x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Lâu Xuân gây bão với tình tiết cực hài, nhận vô số lời khen

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:50 - 28/07/2021

Chẳng tuyên truyền rầm rộ, bộ phim Ngọc Lâu Xuân do biên kịch vàng Cbiz Vu Chính “cầm trịch” lặng lẽ lên sóng nhưng vẫn gây bão và được coi là đối thủ cạnh tranh ngang sức ngang tài với Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Riêng Quần Chúng Thích Ăn Dưa lại dành nhiều ưu ái cho Ngọc Lâu Xuân hơn nè! Hãy cùng mình tìm hiểu xem bộ phim này có gì hot nhé!

Ngọc Lâu Xuân xoay quanh cuộc đời của nàng tiểu thư sa cơ lỡ vận Lâm Thiếu Xuân (Bạch Lộc). Muốn giả trai đi thi, lấy công danh để rửa oan cho người cha bị vu oan nhưng thất bại, Lâm Thiếu Xuân rơi vào lưới tình với tứ thiếu gia Tôn Ngọc Lâu (Vương Nhất Triết) và gả vào nhà họ Tôn giàu có. 

Ban đầu, Lâm Thiếu Xuân nhiều lần bị hội chị dâu xa lánh nhưng nhờ trí tuệ của mình, cô đã vượt qua mọi khó khăn, cứu vớt gia tộc khỏi nguy nan, khiến cho các thành viên gia đình đoàn kết trở lại, được mọi người yêu quý và trở thành nữ thương nhân nổi tiếng cả nước.

Ngọc Lâu Xuân được Vu Chính đánh giá là tác phẩm hài lòng nhất từ trước tới nay, có thể qua mặt cả Diên Hi Công Lược. Hơn nữa, biên kịch lắm thị phi này còn mạnh miệng tuyên bố: “Phim mà không hot, tôi sẽ rời khỏi giới giải trí”.

Nói thật nhé, ban đầu mình định hô hào mọi người không xem cho Vu Chính “bay” thật nhưng vì tò mò nên vẫn “chấm hóng” xem thế nào. Xem rồi mới biết cũng ra gì và này nọ lắm đó nha! Trích một bình luận mà mình thấy ở đâu đó thì: “Đây là Hồng Lâu Mộng phiên bản Diên Hi Công Lược”. Sao lại vậy nè?

Ngọc Lâu Xuân được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Hồng Lâu Mộng.

Cụ thể thì thế này các bạn ạ! Bản thân Vu Chính thừa nhận: “Ngọc Lâu Xuân là những gì tôi hiểu được sau nhiều năm nghe giảng giải về Hồng Lâu Mộng”. Quả thực, từ kiểu cách trang phục, màu phim, cách quay chụp và cách đọc lời thoại của dàn diễn viên đều rất tương tự với bộ phim kinh điển chuyển thể từ tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần. 

Đặc biệt, nhân vật mợ ba nhà họ Tôn - Hứa Phượng Kiều do Kim Thần thể hiện lại có nét tương đồng với “Phượng ớt” Vương Hi Phượng nữa.

Thế nhưng, nếu Hồng Lâu Mộng là chuỗi bi kịch khiến khán giả thấm thía không thôi thì Ngọc Lâu Xuân lại đi theo chiều hướng vui nhộn, sảng khoái, mang hơi hướng Diên Hi Công Lược nhưng không “ảo tung chảo” đến vậy, khiến khán giả thả lỏng đầu óc và thích thú không thôi.

>>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư thành mỹ nhân thị phi mới của Cbiz, nhận đủ "gạch" xây nhà

Dõi theo Ngọc Lâu Xuân, mình vô cùng thích thú với kịch bản hài hước, tình tiết vui nhộn và những nhân vật gây cười. Ví dụ như mợ cả nhà họ Tôn - Ngô Nguyệt Hồng do Lạt Mục Dương Tử thể hiện. 

Đại công tử nhà họ Tôn một lòng muốn theo khoa cử, lập công danh, khao khát cuộc hôn nhân tài tử giai nhân nhưng lại phải cưới nàng “xấu nữ” theo sự sắp đặt của cha mẹ. Ngô Nguyệt Hồng khiến mình cười té ghế khi cố bắt chước mỹ nữ trong tranh với những động tác giơ tay, nhấc chân đều đậm mùi hài kịch nhưng lại không gây phản cảm. “Vựa muối” của phim đây chứ còn đâu!

Mợ ba Hứa Phượng Kiều (Kim Thần) chắc hẳn là nhân vật nổi bật nhất trong những tập đầu của Ngọc Lâu Xuân với tính cách đanh đá chẳng ai bằng. Phát hiện chồng “ăn nem, ăn chả”, Hứa Phượng Kiều đã bắt tam thiếu gia nhà họ Tôn quỳ xuống, ép ăn ớt cay lại còn “vuốt mặt” không trượt phát nào nữa. Thế này thì ai đọ lại chị được!

Tạm thời thì trong mấy tập đầu, mình đánh giá là mối tình “yêu từ cái nhìn đầu tiên” của cặp đôi nam, nữ chính Lâm Thiếu Xuân – Tôn Ngọc Lâu có phần hơi mờ nhạt so với dàn vai phụ quá nổi bật. Xem ra, Bạch Lộc và Vương Nhất Triết còn phải cố gắng nhiều hơn trong những diễn biến tiếp theo rồi!

Ngoài ra, Ngọc Lâu Xuân còn cả dàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn như Hoàng Hinh Dao, Dương Dung, Trần Đô Linh, Kiều Hân... Những sao nữ này mới chỉ xuất hiện chớp nhoáng hoặc chưa kịp “trình làng” nhưng cũng hứa hẹn sẽ gây bão trên màn ảnh.

Bản thân mình không thích Vu Chính vì lùm xùm đạo nhái và 7749 thị phi quanh vị biên kịch này nhưng cũng phải khen ngợi về khả năng nắm bắt thị hiếu khán giả, mắt nhìn người, chọn diễn việc cực chuẩn của “thím Vu”. Hơn nữa, Ngọc Lâu Xuân còn khiến dân tình mãn nhãn với sự tỉ mỉ, chỉn chu về tạo hình cũng như bối cảnh hoành tráng, chẳng chê được điểm nào.

Có lẽ, đây là lý do Ngọc Lâu Xuân chẳng hề có diễn viên lưu lượng nào cả nhưng vẫn là đối thủ ngang sức ngang tài với Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Mình đoán là sau Diên Hi Công Lược, Vu Chính lại có thêm một siêu phẩm gây bão rồi!

>>> Xem thêm: Dương Tử - Lộ Tư và dàn mỹ nhân "đụng hàng" trên màn ảnh cổ trang

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.