x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nguyên Hoa - Nguyên Thu: Ông bà chủ Chuồng Heo của Tuyệt Đỉnh Kungfu

Nhật Nguyệt 07:30 - 28/11/2021

Trong Tuyệt Đỉnh Kungfu, ngoài nam chính A Tinh thì ông bà chủ khu Chuồng Heo cũng là cặp nhân vật đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng với Nhật Nguyệt. Nhìn bề ngoài họ chỉ là một cặp vợ chồng bình thường, thậm chí là tầm thường. Ấy vậy mà thực tế họ lại là cao thủ võ thuật. Người đảm nhận vai đôi vợ chồng này là Nguyên Hoa và Nguyên Thu.

Họ cùng là nghệ sĩ gạo cội, từng có địa vị và danh tiếng lẫy lừng trong nghề. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ được 17 năm sau, cuộc đời của cả 2 lại rẽ theo hướng hoàn toàn trái ngược nhau.

Ông chủ Dương Quá - Nguyên Hoa

Nguyên Hoa sinh năm 1952. Dù không có ngoại hình ưa nhìn nhưng lại là cao thủ võ thuật thực sự. Cũng nhờ nền tảng võ thuật vững chắc mà ông được chọn là diễn viên đóng thế riêng cho Lý Tiểu Long, thậm chí là cùng theo huyền thoại này sang Mỹ để lập nghiệp. Chỉ tiếc, Lý Tiểu Long bạc mệnh nên sự nghiệp của Nguyên Hoa cũng tan theo.

Quay về Hồng Kông, Nguyên Hoa chuyên đảm nhận những vai phản diện trên màn ảnh. Dáng người nhỏ bé nhưng có tài đánh võ cùng nhập vai xuất sắc, ông được ca tụng là: "Đệ nhất lưu manh trong bộ áo vest". Tuy nhiên, khi dòng phim võ thuật Hồng Kông xuống dốc, sự nghiệp của ngôi sao này cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên Hoa đành theo Châu Tinh Trì, thử sức với vai trò chọc cười khán giả. Không ngờ "vô tâm cắm liễu, liễu lại xanh". Đặc biệt là năm 2004 khi Tuyệt Đỉnh Kungfu công chiếu thì tên tuổi ông lại càng tăng cao với giải Kim Tượng cho diễn viên phụ.

Mình cũng cực kỳ thích hình ảnh ông chủ bình thường thì háo sắc sợ vợ, nhưng bất ngờ để lộ mình là cao thủ Thái Cực quyền, giang hồ xưng tụng là Dương Quá.

Dù Nguyên Hoa rất giỏi nhưng vận mệnh lại quá khắc nghiệt với ông. Có tài năng, có tâm huyết nhưng ông chỉ được đóng vai phụ trên phim với tiền thù lao ít ỏi. Dần dần, ngôi sao vang danh một thời rơi vào cảnh túng quẫn, bấp bênh, sống ở khu người nghèo, phải chật vật kiếm ăn từng bữa. Tiền lương của ông hàng tháng chỉ có vài nghìn HKD (~ 5 - 6 triệu đồng), còn không bằng người mẫu hạng C.

Cuộc sống khó khăn, đồng lương ít ỏi, sức khỏe giảm sút vì bệnh, nhưng Nguyên Hoa chưa từng từ bỏ đam mê phim ảnh của mình. Ông chua xót chia sẻ: "Tôi theo Vịnh Xuân quyền và Thái Cực quyền từ bé, làm sao có thể nói bỏ là bỏ được. Dù tuổi tác không còn như xưa, nhưng chỉ cần còn sức diễn thì tôi vẫn theo đến cùng".

>>> Xem thêm: Lâm Chánh Anh: "Vua cương thi" và sự ra đi bí ẩn ở tuổi 45 gây xôn xao Hoa ngữ 20 năm

Bà chủ Tiểu Long Nữ - Nguyên Thu

Trong Tuyệt Đỉnh Kungfu, Nguyên Thu đã xây dựng thành công vai bà chủ nóng tính dữ dằn, mê tiền bạc để giấu đi sự thật mình từng là cao thủ với tuyệt chiêu Sư Tử Hống, người đời ca tụng Tiểu Long Nữ. Không biết là trùng hợp hay tình cờ mà nhân vật này lại giống hệt con người thật của bà.

Trái ngược với Nguyên Hoa, nửa đời trước của Nguyên Thu thật sự rất khổ. Bà tên thật là Trương Chuyển Nam, sinh ra trong gia đình khát khao có con trai nên bị hắt hủi, ghẻ lạnh. Năm lên 7, bà bị bố đưa đến võ quán của Vu Chiếm Nguyên, đổi tên thành Nguyên Thu, là sư tỷ của Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Hoa...

Trưởng thành, Nguyên Thu được sư phụ cho theo nghề diễn viên võ thuật. Có lẽ ít người biết rằng bà chính là Bond Girl châu Á đầu tiên khi góp mặt trong siêu phẩm Điệp Viên 007 vào năm 1974.

Chẳng ai ngờ được, giữa lúc sự nghiệp đang lên, bà lại yêu và cưới một người đàn ông bình thường rồi rời làng giải trí bất chấp mọi lời khuyên bảo. Và gã chồng tệ bạc đó đã "tạt nước lạnh" khiến Nguyên Thu tỉnh táo nhận ra sự ngang bướng của mình có hại như thế nào. Tình cảm bị phản bội, tiền bị chồng tiêu hết, Nguyên Thu tay trắng ra đi, một mình nuôi nấng con gái và con trai nên người.

Vì áp lực tiền bạc, Nguyên Thu đành quay lại ngành giải trí. Và Châu Tinh Trì đã trở thành "quý nhân", giúp bà lấy lại danh tiếng nhờ vai bà chủ khu Chuồng Heo trong Tuyệt Đỉnh Kungfu. Chẳng những thế, vai diễn này còn giúp bà được vinh trong hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất của Kim Tượng và Bách Hoa.

Danh tiếng cao, lời mời đóng phim cũng dồn dập gửi đến cho Nguyên Thu. Tuy nhiên, bà chỉ năng nổ được vài năm, đóng nhiều rồi lại thấy chán: "Không được, tôi phải về với con gái đây. Cháu ngoại còn đang chờ tôi ở nhà!".

Vốn tính tình nóng nảy lại ngang bướng, khi Nguyên Thu đã quyết thì dù là Hồng Kim Bảo hay Thành Long cũng chẳng khuyên nổi. Bà mua nhà cho 2 con ở gần mình, khi nào chán thì di chuyển từ nhà con trai sang nhà con gái đổi gió. Cuộc sống phóng khoáng, viên mãn khiến người ta phải ghen tỵ.

Cùng xuất thân từ một lò võ, chung một sư phụ, cùng vang danh trở lại nhờ đàn em Châu Tinh Trì nhưng cuộc đời của Nguyên Thu và Nguyên Hoa lại trái ngược nhau khiến người ta phải đau lòng. Nguyên Hoa nửa đời trước suôn sẻ thì những năm tháng tuổi già lại vất vả đủ đường, Nguyên Thu sau bao nhiêu cay đắng, khổ sở cuối cùng cũng có được cuộc sống viên mãn.

>>> Xem thêm: "Sam Thái" Từ Hy Viên: Cưới "F4" ngỡ là HE, ai ngờ chỉ 10 năm đã mất hết tất cả

Nhật Nguyệt chợt nhớ đến một câu thoại nổi tiếng trong Forrest Gump: "Cuộc sống giống như một hộp chocolate vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ biết rằng bạn sẽ nhận được điều gì". Điều khiến mình nể phục nhất ở 2 diễn viên gạo cội Nguyên Hoa và Nguyên Thu là dù có phải trải qua nhiều đắng cay, thì họ vẫn kiên trì sống đúng với bản thân mình, không thỏa hiệp vì bất cứ điều gì.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.