x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Mạnh Đạt và cuộc sống khổ sở, vất vả trước khi mất

Meixing 15:10 - 01/03/2021

Theo HK01 đưa tin, ngôi sao gạo cội Ngô Mạnh Đạt đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 27/2 vừa qua, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của ông để lại trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và công chúng niềm tiếc thương vô bờ bến. 

>>>Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Lúc sinh thời, Ngô Mạnh Đạt từng là một trong những gương mặt diễn viên đình đám của làng phim ảnh Hồng Kông. Không sở hữu ngoại hình lãng tử, hào hoa nhưng chính cự chân chất và lối diễn xuất duyên dáng của ông đã chinh phục các nhà làm phim. Đáng chú ý, tên tuổi ông gắn liền với vua hài Châu Tinh Trì, sự ăn ý của cặp đôi góp phần làm nên những bộ phim ăn khách nhất như Đại Thoại Tây Du, Bách Chiến Tinh Quân, Vua Hài Kịch, Tinh Võ Môn, Vua Phá Hoại, Hoàng Tử Bánh Trứng, Đội Bóng Thiếu Lâm…. 

Có thể nói, khoảng thời gian hợp tác với Tinh gia là thời kỳ rực rỡ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử. Dù chuyên đóng vai phụ nhưng mức thù lao của Ngô Mạnh Đạt được xếp vào hàng cao nhất nhì giới giải trí thời điểm 1970 - 1990. Tuy nhiên, khi đó, ngoài đóng phim, cuộc sống của ông chỉ chìm đắm trong men say, tàn khói, những cuộc đỏ đen và vô số bóng hồng.  

Chỉ sau một thời gian ăn chơi trác táng, tiêu tiền quá tay, ngôi sao Đội Bóng Thiếu Lâm nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất và phá sản. Dù đã vực dậy được và xây dựng lại sự nghiệp, nhưng vì nó mà ông đánh mất rất nhiều người bạn thân thiết. Con đường nghệ thuật của Ngô Mạnh Đạt cũng bắt đầu đi xuống khi ông nảy sinh bất hòa với Châu Tinh Trì.

Từ đó, Ngô Mạnh Đạt đành chấp nhận sự thật nghiệt ngã và quyết định trở lại công việc diễn xuất, bắt đầu từ những vai phụ nhỏ nhất, miệt mài đóng phim trả hết món nợ khổng lồ. Ròng rã nhiều năm, đến khi thanh toán xong nợ nần cũng là lúc tuổi già ập đến. Ông được chẩn đoán mắc liên tiếp nhiều thứ bệnh mãn tính, liên quan đến huyết áp, tim, gan, phổi… Đến năm 2017, sức khỏe của diễn viên Vua Hài Kịch xuống dốc trầm trọng kể từ sau ca phẫu thuật tim. 

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz hóa thân Đát Kỷ: Triệu Lệ Dĩnh trong sáng, Nhiệt Ba ma mị quyến rũ

Đâu chỉ nợ tiền, nợ đời, Ngô Mạnh Đạt còn nợ tình với 3 người phụ nữ. Ông từng kết hôn với một người vợ ngoài ngành giải trí tên là Mạch Lợi Lợi vào năm 1976 và có 2 người con gái song sinh. Khi đóng phim cho TVB, tài tử họ Ngô quen biết và chính thức sống chung với nữ diễn viên Lư Thiếu Từ vào năm 1989, cả hai có chung 1 cô con gái. Năm 1993, khi quay Hoa Điền Hỷ ở Singapore, ông quen biết á hậu Malaysia Hầu San Yến - cũng là người vợ ở bên ông đến lúc cuối đời. Thế nhưng, đến tận 1994, cuộc hôn nhân sóng gió kéo dài 18 năm của Ngô Mạnh Đạt với người vợ đầu tiên mới chính thức chấm dứt. Người vợ hiện tại đã sinh cho tài tử TVB 2 người con, 1 trai, 1 gái.

Tuy cuộc sống riêng tư của Ngô Mạnh Đạt có phần phức tạp, thậm chí bị truyền thông chỉ trích nhưng không vì thế mà ông bỏ mặc vợ con. Suốt bao năm qua, nam diễn viên vẫn là trụ cột trong gia đình và cả 3 người vợ cùng 5 người con đều nhận được tiền chu cấp đầy đủ. Theo Sina, lúc còn sung sức, diễn viên Vua Hài Kịch phải chu cấp số tiền lên tới 800 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương 2,3 tỷ đồng) cho các bà vợ. Đến những năm gần đây, tiền trợ cấp mới giảm xuống còn 600 ngàn đô la Hồng Kông (tương đương 1,7 tỷ đồng). 

>>> Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Chính vì áp lực quá lớn từ việc nuôi vợ nuôi con mà Ngô Mạnh Đạt phải lao vào guồng quay công việc dày đặc, vất vả bất chấp sức khỏe không cho phép. Có lẽ bởi vậy người ta vẫn thấy hình ảnh ngôi sao U70 dù đau tức ngực hay thở máy vẫn không ngừng có mặt ở các phim trường từ đại lục đến Đài Loan, Hồng Kông. Ông đảm nhiệm vai trò khách mời trong một số bộ phim như Lưu Lạc Địa Cầu, Tân Ô Long Viện hay Vạn Yêu Quốc…  

Thậm chí, chỉ hơn 20 ngày trước khi rời khỏi thế giới này, Ngô Mạnh Đạt vẫn đang chụp ảnh quảng bá cho bộ phim Thiếu Lâm Tự: Đắc Bảo Truyền Kỳ. Trong bài đăng hôm 10/2 của trang HK01, sau khi làm việc được 1 lúc thì ông liên tục thở gấp, đưa tay ôm ngực và không đứng vững. Thế nhưng, diễn viên họ Ngô chỉ xin ngồi nghỉ chừng 2 phút rồi lại nén đau để hoàn thành công việc. Chỉ chưa đầy 1 tuần nhập viện, bệnh tình của nam diễn viên đã chuyển biến xấu. Ngô Mạnh Đạt trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 17h ngày 27/2/2021 khi công việc còn dang dở. 

Bạn có suy nghĩ gì về cuộc đời thăng trầm của ngôi sao Ngô Mạnh Đạt? Cùng chia sẻ và cập nhật những tin tức hấp dẫn nhất về làng giải trí xứ Trung tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.