x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Truyền thông Trung Quốc đánh giá thấp Ngọc Cốt Dao

Carole 07:20 - 06/07/2023

Mới lên sóng được mấy ngày nhưng Ngọc Cốt Dao đã nhanh chóng trở thành bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ hiện nay. Mình nghĩ có lẽ vì sự góp mặt của đỉnh lưu như Tiêu Chiến nên số liệu của Ngọc Cốt Dao mới tốt ngoài mong đợi, chỉ đáng tiếc một điều là bộ phim này không được đánh giá cao. Ngay cả truyền thông Trung Quốc cũng đánh giá thấp Ngọc Cốt Dao và nhận định dự án hợp tác của Tiêu Chiến – Nhậm Mẫn gây thất vọng quá.

Nội dung ngày càng nhạt 

Đối với các mọt phim Hoa ngữ thì nội dung của Ngọc Cốt Dao không có gì mới mẻ cả, vẫn là tình sư đồ kết hợp với các yếu tố ngược, y hệt như Hoa Thiên Cốt năm xưa ấy. Nam chính Thời Ảnh (Tiêu Chiến) phải trải qua nhiều cay đắng trong cuộc đời, mình vốn nghĩ đây chính là điểm nhấn để tạo sự hấp dẫn cho Ngọc Cốt Dao, đáng tiếc là biên kịch không thể truyền tải một cách rõ ràng. Sau này, Thời Ảnh phải lòng chính đồ đệ Chu Nhan (Nhậm Mẫn), giữa họ sẽ xuất hiện hiểu lầm để rồi từ đó ngược “tơi bời hoa lá” luôn.

Tình tiết của Ngọc Cốt Dao rất dễ đoán, mình tin là có nhiều bạn khéo còn nắm rõ luôn đoạn kết của phim sẽ như thế nào rồi nữa đấy. Thời Ảnh vốn dĩ đã được cảnh báo về việc Chu Nhan chính là kiếp nạn của anh nhưng thay vì loại bỏ điềm gở này thì anh lại bảo vệ và còn nảy sinh tình cảm với cô nữa. Một cách thiết lập để khơi nguồn cho những bi kịch sau này nhưng lại chẳng tạo ra sự hợp lý nào cả, quá khiên cưỡng và gượng ép. Để rồi, những khán giả như chúng ta được chứng kiến một Ngọc Cốt Dao hời hợt và ngày càng tệ theo thời gian.

Hình tượng nữ chính gây tranh cãi

Nhân vật Chu Nhan khiến mình cùng nhiều khán giả không thể yêu thương nổi chỉ vì “ăn no rồi báo”. Trong Ngọc Cốt Dao, Chu Nhan được thiết lập hình tượng ngốc bạch ngọt nhưng chẳng làm chuyện gì ra hồn, đơn cử như việc cô giúp người bạn thân Bạch Tuyết Oanh (Lư Dục Hiểu) tìm lại bộ váy bị rơi xuống vực. Thay vì mang trả đồ vật cho bạn để thể hiện rõ mặt trượng nghĩa thì Chu Nhan lại mặc vào rồi múa, cuối cùng tự khiến bản thân gặp nguy hiểm, mà chiếc váy cũng bị đốt cháy luôn. Đây là tình tiết gì vậy trời? 

Thêm tình tiết nữa, đó là khi Chu Nhan đi khắp nơi học pháp thuật với mong muốn giúp Thời Ảnh hồi sinh. Nhưng khi người ta nói điều này không thể thực hiện, Chu Nhan không tin đã đành, đây còn xuống tay chà đạp đối phương luôn, thể hiện EQ thấp đến cực điểm. Chu Nhan bất chấp tất cả đi tìm cao nhân, ngay cả khu vực cấm đầy hiểm nguy cũng dám vào luôn. Nếu không phải nam chính xuất hiện, nếu không có ánh hào quang nữ chính thì mình nghĩ chắc Chu Nhan đã “bay màu” đến mấy chục lần rồi.

Lựa chọn diễn viên không phù hợp

Hình tượng Chu Nhan đã tệ mà diễn viên đảm nhận – Nhậm Mẫn lại còn tệ hơn. Không sở hữu ngoại hình bắt mắt, cộng thêm tạo hình dìm thì thôi đi, ngay cả khoản diễn xuất mà Nhậm Mẫn cũng không thể đảm đương nổi, thế là nữ phụ lại trở thành điểm nhấn và chiếm luôn spotlight. Truyền thông Trung Quốc cũng bình luận, một Chu Nhan không có ngoại hình, EQ thấp, suốt ngày chỉ “ăn tàn phá hại” rồi làm mấy trò ngu ngốc mà sao Thời Ảnh lại yêu đến mức khiến bản thân rơi vào những bi kịch được nhỉ? 

Công thức phim thần tượng + lưu lượng đã lỗi thời

Mấy năm trước, những bộ phim thần tượng Hoa ngữ thường mời các ngôi sao lưu lượng tham gia chỉ vì muốn lợi dụng độ hot, độ chủ đề và lượng fan của họ để giúp phim nổi tiếng, chất lượng không tốt cũng chẳng sao. Nhưng 2 năm trở lại đây, công thức phim thần tượng + lưu lượng đã không còn phát huy được công dụng như ngày xưa nữa nên tình trạng flop xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh. Trang Sohu nhận định, Ngọc Cốt Dao cũng rơi vào trường hợp này, ngay cả khi có mời được đỉnh lưu như Tiêu Chiến thì chẳng khiến cho bộ phim này giữ chân được khán giả.

Khán giả giờ khó tính lắm, họ coi trọng chất lượng phim chứ quan tâm gì đến lưu lượng. Nếu những bộ phim mà không có sức hấp dẫn, diễn viên lại diễn quá kém thì khán giả cũng nhanh chóng “quay xe” ngay, cuối cùng người xem phim có lẽ chỉ còn mỗi fan thôi. 

Nhiệt độ của Ngọc Cốt Dao cao là thật nhưng điểm trừ của bộ phim này rất nhiều, chất lượng dưới mức trung bình như vậy thì liệu có khơi gợi được sự hứng thú của khán giả không? Hay khán giả chỉ tò mò xem được vài tập rồi “say goodbye” và không hẹn gặp lại?

Tuy không đến mức flop thảm hại như người anh em cùng hệ liệt là Kính Song Thành nhưng Ngọc Cốt Dao cũng đang phải nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực. Mình thấy nhiều khán giả lũ lượt bỏ phim rồi, nếu trong những tập tiếp theo mà không hề có chuyển biến tích cực hơn thì dù có thêm 10 đỉnh lưu như Tiêu Chiến thì Ngọc Cốt Dao vẫn sẽ thất bại thôi.

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến là điểm nhấn, nữ chính gây thất vọng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.