x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh nghỉ hưu sau 44 năm cống hiến

Đức Nguyên 09:35 - 23/11/2022

NSƯT Quốc Khánh là nam diễn viên gạo cội được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến khi góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Đặc biệt vai diễn Ngọc Hoàng trong Táo Quân (Gặp Nhau Cuối Năm) do anh thủ vai nhiều năm nay đã gắn liền với tuổi thơ của tôi. Sau hơn 40 năm cống hiến cho sân khấu, nam nghệ sĩ quyết định nghỉ hưu ở tuổi 60, bắt đầu từ tháng 11/2022.

 Chia sẻ trước đồng nghiệp và phóng viên các báo, “Ngọc Hoàng” cho biết trong hành trình 70 năm thành lập và phát triển của Nhà hát Kịch Việt Nam, anh may mắn được làm thuyền viên và thủy thủ 44 năm. Trong khoảng thời gian ấy nam diễn viên đã cùng với các đồng nghiệp trải qua nhiều cảm xúc từ vui buồn đến sướng khổ và những đổi thay của Nhà hát.

>>>Xem thêm: Cao Minh Đạt (Mẹ Rơm): Ngoài đời là người đàn ông hiền lành, kín tiếng

 Nam nghệ sĩ xem nơi đây là một cột mốc trong sự nghiệp của mình chứ không phải là sự chia tay đối với nơi mình gắn bó, cả với những đồng nghiệp. Dù nghỉ hưu nhưng NSƯT Quốc Khánh cho biết, anh sẽ luôn bên cạnh anh chị em Nhà hát và luôn sẵn sàng có mặt khi mọi người cần. 

 Thật sự khi nghe tin Quốc Khánh nghỉ hưu, tôi chỉ lo vai diễn Ngọc Hoàng vào mỗi dịp năm hết Tết đến ai sẽ là người đảm nhận. Bởi không phải anh thì tôi nghĩ chẳng ai có thể làm hay đến thế, rất may là dù có về hưu nhưng nam diễn viên vẫn còn cống hiến được nữa.

 Chia sẻ với báo Dân Việt, Giám đốc Nhà hát - NSƯT Xuân Bắc cho biết kể từ khi đầu quân cho đơn vị, anh muốn theo học đàn anh, đàn chị như NSƯT Quốc Khánh mà có những cái không theo được. Quốc Khánh là một người anh lớn, một hạt nhân quan trọng trong nhiều tác phẩm kịch. Mỗi lần “Ngọc Hoàng” xuất hiện là ai cũng yêu mến, một phần không thể thiếu trong nghệ thuật kịch nói Việt Nam.

>>>Xem thêm: Minh Luân (Mẹ Rơm): Đại gia ngầm của Vbiz, vợ sắp cưới đẹp như hoa hậu

 Cũng theo nghệ sĩ Xuân Bắc, NSƯT Quốc Khánh là người rất yêu nhà hát và luôn đau đáu với công việc của mình, là con người gần gũi, hiền lành và cực giản đơn. Khi thời điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng,anh là người đã xung phong lên nhà hát để trực, một người tài năng và đáng được trân trọng.

 Trong suốt hơn 15 năm thủ vai Ngọc Hoàng ở Gặp Nhau Cuối Năm, tôi thấy nam nghệ sĩ đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ bằng lối diễn rất duyên dáng và riêng biệt. Nhiều câu thoại của anh trở thành trend, thành câu cửa miệng của giới trẻ.

 Dù đã bước sang tuổi 60 nhưng “Ngọc Hoàng” vẫn đang còn độc thân và quyết không lấy vợ. Anh từng chia sẻ với báo chí rằng hôn nhân như một cái vòng tròn, không dám tiến tới. Dù gia đình cũng giục lắm nhưng đành “bó tay” với anh.

 Hiện tại anh sống trong căn nhà nhỏ mà trước đây bố mẹ anh còn sống vẫn ở đó, phòng riêng của Quốc Khánh chỉ rộng khoảng 10m2 nên các vật dụng đều mỏng và dẹt. Nam nghệ sĩ tâm sự rằng, anh đã suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định không lập gia đình. Vì phải ràng buộc trách nhiệm với vợ con, để được tự do, thoải thái thì anh chọn cô đơn.

>>>Xem thêm: Loan khờ Mẹ Rơm ngoài đời sang chảnh, giàu có nhưng lận đận tình duyên

 Tôi thấy rằng, dù chọn lẻ bóng nhưng ở tuổi 60, “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh vẫn đang rất hài lòng về cuộc sống của mình. Anh được hết mình với nghệ thuật, với đam mê, chúc cho nam nghệ sĩ luôn khỏe mạnh và cống hiến thêm nhiều vai diễn hay cho khán giả.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSƯT Quốc Khánh hay các nam diễn viên gạo cội khác của Táo Quân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.