x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Nhân gian hữu tình, nhưng sao nhiều người lại giữa đường đứt gánh?

Jimmy Koo 19:36 - 31/03/2021

Cuộc sống của chúng ta chỉ là một giai đoạn trong vòng tròn luân hồi. Gặp được nhau là duyên, xa nhau cũng là duyên. Gặp được nhau do nợ, để rồi xa nhau cũng vì nợ. Duyên và nợ cứ vì thế mà gắn kết con người lại trong muôn nẻo đường yêu, dù có xa xôi đến mấy cũng không thể gạt bỏ. 

Theo quan điểm của Phật giáo thì mọi việc xảy ra trong kiếp nhân sinh này đều hình thành bởi Nhân và Quả nhưng lại chịu sự chi phối của chữ Duyên mà tạo ra những mối lương duyên hay ân oán kéo dài từ đời trước cho đến những đời sau. Người xưa vẫn thường hay nói, nếu có duyên, dù cho có cách xa nghìn trùng cũng sẽ có ngày tương phùng, nhưng đã mang nợ, thì dù có trốn tránh đến chân trời góc bể cũng không thể thoát khỏi. Còn một khi đã là phận thì dù cố gắng thế nào cũng khó lòng chạy thoát hay cưỡng cầu. 

Người ta yêu nhau, đến với nhau được là do duyên phận.

Duyên đến, duyên ở hay duyên đi đều có lý do

“Người bạn đời có thể không phải là người mình yêu nhất, có thể cũng không phải là người yêu mình nhất, mà chỉ đơn giản là họ đến đúng vào cái thời điểm cả hai cùng muốn lập gia đình.” – có lẽ đây là câu nói mà mọi người vẫn thường tự an ủi khi tan vỡ một cuộc tình nhưng đó chưa hẳn là điều đúng...

Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng đã từng đôi lần chiêm nghiệm về các mối tình, có thể là của người, cũng có thể là của mình, theo đó là hạnh phúc, là khổ đau, là mọi cung bậc cảm xúc của những người yêu nhau. Một khi đã yêu, chẳng ai mong tình cảm của mình trở thành trò đùa hay rơi vào vòng xoáy của bế tắc, nhưng do hoàn cảnh đẩy đưa mà kết cục buồn là điều không ai mong muốn nhưng vẫn thường xảy ra.

 

 

Có thể duyên đó đến trong giây lát rồi biến mất và cũng có thể duyên đó tồn tại mãi mãi đến kiếp sau vì trong duyên đó còn có nợ. Nhưng còn nợ của duyên thì phải trả, không trả thì còn nghiệp mà còn nghiệp thì không thể giải thoát. Trong số các mối lương duyên, có những nhân duyên ngay từ lúc bắt đầu đã chắc như “ván đã đóng thuyền”, ngược lại, có những nhân duyên rất chóng vánh, dù có đi cùng nhau một đoạn đường dài thì kết cục vẫn đứt gánh. Duyên đến, duyên ở hay duyên đi đều có sự giàng buộc của nó, mà lý do đơn giản nhất đó chính là sự sắp đặt của số phận.

Có duyên sẽ gặp lại, có nợ - sẽ tìm về.

Phải làm gì đây khi duyên mới đến đã vội bỏ đi

Có những người khi yêu thì điên cuồng đến dại khờ, không còn biết đến thế giới xung quanh, dễ rơi vào bi luỵ, không cam tâm tình nguyện dứt bỏ tình cảm ấy. Có không ít tình yêu dù son sắt, ngọt ngào đến đâu cũng không thể chung lối đến chân trời góc bể. Dù đã từng với ai, từng yêu thế nào, một khi đã mãn duyên thì cuối cùng cũng trở thành người dưng.

Nhưng đời người có mấy ai chịu nổi khi nhìn thấy cảnh người mình từng yêu sâu đậm hạnh phúc, mặn nồng bên tình yêu mới... sự khó chịu, sự nuối tiếc hay than thân trách phận chỉ làm cho bản thân mình thêm khổ sở hơn mà thôi. Hãy nghĩ đơn giản tình yêu chính là duyên số, có duyên thì dù ngăn sông cách núi cũng trở về bên nhau, hết duyên thì dù có cưỡng cầu cũng trở thành điều vô nghĩa. Thời gian vẫn chảy trôi, nhân sinh vẫn xoay vòng, tình duyên rồi sẽ đến, đừng chết luỵ trong khổ đau của hiện tại mà đánh mất những điều tốt đẹp khác.

Tình yêu gắn với chữ duyên và chữ nợ, khi không còn yêu đối phương, hãy buông tay để họ và chính mình có những cơ hội mới, còn khi bản thân bị bỏ rơi, hãy giải thoát cho chính mình để người và mình được gặp những người tốt hơn. Những tưởng dễ dàng, nhưng người trong cuộc mấy ai có thể tỉnh táo để giải quyết ổn thoả những vấn đề hậu tình yêu...

Kiếp người là duyên nợ. Lành vỡ lẽ thường tình.

Kiếp người là duyên nợ, lành vỡ lẽ thường tình

Yêu nhau là thế nhưng chuyện hạnh phúc hay trăm năm viên mãn hay không lại là chuyện của chữ nợ, chữ phận. Duyên tốt ắt sẽ gặp được ý trung nhân, đời đời sống trong hạnh phúc sung túc. Còn hạnh phúc bao lâu, hạnh phúc thế nào lại là do sự cố gắng của bản thân mỗi người. 

Bởi thế, chúng ta đừng bao giờ mặc định yêu nhau là phải ở bên nhau trọn đời suốt kiếp. Trăm lời hứa hẹn bên nhau cũng không đủ cho tương lai cùng nhau xây dựng mái ấm, xây dựng hạnh phúc. Lời nói bao giờ cũng dễ dàng hơn, nhưng để bắt tay vào làm và hoàn thành tốt lại không phải là chuyện dễ dàng gì. Tất thảy mọi chuyện ngay từ khi bắt đầu, người trong cuộc chẳng thể nào biết được là thiên đường hay địa ngục, cũng không thể biết được đường đi phía trước ra sao, nhưng không còn cách nào khác là phải tiếp tục. Tình yêu cũng vậy, cho dù có nồng nàn đắm say đến đâu, nhưng nếu thiếu sự trân trọng giữa hai người, không biết cách làm mới tình yêu, làm đong đầy tình yêu thì mãi mãi cũng chẳng thể hoàn mỹ.

Nếu không biết cách đong đầy tình yêu thì mãi mãi cũng chẳng thể hoàn mỹ.

Cuộc sống của người chín chắn và trưởng thành là học cách chấp nhận chứ không phải là khước từ. Tình yêu là một món quà bất ngờ, dù là hạnh phúc hay đau khổ cũng không thể phủ nhận những niềm vui, hạnh phúc mà nó đem lại. Dẫu biết tình yêu là khổ đau, là ngang trái, nhưng chắc chắn trong chúng ta ai cũng mong muốn một lần yêu và được yêu, thậm chí chấp nhận những khổ đau mà tình ái đem lại duy chỉ mong một lần được hưởng hạnh phúc đích thực.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".