x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc và sức mạnh của nữ siêu anh hùng Photon - Monica Rambeau

Yasha 08:00 - 27/07/2023

Mới đây, Marvel Studios đã chính thức tung ra trailer của bom tấn The Marvels - bộ phim xoay quanh câu chuyện tập hợp để chống lại kẻ thù chung của 3 đả nữ gồm Carol Danvers, Monica Rambeau và Kamala Khan. Trong những người này, Monica dù xuất hiện không phải là quá muộn, nhưng thời lượng xuất hiện và thể hiện của cô thì lại là ít nhất. Vậy, hãy cùng điểm lại những sự thật thú vị xoay quanh nhân vật này nhé!

Nguồn gốc

Monica xuất hiện lần đầu trong Captain Marvel (2018), với tư cách là con gái của Maria Rambeau - bạn thân của Captain Marvel Carol Danvers. Trải qua nhiều năm, Maria thành lập SWORD, trong khi con gái cô thì trở thành một đặc vụ giỏi của tổ chức này. Tuy nhiên, tới năm 2018 thì Monica bay màu trong sự kiện Snap, rồi đến khi cô trở lại thì phải tham gia vào việc điều tra những người bị mất tích tại Westview.

Với việc tiếp xúc nhiều lần với Hex - bức tường ma thuật được tạo nên bởi Chaos Magic, mã DNA của Monica đã được viết lại và giúp cô sở hữu siêu năng lực. Sau khi góp phần giải quyết những sai lầm của Wanda, Monica đã được Nick Fury chiêu mộ nhằm thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới không gian bên ngoài Trái Đất.

Tuy nhiên, trong truyện thì Monica có nguồn gốc rất khác. Cụ thể, ban đầu thì Maria vốn không phải một người phi công thuộc Không quân Hoa Kỳ, mà vốn chỉ là một nữ thợ may không có mối quan hệ gần gũi gì với Carol Danvers. Cô kết duyên với anh lính cứu hỏa Frank Rambeau, và thế là Monica được sinh ra. Lớn lên, Monica không hề trở thành đặc vụ dưới trướng mẹ, mà lại trở thành Trung úy thuộc đội tuần tra cảng New Orleans.

Mọi biến cố xảy đến khi cô tham gia vào phi vụ giúp giáo sư Andre LeClare, đóng vai trò lớn trong việc phá hủy siêu vũ khí của Felipe Picaro. Việc đập vỡ thiết bị này khiến cơ thể Monica bị bắn phá bởi những nguồn năng lượng không xác định đến từ các chiều không gian khác, dẫn tới việc cô sở hữu siêu năng lực và trở thành Captain Marvel.

Phải, bạn không hề đọc nhầm đâu. Trong truyện tranh thì Monica thật ra còn nắm giữ danh hiệu này sớm hơn cả Carol đấy. Carol ở thời kỳ đầu vốn dùng danh xưng Ms. Marvel, rồi đến mãi sau này mới nhận danh Captain Marvel. Monica và Carol tất nhiên cũng ngang hàng nhau, chứ không phải làm “phận con cháu”. Danh xưng Ms. Marvel thì được kế thừa bởi nữ siêu anh hùng Kamala Khan như chúng ta đã biết sau này.

“Photon”

Trong MCU, bí danh siêu anh hùng của Monica là “Photon”. Dĩ nhiên, đây là một bí danh mà Monica từng dùng trong truyện tranh, dù không phải là bí danh đầu tiên. Cụ thể thì trong truyện tranh, Genis - con trai của Mar-Vell tức “Captain Marvel đầu tiên” (không phải nữ khoa học gia như trong phim), đã thừa kế di sản của cha mình. Do đó, Monica đã phải nhượng bộ và quyết định dùng tên “Photon” - một bí danh phù hợp với năng lực của cô.

Tuy nhiên, sau đó thì cô lại chuyển sang dùng bí danh Pulsar, do Genis-Vell vô tình dùng cái tên Photon kể từ thời điểm cậu gia nhập Thunderbolts. Dĩ nhiên thì Monica vô cùng tức giận khi bị Genis “thó” tên tận 2 lần, nên sau này thì cô lại đổi “tên thương hiệu” thành “Spectrum”. Mãi về sau, cô mới sử dụng lại bí danh Photon, khi Genis chẳng còn dùng cái tên đó nữa.

Sức mạnh

Về mặt sức mạnh, dù chưa được thể hiện hết, nhưng chúng ta có thể nhận định rằng khả năng của Monica vốn được dựa trên sức mạnh ánh sáng. Cụ thể, cô có thể cảm nhận được các dạng năng lượng khác nhau và thậm chí là nhìn thấy được quang phổ của chúng, tức là cô có thể quan sát được sự lưu động năng lượng - thứ mà mắt người thường không thể làm được. Bất kể là năng lượng thuần túy hay ma thuật, Monica đều có thể phát hiện ra chúng.

Không chỉ thế, Monica còn có thể hấp thụ năng lượng/động năng từ môi trường và giải phóng chúng dưới dạng bắn tia sáng hủy diệt, hoặc bay lượn tự do, cường hóa cơ thể nhằm tăng cường sức mạnh thể chất lẫn tốc độ. Trong WandaVision, cô còn chứng minh rằng bản thân có năng lực chuyển đổi cơ thể vật lý thành dạng năng lượng, khiến đạn từ súng đi xuyên qua cơ thể cô mà không để lại bất cứ thiệt hại nào.

Trong truyện tranh, Monica có thể chuyển đổi cơ thể thành bất cứ dạng năng lượng nào trong quang phổ điện tử, như ánh sáng, tia hồng ngoại, tia tử ngoại, laser, tia X, bức xạ gamma và vô số dạng năng lượng khác trong vũ trụ. Nhờ vậy, Monica có rất nhiều khả năng như bay lượn tùy ý, đi xuyên vật chất, tàng hình, thay đổi kích thước cơ thể và biến đổi ngoại hình tạm thời, giải phóng và hấp thụ năng lượng.

Một điểm khá nổi bật của Monica chính là tốc độ. Cô đủ khả năng đạt tốc độ di chuyển ngang với vận tốc ánh sáng, bởi bản thân cô khi chuyển đổi sang hình dạng năng lượng thì cũng chính là ánh sáng. Do đó, nếu Monica trong MCU thật sự có khả năng chuyển đổi như trong truyện, cô hoàn toàn có thể đạt tốc độ ngang với Carol và hơn thế. Tuy nhiên, chúng ta chưa thể biết cô đã kiểm soát được dạng năng lực này hay chưa.

Trên đây là những sự thật xoay quanh Monica Rambeau - nữ siêu anh hùng Photon của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sắp tới, cô nàng này sẽ trở lại trong bom tấn The Marvels, và dĩ nhiên mình rất trông đợi vào những màn hành động hoành tráng như trong trailer đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Marvels? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.