x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Cốt Dao - Trần Duyên: Hơn nhau ở nam chính và khả năng gánh phim

Carole 09:20 - 08/07/2023

Cùng lên sóng vào ngày 2/7 vừa qua nên chẳng có gì lạ khi Ngọc Cốt Dao (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn) và Trần Duyên (Angelababy, Mã Thiên Vũ) thường xuyên bị đem ra so sánh với nhau. Mình cho rằng, cả 2 bộ phim này đều tồn tại khá nhiều điểm yếu, tuy nhiên đến cuối cùng thì Ngọc Cốt Dao lại chiếm thế thượng phong hơn so với Trần Duyên. Vậy những lý do gì khiến cho Ngọc Cốt Dao có thể đánh bại đối thủ đây?

Ngọc Cốt Dao
Trần Duyên

Kịch bản

Đều lựa chọn đề tài tiên hiệp nhưng hướng phát triển câu chuyện của Ngọc Cốt DaoTrần Duyên lại hoàn toàn khác biệt. Ngọc Cốt Dao kể về Thời Ảnh (Tiêu Chiến), mặc dù biết Chu Nhan (Nhậm Mẫn) chính là kiếp nạn của mình nhưng anh vẫn nhận cô làm đệ tử, còn lỡ nảy sinh tình cảm với đối phương. Nghe đến đây chắc các bạn cũng biết rồi đấy, Ngọc Cốt Dao khai thác đề tài tiên hiệp tình sư đồ, lại còn thêm yếu tố ngược nữa khiến chuyện tình của Thời Ảnh và Chu Nhan thêm bi kịch, chẳng biết cái kết hạnh phúc liệu có đến không nữa.

Trong khi đó, Trần Duyên lại mang đến vẻ tươi sáng hơn hẳn bởi mình thấy phim không đến mức ngược “tơi bời hoa lá”. Chàng trai Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ) bị nhận nhầm thành tiên giáng trần nhưng cũng từ đây, anh có thể bước vào con đường tu tiên như bản thân mong muốn, còn tìm được hạnh phúc bên Trương Ân Ân (Angelababy) nữa. Mình nghĩ những yếu tố ngược trong Trần Duyên hẳn cũng có nhưng không gây buồn như Ngọc Cốt Dao đâu, hoàn toàn thích hợp với những bạn không thích kiểu tình tiết bi thảm.

Quả thật, câu chuyện của Ngọc Cốt Dao không có gì mới mẻ nữa, khá giống với Hoa Thiên Cốt lên sóng từ 8 năm trước. Chính vì điều này nên tình tiết của Ngọc Cốt Dao dễ đoán, nếu không có điểm kịch tính thì e rằng dễ rơi vào cảnh bị chê nhạt nhẽo. Còn Trần Duyên tuy không đến mức quá mới nhưng tình tiết không dễ đoán như Ngọc Cốt Dao, những câu chuyện đan xen đã tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim này. Xét về kịch bản bộ phim nào dễ thu hút khán giả hơn thì mình xin lựa chọn Trần Duyên.

Diễn xuất

Đối với khoản diễn xuất, mình đánh giá khá cao về Tiêu Chiến. Dù diễn xuất của Tiêu Chiến không thể gọi là quá xuất sắc nhưng đủ dùng trong phim thần tượng, hơn nữa anh ấy đã có sự tiến bộ về khoản đài từ rồi, mình nghĩ khán giả cũng nhận ra điều này đó. 

Mã Thiên Vũ tuy có kinh nghiệm đóng phim lâu hơn Tiêu Chiến nhưng phong độ của anh ấy lại thuộc dạng thất thường, mà điều này được thể hiện rõ ràng ở vai Kỷ Nhược Trần. Nhiều khán giả nhận xét, Mã Thiên Vũ diễn có phần hơi lố và trông anh ấy cũng khá “dầu mỡ” nữa.

Nếu như Tiêu Chiến thắng thế khi so sánh với Mã Thiên Vũ thì bên mục nữ chính, Angelababy và Nhậm Mẫn bất phân thắng bại về độ dở tệ. Mình cho rằng biểu cảm của Angelababy đã có sự linh hoạt hơn nhưng cô ấy cũng diễn lố quá, lại hay nhìn chằm chằm và còn bị chê “dừ” nữa chứ. Nhậm Mẫn cũng bị liệt vào hàng ngũ thảm họa nữ chính màn ảnh cổ trang khi ngoại hình không hợp thể loại này mà diễn xuất còn rất gượng gạo. Tính ra thì 2 nữ chính này, chẳng ai hơn ai được điểm gì, càng xem lại càng khiến khán giả cảm thấy chán nản.

Bên cạnh đó, Ngọc Cốt DaoTrần Duyên đều “tư tưởng lớn gặp nhau” ở khoản chemistry. Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn thuộc hệ lạc quẻ, dù đứng cạnh nhau nhưng chẳng ai thấy họ giống một cặp đôi chứ đừng nói đến việc soi ra được chemistry. Angelababy và Mã Thiên Vũ ghi điểm hơn về ngoại hình nhưng họ cũng chẳng tạo ra được “phản ứng hóa học” nào luôn, mỗi người cứ như đang ở một thế giới riêng vậy. Đều là phim thần tượng mà chemistry lại yếu đến mức này thì quả thật chán chẳng buồn nói luôn ấy.

Khả năng gánh phim

Tiêu Chiến là đỉnh lưu của làng giải trí Hoa ngữ với lượng fan đông đảo và những số liệu đều khiến cho người ta phải trầm trồ. Chính vì thế nên dù Ngọc Cốt Dao không được tuyên truyền nhiều nhưng với sức hút của nam diễn viên 9x này mà bộ phim có nhiệt độ rất cao, phá vỡ không ít những kỷ lục năm nay. Kể từ sau thời Trần Tình Lệnh, mình đã thấy Tiêu Chiến là ngôi sao lưu lượng hiếm hoi có khả năng gánh phim và các tác phẩm của anh hiếm khi rơi vào cảnh flop lắm. Lần này, Ngọc Cốt Dao được hưởng lợi khá nhiều từ lưu lượng của Tiêu Chiến rồi.

Angelababy cũng là một ngôi sao đi theo con đường lưu lượng nhưng dù có thêm cả Mã Thiên Vũ vào nữa thì độ hot của Trần Duyên vẫn còn kém xa Ngọc Cốt Dao đến chục con phố. Một điều quan trọng nữa là Angelababy hay Mã Thiên Vũ đều không có khả năng gánh phim, những dự án mà họ tham gia mấy năm qua toàn rơi vào cảnh flop thôi. Với một cặp đôi chính vừa không có diễn xuất vừa không có khả năng gánh phim như thế này thì việc Trần Duyên lép vế trước Ngọc Cốt Dao trong khoản số liệu là điều mà ai cũng đoán ra được.

Lên sóng cùng thời điểm, cùng chọn đề tài tiên hiệp nhưng Trần Duyên không gặt hái được thành tích giống như Ngọc Cốt Dao, ngay cả khi những điểm yếu của 2 bộ phim này khá nhiều. Mình cũng hy vọng dù là Ngọc Cốt Dao hay Trần Duyên thì trong những tập tiếp theo sẽ kịch tính và hấp dẫn hơn, như vậy mới có thể giữ chân khán giả.

>>> Xem thêm: Trần Duyên: Nội dung hấp dẫn nhưng diễn xuất Baby - Thiên Vũ bất ổn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.