi rất nhiều thông tin hữu ích và năng lượng tích cực. Điển hình là 2 tựa phim lấy bối cảnh dịch Covid-19 dưới đây.

Những Ngày Không Quên

Những Ngày Không Quên được trình làng vào mùa dịch năm ngoái. Tác phẩm đã khiến tôi vô cùng ấn tượng ngay khi vừa rục rịch ra mắt, bởi bộ phim sẽ tiếp nối câu chuyện của Về Nhà Đi ConCô Gái Nhà Người Ta - vốn là 2 “siêu phẩm" đã từng rất thành công của VTV trước đây.

Bởi vì là tác phẩm “pha trộn” nên Những Ngày Không Quên đã quy tụ dàn diễn viên hot nhất từ cả hai phim như: NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc.... 

Tác phẩm chọn 2 bối cảnh chính là thành phố và nông thôn trong những ngày cuối đợt dịch. Trong phim, chuyện phòng dịch được lồng ghép với các hoạt động thường nhật vô cùng thú vị.

Xem phim, tôi còn thấy các vấn đề thời sự được đề cập đến như chuyện hàng hóa mùa dịch, tung tin giả để câu view, câu like… Tất nhiên, tất cả đều được thể hiện qua lăng kính hài hước và đậm chất châm biếm.

Để không khiến người xem nhàm chán, Những Ngày Không Quên cho xây dựng khá nhiều tình tiết gây cấn. Càng về sau cuối, chuyện dịch bệnh càng ít dần rồi gần như không được nhắc tới nữa, thay vào đó là chuỗi drama kéo dài từ quê lên phố được thêm thắt có phần quá đà, khiến tôi có cảm thấy hơi thất vọng đôi chút.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Poster 9 người bị chê hết 8 

Ngày Mai Bình Yên

Sau Những Ngày Không Quên, VTV đã tiếp tục làm phim thời đại dịch. Tác phẩm lần này mang tên Ngày Mai Bình Yên vừa được công chiếu tập đầu tiên cách đây mấy hôm.

Bộ phim hứa hẹn sẽ phác họa bức tranh về cuộc sống đời thường trong bối cảnh xáo trộn và đầy biến động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng mang màu sắc tươi sáng và tích cực hơn.

Điểm đặc biệt của Ngày Mai Bình Yên là dàn diễn viên phối hợp loạt cái tên quen thuộc như NSND Trung Hiếu, NS Tố Uyên, NSƯT Kiều Anh và cả những gương mặt còn rất mới mẻ trên truyền hình như Kiều My, Quang Trọng, Tố Uyên…

Khác với Những Ngày Không Quên, tác phẩm lần này viết câu chuyện hoàn toàn mới về gia đình của nhân vật chính - ông Phát (NSND Trung Hiếu). Tại quãng thời gian khó khăn, các thành viên trong nhà đều bị ảnh hưởng nặng nề, những tình huống dở khóc dở cười từ đó mà xảy ra, nhưng rồi họ dần mở lòng với nhau hơn, nhận ra tình cảm của tình người, tình thân.

Tôi tin là người xem ai cũng sẽ thấy một phần hình ảnh của mình và gia đình trong đó qua nội dung bám sát hơi thở cuộc sống của Ngày Mai Bình Yên. Giữa những ngày căng thẳng như hiện tại, tôi nghĩ thay vì nạp thêm drama cho mệt đầu, cùng gia đình tận hưởng những thước phim ý nghĩa và thực tế như vậy hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường rao bán biệt thự: Hoá ra là vì Nam “Hương Vị Tình Thân”

Một bộ phim có mục đích tuyên truyền thì khó mà tránh khỏi những tình tiết khô khan, nhưng cố xây dựng kịch tính thì lại dễ tạo cảm giác gượng ép - đó cũng chính là hạn chế mà tôi thấy Những Ngày Không Quên vẫn còn gặp phải. Hy vọng, Ngày Mai Bình Yên sẽ khắc phục được những điều này và lan tỏa được ý nghĩa tích cực, hay ho đến đông đảo khán giả. Hãy đón xem bộ phim và cùng thảo luận với tôi nhé!

* Ý kiến của Thuỳ Dung đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thông tin mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.