x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ngày Mai Bình Yên tái hiện cảnh khốn đốn của người lao động mùa COVID

Monie 15:00 - 15/08/2021

Mình tin là tất cả chúng ta đã nghe và thậm chí chứng kiến người lao động phải chật vật ra sao để kiếm ăn trong thời buổi dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Dù ở đâu, làm gì, chỉ cần là người làm công ăn lương thì chắc chắn mỗi người đều có những khó khăn riêng và Ngày Mai Bình Yên đã mang cả câu chuyện này lên màn ảnh.

>> Xem thêm: Điểm mặt diễn viên Ngày Mai Bình Yên - phim nối sóng Hãy Nói Lời Yêu

Sau hai tập đầu tiên, Ngày Mai Bình Yên đã cho thấy tính thời sự từ trong từng tình huống của kịch bản và mình thật sự đánh giá cao điều này. Cá nhân mình cho rằng rất ít bộ phim nào có thể đem thực tế cuộc sống lên màn ảnh và kể chúng bằng ngôn ngữ phim, chứ không phải bằng ngôn ngữ phóng sự, truyền hình thực tế như Ngày Mai Bình Yên. Đó cũng chính là điều khiến phim đến gần với với đời sống khán giả, là toả năng lượng tích cực nhưng vẫn nói được các vấn đề thời sự nóng hổi.

Trong tập 2 của phim, Hoà (Quang Trọng) - nhân viên của ông Phát (NSND Trung Hiếu) đã lén lút ngủ nhờ ở công ty suốt một tuần vì thiếu chủ nhà 3 tháng tiền trọ. Trong khi đó, doanh nghiệp của ông Phát đã cắt giảm lương nhân viên liên tục 2 tháng vì ảnh hưởng của  bệnh. Lý do vì sao Hoà thiếu tiền nhà thì bạn cũng hiểu rồi ha!

Đương nhiên, dịch bệnh ai cũng như ai, mỗi người đều có khó khăn riêng, chủ nhà cũng có cái khó của chủ nhà. Vì vậy, Hoà cũng rất khổ tâm khi năm lần bảy lượt bị hối đóng tiền trọ nên đã chọn cách tránh mặt luôn, không về nhà. Nhưng rồi cuối cùng, chuyện anh lén ngủ lại công ty cũng bị ông Phát phát hiện. 

>> Xem thêm: Dàn diễn viên Cô Gái Xấu Xí bây giờ ra sao sau 13 năm?

Thực tế, ông Phát không mấy mặn mà với cậu nhân viên chậm chạp này nhưng vẫn giữ cậu lại vì mối thâm tình với người bạn quá cố. Dù vậy, mình phải khẳng định ông Phát là một người chủ tốt còn Hoà là một nhân viên biết điều. 

Trách Hoà không sớm nói ra hoàn cảnh, ông Phát đã tìm cách giúp đỡ cậu nhân viên còn ngược lại, Hoà cũng ý thức công ty gặp quá nhiều khó khăn nên không muốn tạo thêm gánh nặng cho ông Phát. Tất cả những điều này khiến mình cảm thấy vô cùng tích cực, ít ra vào những thời khắc thật sự khốn đốn của cuộc sống thì tình người vẫn luôn giàu và đẹp như vậy.

Không riêng gì Hoà trong phim, mình tin trên thực tế còn có vô vàn trường hợp như anh hoặc thậm chí là khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng có bao nhiêu người chủ được như ông Phát? Bao nhiêu người sẽ tìm cách giúp đỡ nhân viên khi chính họ cũng đang chật vật tìm cách để doanh nghiệp trụ lại sau khi dịch bệnh qua đi? Đó là một câu hỏi đáng phải suy ngẫm.

Thể hiện chân thực các vấn đề thời sự bức thiết của cuộc sống trong bối cảnh hiện tại, là toả năng lượng tích cực cùng thông điệp đúng đắn, mình tin thời gian tới Ngày Mai Bình Yên sẽ nhận được nhiều hơn sự chú ý từ khán giả. Bạn có nghĩ vậy không?

>> Xem thêm: Hàng loạt vấn đề nóng hổi thời COVID xuất hiện trong Ngày Mai Bình Yên

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.