x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Lọ Lem 09:00 - 04/05/2022

Với một người ít xem phim siêu anh hùng và chỉ mới gia nhập vũ trụ Marvel hồi Spider-man: No Way Home như mình thì Doctor Strange 2 vừa đủ khiến mình thỏa mãn trí tò mò sau after credit của Người Nhện nhưng vẫn chưa khiến mình ấn tượng lắm.

Tuy nhiên, mình thấy Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã làm rất tốt việc tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ và khiến fan tò mò, thích thú đếm ngược ngày ra rạp. Thật sự mà nói thì Doctor Strange In The Multiverse Of Madness xây dựng kịch bản nửa đầu phim cực kỳ lôi cuốn, mình chỉ tiếc một chút ở đoạn kết thôi. 

Trong bài viết này mình chỉ điểm qua một số điểm mình thấy tốt và chưa tốt ở Doctor Strange In The Multiverse Of Madness thôi chứ không spoil bất kỳ chi tiết nào nha. 

Nói về điểm cộng thì đúng như dự đoán ban đầu, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness có rất nhiều màn xuất hiện ấn tượng của các cameo. Cameo xuất hiện khúc nào khán giả trong rạp vỗ tay rần rần khúc đó. Mình đếm sơ sơ cũng tầm 5-6 lần khán giả hét lên thích thú khi gặp lại “người quen” trong phim.

Doctor Strange đúng thật là không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Doctor Strange trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness vẫn giữ nguyên vẻ ngoài lịch lãm, phong độ và ngầu đét. Tuy lạnh lùng nhưng Doctor Strange cũng có những câu nói vô cùng sweet với Christine, hứa hẹn trở thành trend tỏ tình những ngày tới. Mình dự đoán là câu này sẽ hot không thua gì “I Love You 3000” đâu nha. 

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness có thêm sự xuất hiện của nhân vật chủ chốt mới. Tuy là Doctor Strange vẫn chiếm phần lớn spotlight nhưng phim vẫn đủ chỗ thể hiện được chuyển biến tâm lý của nhân vật.

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Scarlet Witch thành phản diện như Winter Soldier?

Điểm mình thích nhất trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness là kỹ xảo vô cùng xuất sắc. Nó chân thực và tỉ mỉ đến từng chi tiết, đủ sức tạo ra sự hỗn loạn cho cả phim.

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness sử dụng đa dạng góc máy, có nhiều góc máy chao nghiêng, đảo ngược góp phần tăng thêm sự hỗn loạn cho bộ phim và cũng phần nào thể hiện được cảm xúc lộn ngược của nhân vật lúc đó. Thêm nữa là Doctor Strange In The Multiverse Of Madness có nhiều cảnh fade in fade out cực đỉnh, coi vô cùng đã mắt.

Đặc trưng của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness là những màn du hành ở đa vũ trụ. Mấy cảnh đó mở ra nhiều không gian mới lạ có, quen thuộc có, không gian nào cũng có quy luật riêng vô cùng bí ẩn và thú vị. Âm nhạc chèn vào phim cũng đúng lúc, phù hợp, góp phần thúc đẩy cảm xúc cho cả nhân vật lẫn người xem.

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness cũng lồng ghép vào đó nhiều thông điệp, với mình thì không mới nhưng nó nhẹ nhàng, dễ cảm và dễ chạm đến cảm xúc của nhiều người. Chỉ có cái, mặc dù thấy hay nhưng mà after credit lần này hơi ngộ nha.

 >>> Xem thêm: Trung Quốc cấm chiếu Doctor Strange 2, Marvel mất bao nhiêu doanh thu?

Mình vẫn dành sự yêu mến và trân trọng cho Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, nhưng mà phim vẫn có một số điểm khiến mình cảm thấy chưa trọn vẹn. 

Đầu tiên là cái kết nhanh quá, giải quyết vấn đề nhẹ nhàng như cung đàn. Thêm nữa ai tinh ý thì sẽ thấy phim này đa tuyến. Phim đa tuyến mà còn đa vũ trụ nữa nên nhiều lúc chuyển cảnh chưa mượt lắm.

Một điều không nằm ngoài dự đoán của mình nữa là phim có nhiều nhân vật quá nên nhiều người chưa có đất diễn. Điểm mấu chốt ở đây là cách xây dựng nhân vật Wanda ở phần này, mình chưa thấy được điểm yếu của Wanda.

Tóm lại, mình thấy Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã làm rất tốt về mặt hình ảnh, nội dung thì mình chỉ hơi lấn cấn khúc cuối, còn về thông điệp thì nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người chứ cũng chưa thật sự khiến mình quá thổn thức. Doctor Strange In The Multiverse Of Madness với mình còn khá an toàn nhưng nó nằm ở mức an toàn có thể chấp nhận được. 

Vì cũng là một newbie với dòng phim này nên mình có một xíu lưu ý cho các newbie khác  là Doctor Strange In The Multiverse Of Madness có nhắc đến nhiều nhân vật và câu chuyện ở các phần trước nên cần tìm hiểu trước khi xem để đỡ bỡ ngỡ nha (recommend nên coi Doctor Strange 1, Infinity War, Wanda Vision, nếu được thì coi thêm End Game và đọc các chú thích liên quan đến Wanda trước nữa nha).

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về  Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.