x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến là điểm nhấn, nữ chính gây thất vọng

Carole 09:20 - 04/07/2023

Mặc dù không được Tencent tiến hành quảng bá nhưng Ngọc Cốt Dao vẫn thu hút sự chú ý của khán giả, may sao sau những tháng ngày chờ đợi thì phim cũng đã thuận lợi lên sóng. Qua vài tập phim đầu tiên, mình thấy Ngọc Cốt Dao đã chứng tỏ được sức hút với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên ấn tượng, quả không hổ danh dự án cấp S+ trọng điểm của Tencent dịp hè này.

Nội dung hấp dẫn và dễ hiểu

Ngọc Cốt Dao chuyển thể từ bộ truyện Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, nằm trong hệ liệt Kính và được coi là “anh em” với Kính Song Thành lên sóng vào năm ngoái. Bạn nào đã xem Ngọc Cốt Dao chắc sẽ nhanh chóng hòa mình vào cốt truyện bởi nội dung xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại không hề mang đến cảm giác rối rắm chút nào cả. Hơn nữa, chỉ trong vài tập đầu tiên thôi, mình tin là các bạn cũng hiểu được hoàn cảnh éo le của mỗi nhân vật rồi.

Thời Ảnh (Tiêu Chiến) vốn là thế tử Không Tang nhưng mang trong mình số phận nghiệt ngã, phải sống mai danh ẩn tích và mong chờ ngày đoàn tụ với mẹ. Để rồi Thời Ảnh gặp được Chu Nhan (Nhậm Mẫn) – một nàng quận chúa xinh đẹp trượng nghĩa, chỉ là số phận của họ ngay từ đầu đã được định sẽ có kết cục bi thảm rồi. Tuy nhiên, chữ duyên không thể tránh nổi, Thời Ảnh trở thành sư phụ của Chu Nhan, họ nảy sinh tình cảm nhưng phải đối diện với quá nhiều biến cố. Mình nghĩ, Ngọc Cốt Dao chắc sẽ ngược y chang bộ Hoa Thiên Cốt đấy.

Chắc nhiều bạn khán giả đã nhận ra rồi, điểm hấp dẫn của Ngọc Cốt Dao nằm ở Thời Ảnh. Là nhân vật trung tâm của phim nên sự bi thảm và bi thương đều xuất phát từ thù hận cùng những hiểu lầm mà Thời Ảnh gặp phải. Anh mang trên mình mối thù mất mẹ, rồi lại lỡ động lòng trước Chu Nhan nên bi kịch mới xuất hiện, đây cũng chính là sức hút lớn nhất mà khán giả mong ngóng. Mình mong rằng biên kịch sẽ có thể đẩy mạnh sự kịch tính này lên mức tối đa, như vậy khán giả mới có lý do để tiếp tục gắn bó với Ngọc Cốt Dao.

Bối cảnh và kỹ xảo đẹp mắt

Ngay từ khi mới xem trailer, mình đã bất ngờ trước bối cảnh và kỹ xảo đẹp mắt của Ngọc Cốt Dao. Mình nghe nói Tencent và những nhà đầu tư đã tốn hơn 400 triệu tệ (hơn 1400 tỷ đồng) để sản xuất Ngọc Cốt Dao với hy vọng bộ phim cấp S+ này sẽ khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn. Nói thật là từ đầu năm đến giờ, ngoài Trường Nguyệt Tẫn Minh ra thì mình thấy mỗi Ngọc Cốt Dao có kỹ xảo ổn áp thôi, đây cũng coi như điểm cộng lớn và thu hút được khán giả đó.

Tiêu Chiến gánh phim, Nhậm Mẫn gây thất vọng

Không ngoài dự đoán ban đầu của mình và nhiều khán giả khác, Tiêu Chiến đúng là điểm nhấn nổi bật nhất của Ngọc Cốt Dao. Phải 2 năm sau Đấu La Đại Lục thì mình mới thấy Tiêu Chiến quay về với dòng phim cổ trang – thần tượng nhưng anh ấy đã không khiến khán giả phải thất vọng. Diễn xuất của nam diễn viên 9x này nhận được khá nhiều lời khen, đặc biệt là việc sử dụng giọng gốc trong phim đấy. Ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng phải trầm trồ, họ không nghĩ ngôi sao Trần Tình Lệnh lại tiến bộ vượt bậc như vậy.

Trái ngược với Tiêu Chiến, nữ chính Nhậm Mẫn của chúng ta lại phải nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Mình thấy nhiều netizen bình luận rằng, Nhậm Mẫn không hợp với cổ trang, cộng thêm những tạo hình chán đời trong phim càng dìm nhan sắc cô ấy. 

Thêm vào đó, diễn xuất của người đẹp Thanh Bình Nhạc cũng khiến khán giả phải lắc đầu trừ điểm, cô ấy đảm nhận vai Chu Nhan đáng yêu và năng động mà thấy gồng quá, thiếu đi sự tươi trẻ. Có vẻ như Nhậm Mẫn là nữ chính thảm nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm nay rồi.

Ngoài ra, 2 nhân vật phụ mà mình tâm đắc nhất chính là Vương Sở Nhiên và Hàn Đống. Ngay từ khi xuất hiện, Bạch Tuyết Lộ do Vương Sở Nhiên đảm nhận đã để lại ấn tượng sâu đậm với vẻ đẹp tựa như tiên nữ, hoàn toàn lấn át Nhậm Mẫn. Bạch Tuyết Lộ là nhân vật có chiều sâu, nếu Vương Sở Nhiên giữ phong độ tốt thì vai diễn này chắc chắn sẽ bùng nổ. Còn thực lực của Hàn Đống là điều mà khán giả không thể phủ nhận, anh ấy chinh phục mọi người bằng diễn xuất của mình. Tiêu Chiến đã gặp phải đối thủ đáng gờm rồi đấy.

Nhiệt độ cao nhưng khó bạo

Ngọc Cốt Dao vừa lên sóng đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, có thể thấy nhiệt độ của bộ phim này cao đến đâu rồi đấy. Mình cho rằng, Ngọc Cốt Dao muốn bạo là điều hơi khó bởi nội dung tuy hấp dẫn nhưng thiếu đi sự mới mẻ và khá dễ đoán, khán giả sẽ phân vân ở khoản này. Một điểm quan trọng khác, đó là Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn không có chemistry, trong cảnh chung mà mình cảm giác họ như đang ở thế giới khác biệt vậy. Phim thần tượng mà thiếu chemistry và cảm giác couple thì không ổn chút nào đâu.

Nói chung, Ngọc Cốt Dao mới vừa khởi động nên chúng ta cũng không thể chắc chắn bất cứ điều gì được. Mình hy vọng là Ngọc Cốt Dao sẽ phát huy tốt hơn nữa ở những tập sau, đồng thời thay đổi những điểm yếu của hiện tại, như thế thì khả năng thành công sẽ cao hơn đó. Chúng ta hãy cùng chờ đón những tập tiếp theo của Ngọc Cốt Dao nhé!

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Nữ chính mờ nhạt, vẫn đáng hóng vì có Tiêu Chiến

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.