x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Ngôi Nhà Hạnh Phúc và loạt phim tình cảm Hàn đỉnh cao những năm 2000

Trà Thái Xanh 11:40 - 17/02/2021

Trong những năm của thập niên 2000, làng giải trí và đặc biệt là phim ảnh Hàn Quốc đã tạo nên tiếng vang lớn với vô số tác phẩm gây sốt toàn châu Á. Những tác phẩm hài - tình cảm này cũng đã phần nào giúp phim ảnh xứ sở kim chi định hình được phong cách riêng ở giai đoạn này. 

Cùng điểm lại 6 bộ phim xuất sắc của Hàn Quốc vào những năm thập niên 2000 mà ai cũng nên xem qua ít nhất một lần.

>> Bạn có biết: River Where The Moon Rises và 4 bộ phim cổ trang sẽ ra mắt năm 2021

Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Kịch bản về hợp đồng hôn nhân giả và 2 con người từ ghét nhau rồi dần dần trở thành một cặp, vô cùng phổ biến cũng như được yêu thích trong giai đoạn này. Ra mắt năm 2004, Ngôi Nhà Hạnh Phúc nhanh chóng trở nên đình đám với cốt truyện hợp thời cùng sự tham gia diễn xuất của 2 sao trẻ ăn khách là Bi Rain và Song Hye Kyo.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc không chỉ là tác phẩm huyền thoại của màn ảnh nhỏ xứ Hàn mà còn rất được người hâm mộ của Song Hye Kyo yêu thích. Trong phim này, đại mỹ nhân sinh năm 1981 hóa thân thành cô gái sôi nổi và vui vẻ, khác xa với những dạng vai quen thuộc trong sự nghiệp của cô.

Tác phẩm kết thúc với rating trung bình 37,8% và nhận 5 giải thưởng tại KBS Drama Awards 2004. Phim còn được 8 quốc gia khác mua bản quyền làm lại, trong đó có cả Việt Nam.

>> Có thể bạn quan tâm: "Đại chiến" 4 bìa tạp chí tháng 3 của Song Hye Kyo và sao Hàn đình đám

Tên Tôi Là Kim Sam Soon 

Cũng mang cốt truyện gần như Ngôi Nhà Hạnh Phúc nhưng bộ phim lên sóng năm 2005 lại có hình tượng nữ chính khác hẳn so với các tác phẩm cùng thời. Nhân vật Kim Sam Soon do Kim Sun Ah thủ vai là cô gái ngoài 30 tuổi mũm mĩm, nóng tính và vô cùng mạnh mẽ.

Từ hợp đồng hôn nhân mà Kim Sam Soon cùng Hyun Jin Hun (Hyun Bin) đã vượt qua nhiều khó khăn về ngoại hình cũng như địa vị rồi phải lòng nhau. Tên Tôi Là Kim Sam Soon ngoài chuyện tình hài hước còn là bài học về sự khám phá bản thân và những thứ quan trọng với cuộc sống mỗi người.

Kim Sun Ah với phần thể hiện xuất sắc đã ẵm giải Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards 2005. Trong khi đó, Tên Tôi Là Kim Sam Soon cũng xuất sắc được vinh danh với chiếc cúp Grand Prize - Daesang cho phim truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2006.

Cặp Đôi Rắc Rối

Tác phẩm này được xem là nét chấm phá độc đáo của chị em biên kịch nhà Hong với không khí vui tươi và lạc quan hơn rất nhiều. Cặp Đôi Rắc Rối được làm lại từ bộ phim điện ảnh của Hollywood vào năm 1987 - Overboard.

Xuyên suốt 16 tập phim sẽ là hành trình phát triển tính cách của Anna Jo (Han Ye Seul), từ tiểu thư thô lỗ, kiêu kỳ thành cô nàng chăm chỉ, dễ mến và tràn đầy tình yêu thương. Chuyện tình giữa cô và chàng oan gia Jang Chul Soo (Oh Ji Ho) cũng là tình tiết tạo thêm nét hấp dẫn cho phim.

21,4% là rating trung bình sau 16 tập của Cặp Đôi Rắc Rối. Còn về phần giải thưởng, tác phẩm này thắng 5 giải, trong đó có “Phim của năm” tại MBC Drama Awards 2006. Nữ chính Han Ye Seul còn nhận thêm giải “Ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất” tại Baeksang Arts Awards 2007.

Hoàng Cung

Kết hợp hoàn hảo giữa 3 yếu tố cung đấu, hôn nhân giả và học đường, Hoàng Cung là tác phẩm đã mang lại tên tuổi cho Joo Ji Hoon, Yoon Eun Hye hay Song Ji Hyo.

Hoàng Cung nhận được nhiều lời khen vì khả năng đan xen 2 yếu tố lịch sử và hiện đại rất ấn tượng. Ngoài ra, câu chuyện tình giữa Thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon) và vị hôn thê Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye) có sự phát triển nhẹ nhàng qua từng tập khiến người xem cảm nhận được độ chân thành của họ.

Phim kết thúc 24 tập phát sóng với rating trung bình 22,6%. Cặp đôi Joo Ji Hoon và Yoon Eun Hye cùng nhận giải “Nam - Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại MBC Drama Awards 2006.

>> Xem thêm: Seo Ji Hye và những sao nữ diễn phụ bùng nổ nhưng lên chính lại "xịt"

Cô Nàng Của Tôi

Bộ phim đáng yêu của đài SBS quy tụ nhiều gương mặt đang rất được yêu thích vào thời điểm đó như Lee Dong Wook, Lee Da Hae, Park Si Yeon hay Lee Jun Ki. Được chắp bút bởi chị em nhà Hong nên chưa lên sóng thì Cô Nàng Của Tôi đã nhận được chú ý rồi.

Mục đích ban đầu là đóng giả thành em họ nhưng tính cách vui tươi và sôi nổi mà nhân vật của Lee Da Hae thủ vai đã chinh phục được trái tim nghiêm nghị của nam chính Lee Dong Wook. Những màn đối đáp hài hước của cả hai sẽ khiến khán giả “cười lăn cười bò” khi xem phim.

Dù đã lên sóng được gần 15 năm nhưng Cô Nàng Của Tôi vẫn sẽ luôn được nhắc đến là một trong những tác phẩm đáng xem của bộ 3 Lee Dong Wook, Lee Da Hae và Lee Jun Ki. Rating trung bình của phim đạt con số 19,7%.

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử 

Sau Hoàng Cung, Yoon Eun Hye tiếp tục tạo được cú hích khi sánh vai với Gong Yoo trong Tiệm Cà Phê Hoàng Tử. Bộ phim ra mắt năm 2007, đặt nền móng cho thể loại kịch bản “nữ cải trang thành nam” xuất hiện dày đặc sau này ở thị trường phim ảnh Hàn Quốc.

Theo dõi bộ phim này, khán giả sẽ bị chinh phục bởi nét mạnh mẽ, nam tính của Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) và diễn xuất đầy cảm xúc, đặc biệt là ở những phân cảnh tình cảm của Gong Yoo với vai Choi Han Gyul. Tương tác của cặp đôi này cũng vô cùng tự nhiên, đem đến cảm xúc chân thật nhất cho người xem.

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử chốt hạ 17 tập phim với mức rating trung bình là 24,2% và thắng 3 giải tại MBC Drama Awards 2007. Ở Baeksang Arts Awards 2008, phim nhận được 4 đề cử và thắng 2, trong đó đáng chú ý nhất là danh hiệu Thị hậu dành cho Yoon Eun Hye.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.