x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngọc Huyền (Gara Hạnh Phúc) ở đời thực vẫn “ám ảnh” nhân vật

Mon Mon 08:12 - 16/09/2022

Gara Hạnh Phúc đang là bộ phim được yêu thích bởi nội dung tươi mới, trẻ trung, đặc biệt là những nhân vật với những tính cách và số phận đặc biệt. Nếu Sơn Ca (Quỳnh Kool) gây ấn tượng với vẻ ngoài cá tính, lạc quan, thông minh, phó “sờ” lãnh đạo Trung “trâu” (Duy Hưng) khiến khán giả cười lăn cười bò, thì tôi lại bị sự trong trẻo, xinh đẹp, mong manh của Vân (Ngọc Huyền) thu hút. 

Khác với những bạn diễn khác được thoại nhiều, vai diễn Vân của Ngọc Huyền hầu hết chỉ thoại những câu rất ngắn, cảm xúc cũng như tính cách được thể hiện hầu hết qua ánh mắt và gương mặt. Bởi Vân là cô gái nhút nhát, sợ giao tiếp với người lạ, nhất là đàn ông, cô mang trong mình chứng bệnh tâm lý rất nặng cũng như ám ảnh từ quá khứ, một nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần khó nguôi ngoai. 

>>>Xem thêm: Kiều Anh - Huyền Lizzie lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh Diều

Tôi cho rằng, với mỗi diễn viên, làm sao thể hiện cho “tròn” tâm lý nhân vật vốn đã rất khó, huống chi là người có nội tâm phức tạp như Vân. Vậy nhưng cách vào vai của Ngọc Huyền đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Dường như mọi thứ đều được nữ diễn viên sinh năm 1997 kiểm soát, diễn rất vừa vặn, mượt mà, không quá sướt mướt gây cảm giác mệt mỏi, cũng không quá hời hợt. 

Tuy nhiên, có một “hiệu ứng” khó tránh khi diễn những vai tâm lý nặng chính là việc khó thoát vai khi trở về đời thực. Giống như diễn viên Lan Phương trước đây từng có cảm giác mệt mỏi, khó chịu sau khi hóa thân thành Khánh của Thương Ngày Nắng Về với liên tiếp những bi kịch; Ngọc Huyền cũng trở nên buồn vu vơ, dễ buồn, dễ khóc, nhạy cảm, ngại đến những nơi đông người y hệt như Vân vậy. 

Nữ diễn viên trẻ cho biết, lúc đầu khi được đạo diễn nhắc nhở “cẩn thận vai diễn ảnh hưởng đến đời thực nhé”, cô đã cảm thấy rất buồn cười. Khi bản thân trải qua những cảm xúc giống nhân vật của mình, Ngọc Huyền đã rất ngỡ ngàng bởi chưa từng nghĩ vai diễn có thể ảnh hưởng đến cô nhiều như vậy. Tôi thì cho rằng, có lẽ vì Ngọc Huyền quá yêu thương và đồng cảm mới nhân vật của mình nên mới có sự nhập tâm như vậy mà thôi. 

>>>Xem thêm: Mỹ nhân VTV bị đồn yêu bạn diễn: Phương Oanh hủy kết bạn Mạnh Trường

 Thêm vào đó, vì Ngọc Huyền cả ngoài đời hay qua những vai diễn trước đây đều gắn liền với hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu, hoạt bát, nên khi rơi vào trạng thái này quả thực có chút bất ngờ. Đấy là nữ diễn viên sinh năm 1997 còn từng tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý tại Đại học Sư phạm Hà Nội rồi đó nha, nên đã có sự chuẩn bị nhất định cho việc vào vai và ổn định tâm lý của chính mình. 

Chia sẻ thêm về vai diễn Vân, Ngọc Huyền cho biết: “Vai Vân khác 100% tính cách của mình ngoài đời. Vì vậy khi nhận vai, mình phải gạt bỏ hình ảnh thường ngày của bản thân để mang tới  hình ảnh một cô gái nhỏ với quá khứ đau thương, luôn nhút nhát, sợ hãi. Mình đã dành nhiều thời gian đọc kịch bản, tài liệu, xem phim... Bên cạnh đó mình cũng dành ra các khoảng lặng để ngồi nghĩ về nhân vật”

Tuy là diễn viên “tay ngang” nhưng không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của cô nàng cựu sinh viên Sư phạm này. Nhất là trong những phân đoạn ngây ngốc, vô hồn, sợ hãi, Vân đã thực sự lấy đi nước mắt của khán giả vì quá đáng thương. Với nhan sắc “trời phú”, Ngọc Huyền càng khiến tôi mê mẩn vì quá xinh đẹp, một nét đẹp trong trẻo, tinh khôi. Vai Vân đúng là đã được “đo ni đóng giày” cho Ngọc Huyền rùi. 

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Mạnh mẽ tứ phương nhưng lại yếu đuối khi gặp gián

Vân là thử thách không nhỏ, nhưng cũng là cơ hội để Ngọc Huyền ngày một chứng minh khả năng của mình. Sau Mặt Nạ Gương, Lối Nhỏ Vào Đời, giờ là Gara Hạnh Phúc, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự biến hóa cũng như tiến bộ không ngừng của nữ diễn viên trẻ này trong tương lai, cô sẽ trở thành mỹ nhân màn ảnh mới của Vũ trụ phim ảnh VTV.

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Ngọc Huyền hay các diễn viên khác đang góp mặt trong Gara Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.