x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cãi bố mẹ xoen xoét, các nhân vật trẻ phim Việt làm khán giả nóng mắt

An Lee 14:00 - 22/08/2021

Các nhân vật trẻ trong những bộ phim giờ vàng ngày càng có nhiều đất diễn hơn và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Thế nhưng, cũng có không ít lần người xem phải nóng mắt, cảm thấy bức xúc trước những vai diễn với tính cách có phần bốc đồng, ngang ngạnh, cãi tay đôi với bố mẹ. Hãy cùng An tìm hiểu một số nhân vật trẻ này nhé!

Trà, Mai Khôi (Ngày Mai Bình Yên) 

Hai cô con gái của ông Phát (NSND Trung Hiếu) trong bộ phim Ngày Mai Bình Yên là Trà (Tố Uyên) và Mai Khôi (Kiều My), sau thời gian dài ở nhà vì dịch bệnh đã khiến cho ông không khỏi đau đầu. Con gái đầu thì bị mất việc, còn cô con út thì lại trốn học online, bị giáo viên gọi điện cho phụ huynh. Bởi muốn quản hai cô con gái chặt hơn, ông Phát quyết định thay khóa ở cả hai căn phòng. Theo An thấy, đây chính là việc làm khiến cho Trà và Mai Khôi có những phản ứng gay gắt. 

Cả Trà và Mai Khôi đều tỏ ra rất tức giận và không hài lòng với cách làm của bố, khi ông không hề bàn bạc mà lại tự ý quyết định, can thiệp vào quyền riêng tư của mình. Cô chị cả Trà đã trưởng thành và có những phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, Trà vẫn xin phép bố để nêu ý kiến không muốn thay khóa phòng, và nói rằng nếu cần thiết có thể trả tiền thuê phòng để giữ sự riêng tư cho riêng mình. 

Còn hành động của cô em Mai Khôi lại khó chịu và gay gắt hơn, khi tỏ ra cáu bẳn với bố. Không những vậy, cô còn cho rằng bố đã can thiệp “thô bạo” vào cuộc sống cá nhân của mình và cãi tay đôi lại với ông. 

Sau khi xem phân cảnh này, không chỉ riêng An mà nhiều khán giả cũng cảm thấy bức xúc trước thái độ của cô con gái đối với bố, và cho rằng làm như vậy là hỗn láo. Mình hiểu là với một người đang ở độ tuổi mới lớn như Mai Khôi, dở dở ương ương, lòng tự trọng, cái tôi cá nhân cao thì thật sự rất khó chấp nhận với cách quản lý của ông Phát. Tuy nhiên, cách phản ứng đó vẫn khó mà khiến mình và nhiều người chấp nhận được.

>>> Xem thêm: Điểm mặt diễn viên Ngày Mai Bình Yên - phim nối sóng Hãy Nói Lời Yêu

Tuệ Nhi (11 Tháng 5 Ngày)

Một nhân vật khác cũng khá khó ưa trong thời gian gần đây chính là Tuệ Nhi (Khả Ngân) trong 11 Tháng 5 Ngày. Với mình thì cô nàng từ khi sinh ra chính là nàng công chúa nhỏ trong gia đình, vừa giàu có lại được bố và bà nội yêu chiều hết mực. Thế nhưng, tính cách và thái độ của Tuệ Nhi lại chỉ khiến cho người ta phải ghét, vừa chảnh chọe, luôn xem mình là “cái rốn của vũ trụ”, đối với ai cũng tỏ ra không hài lòng. Đặc biệt, đôi lúc còn rất hỗn láo, không lễ phép với người lớn tuổi. 

Nếu xem tập 3 của bộ phim, chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ phân cảnh Tuệ Nhi hỗn láo với cô Thu (Minh Hương) ngay trong ngày thượng thọ của bà nội. Khi vô tình bắt gặp bố và cô Thu có hành động tình tứ trong bếp, Tuệ Nhi ngay lập tức cao giọng chất vấn bố của mình. Sau đó còn giật lấy chiếc bông tai khiến tai của cô Thu bị thương, nói thật là không chỉ những người trong nhà đó ngỡ ngàng, mà bản thân mình khi xem cũng bất ngờ luôn.

Chưa dừng lại ở đó, mình thấy khán giả còn phản ứng dữ dội hơn ở một phân cảnh khác của Tuệ Nhi. Chuyện là ngày mà hai gia đình gặp nhau để bàn chuyện đám cưới, vì không muốn ở chung với bố mẹ chồng mà Tuệ Nhi đã tự quyết định, muốn hủy bỏ hôn lễ. Hành động của cô nàng khiến cho gia đình bên nhà chồng sắp cưới tức giận rồi đứng lên bỏ về. 

Quả thực, nhân vật Tuệ Nhi không còn nhỏ tuổi, nhưng cách cư xử của cô nàng cũng khiến mình cũng phải cạn lời, không ghét không được. Cũng chính vì thái độ hỗn láo, không tôn trọng người lớn cũng như giây phút bốc đồng này mà Tuệ Nhi “xứng đáng” lĩnh trọn cái “vuốt mặt” từ bố. Không những vậy, ngay sau đó cô còn bị bố đuổi ra khỏi nhà không thương tiếc. 

Trâm Anh (Những Cô Gái Trong Thành Phố) 

Những Cô Gái Trong Thành Phố là bộ phim mà An đã xem từ cách đây vài năm, thế nhưng có một nhân vật khiến mình ấn tượng mãi và cho đến tận bây giờ vẫn không thể quên được. Đó chính là nhân vật Trâm Anh do diễn viên nhí Hà Anh thủ vai. Cô bé tuy nhỏ tuổi nhưng diễn xuất đạt tới nỗi khiến cho người xem phải bức xúc, ghét cả nhân vật này. 

Dù mới chỉ là học sinh tiểu học, nhưng Trâm Anh này đã ăn nói khá già dặn, lại còn giảo hoạt, không những vậy đôi lúc còn rất hỗn láo với người lớn tuổi. Bởi vì không thích cô Trúc - người giúp việc được bố thuê về, nên Trâm Anh bày đủ trò chỉ để “chơi xấu”, khi nói chuyện thì thường xuyên nói trống không, vô lễ. 

Đặc biệt, phải nhắc đến những phân đoạn nói dối không chớp mắt của Trâm Anh nhằm đổ tội cho cô giúp việc khiến cho mình và nhiều khán giả cảm thấy ức chế. Cô bé đòi ăn pizza nhưng lúc được hỏi thì lại chối bay và đổ cho cô giúp việc tự ý gọi. Trâm Anh còn sẵng giọng mắng cô Trúc chỉ vì vào phòng mà không gõ cửa…

An thấy, dù còn nhỏ nhưng nhân vật Trâm Anh này chẳng vừa một chút nào. Tính cách cũng như cách cư xử của Trâm Anh không hề phù hợp với độ tuổi cô bé. Nhất là những lần ăn nói hỗn hào với người lớn như vậy. 

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày vừa chiếu đã gây ức chế vì nhân vật của Khả Ngân

Ở mỗi nhân vật trên đều có một hoàn cảnh khác nhau. Dù khiến người xem cảm thấy ức chế với cách cư xử cũng như ăn nói có phần vô lễ, nhưng bên cạnh đó lại có nhiều yếu tố tác động khiến cho họ cư xử như vậy. 

Theo An thấy, sau cùng, những nhân vật này cũng sẽ hiểu ra nhiều điều, hành động lời nói thay đổi theo hướng tích cực hơn, qua đó rút được bài học cho khán giả. Mình thấy dạo gần đây các biên kịch khá chuộng cách xây dựng nhân vật như thế. Mà cũng đúng thôi, dù cho ai đó có đáng ghét thế nào thì cũng phải có lý do dẫn đến vậy chứ, vừa logic, lại còn thu hút được sự chú ý, tạo nên đề tài bàn tán sôi nổi cho phim nữa… Quả thực là quá có lợi rồi còn gì.

* Ý kiến của An Lee đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.