x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Nhìn lại sự nghiệp đầy thăng trầm của huyền thoại âm nhạc Elvis

Salonpas 19:00 - 17/06/2022

Elvis Presley, một huyền thoại âm nhạc sống trong lòng công chúng biết bao thế hệ. Với sự nghiệp âm nhạc đáng ngưỡng mộ nhưng ít ai biết Elvis đã trải qua một cuộc đời đầy những thăng trầm, sóng gió.

Tuổi thơ cơ cực

Từ khi ra đời, Elvis đã mang trong mình một hoàn cảnh đặc biệt khi là đứa trẻ may mắn sống sót dù người anh trai song sinh đã không may qua đời trong ca sanh khó. Tuổi thơ của Elvis cũng trải qua những ngày tháng cơ cực khốn khổ, hơn nữa, ông còn phải chịu mặc cảm vì người cha tù tội của mình.

Tuy vậy nhưng Elvis đã sớm bộc lộ khả năng thiên bẩm về âm nhạc từ hồi nhỏ, ông chỉ kết bạn với cây đàn guitar từ khi còn cắp sách đến trường. Có lẽ cũng nhờ quá trình tôi luyện miệt mài này đã làm một tiền đề tốt cho những ngày tháng nổi tiếng sau này của nam ca sĩ.

Bắt đầu con đường nghệ thuật

Mãi đến khi tốt nghiệp trung học, Elvis mới thật sự cho rằng âm nhạc là đích đến cuối cùng của ông ấy. Đây cũng là thời điểm ông chính thức tập tễnh bước chân vào con đường trở thành một nghệ sĩ thực thụ. 

Ban đầu chỉ là hành trình thu âm nhưng không để lại nhiều ấn tượng, khởi sắc cho sự nghiệp ca hát của Elvis là từ khi ký được hợp đồng với Sam Phillips và phát hành đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp. Thật may mắn, đĩa đơn này đã nhanh chóng tạo ra một cơn chấn động trong thị trường âm nhạc với sức càn quét khủng khiếp, từ đây tên tuổi Elvis cũng chính thức đi lên như diều gặp gió.

Đỉnh cao của sự nghiệp

Sau khi có được tên tuổi trong lòng người hâm mộ, Elvis thừa thắng xông lên với đĩa đơn Heartbreak Hotel và nhanh chóng đặt vị trí quán quân BXH Billboard Hot 100. Về sau thì Heartbreak Hotel cũng trở thành một trong những ca khúc huyền thoại khi nhắc về Elvis, tượng đài âm nhạc của thế kỷ.

Sau đó, những hoạt động nghệ thuật tiếp theo của Elvis vẫn tiếp tục được chào đón nồng hậu theo cấp số nhân. Ấn tượng nhất phải nói đến màn quyết định táo bạo khi biến tấu lại ca khúc Hound Dog theo cá tính riêng biệt của mình. Từ bài hát này, Elvis cũng đã được ưu ái với danh hiệu “ông hoàng Rock & Roll” cho đến tận bây giờ.

>> Xem thêm: Elvis: Giới phê bình nói gì về sự trở lại của đạo diễn Luhrmann?

Vào thời điểm này, Elvis hiển nhiên trở thành cái tên thống trị mọi bảng xếp hạng âm nhạc, mỗi lần ra ca khúc mới hay đi trình diễn ở đâu đó, lập tức sẽ trở nên “viral” một cách cuồng nhiệt. Thời kỳ hoàng kim của âm nhạc nở rộ, nam ca sĩ là cái tên được săn đón nhiều nhất trong giới nghệ sĩ lúc bấy giờ.

Độ hot của Elvis còn khủng khiếp hơn khi ông bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn viên với vai diễn đầu tiên trong Love Me Tender. Bộ phim thành công thu được 1 triệu đô sau khởi chiếu, con số “không phải dạng vừa” lúc đương thời.

Quãng thời gian biến cố

Tưởng chừng mọi thứ viên mãn, biến cố một lần nữa xảy ra với Elvis khi anh chứng kiến sự ra đi của mẹ. Con đường nghệ thuật cũng tạm gác lại khi Elvis phải đi nhập ngũ tại Đức. 

Đây như một nốt trầm trong sự nghiệp của Elvis vì khoảng thời gia này khá im ắng, thậm chí là khi xuất ngũ thì Elvis cũng không còn được săn đón như thời trước nữa và bất đắc dĩ chuyển hướng sang diễn xuất nhiều hơn.

Màn trở lại ấn tượng đến khi nhắm mắt xuôi tay

Mãi đến năm 1968, màn trình diễn tại buổi hòa nhạc ‘68 Comeback Special đã đánh dấu sự trở lại của huyền thoại âm nhạc một thời. Hình ảnh Elvis trưởng thành với bộ trang phục bó sát đặc trưng làm gợi nhớ thời kỳ hoàn kim khi xưa của ông. Từ đây, giấc mơ âm nhạc dang dở tiếp tục được Elvis chắp cánh với hàng loạt dự án nổi trội.

Sự cống hiến tậm tâm với nghệ thuật đã giúp Elvis trở thành ca sĩ Rock & Roll đầu tiên được trao tặng giải Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Grammy.

Cả đời tận tụy với nghệ thuật, đến những năm cuối đời, dù không còn đứng vững nhưng Elvis vẫn dồn hết tâm lực để thu âm. Ngày 16 tháng 8 năm 1977, là ngày huyền thoại âm nhạc nhắm mắt xuôi tay trước sự thương tiếc của cả biển người hâm mộ trên thế giới. 

Dù Elvis không còn nhưng huyền thoại về ông là sống mãi, có thể thời gian làm ta lãng quên nhưng khi một sự kiện gợi nhắc lại, những ký ức đó sẽ một lần nữa được vực dậy mạnh mẽ. Và Elvis (2022) – bộ phim về thần tượng âm nhạc một thời trong sắp được công chiếu trong những ngày sắp tới là một dịp để ta cùng hoài niệm về những văn hóa xưa cũ đó.

>> Xem thêm: Trailer Elvis: Màn tại hiện về huyền thoại âm nhạc một thời

Qua lăng kính của vị đạo diễn kiêm biên kịch Baz Luhrmann, một huyền thoại sắp được phục dựng trở lại, hứa hẹn là thước phim đong đầy cảm xúc, đễ dàng chạm đến trái tim của tất cả các thế hệ.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm về những nhân vật huyền thoại , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Elvis (2022) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.