x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những cặp cha con nổi danh, ái nữ NSND Trần Nhượng tự lực cánh sinh

Ngọc Quỳnh 09:12 - 15/09/2022

Trong showbiz Việt chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều gia đình 2,3 thế hệ cùng tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật. Thế nhưng để đạt được thành công thì thực sự rất khó, đòi hỏi các cô cậu phải vượt qua cái bóng của bố mẹ mình và phải mang một màu sắc riêng biệt. Ấy thế mà trong làng giải trí tôi bắt cặp không ít các gia đình “hổ phụ sinh hổ tử”.

 Gia đình NSND Trần Nhượng

Nói về NSND Trần Nhượng thì khỏi phải bàn cãi nữa rồi, diễn xuất cứ phải gọi là đỉnh cao. Bác Nhượng tham gia nhiều bộ phim, vai chính cũng có mà vai thứ cũng có, nhưng tất cả đều để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Tôi đoán bởi vì trong bác có một tình yêu nghề thiết tha và tình yêu đó đã được truyền sang hai người con của bác, đó là đạo diễn Trần Bình Trọng và diễn viên Jenna Anh Phương (Trần Hoàng Anh Phương).

 Với vai trò vừa là đạo diễn kiêm luôn diễn viên hài ở khu vực phía Bắc, đạo diễn Trần Bình Trọng được đánh giá khá cao về kỹ năng diễn xuất. Tôi cho rằng anh đã được bố truyền lại hết kinh nghiệm, cộng thêm sự cố gắng của bản thân mới được như hôm nay. Nếu như NSND Trần Nhượng luôn xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao, chỉn chu thì đạo diễn Trần Bình Trọng chọn cho mình một phong cách khá bụi bặm. 

Thoạt đầu tôi cứ nghĩ, hình tượng trái ngược với bố của anh Trọng sẽ bị khán giả phản đối dữ dội, nhưng đó là điểm khác biệt để anh ghi điểm với khán giả. Vị đạo diễn này còn đặc biệt thành công với 2 bộ phim hài Làng Ế VợĐại Gia Chân Đất từng làm mưa làm gió một thời nữa đó.

 Để nói về con gái út của bác Nhượng, hiện cô đang hoạt động với vai trò là một diễn viên. Với thế mạnh là sở hữu nhan sắc xinh xắn, chiều cao lý tưởng và nét đẹp tựa sao Hàn, Anh Phương đã được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” trong các dự án phim, gần đây là vai Dương trong Anh Có Phải Đàn Ông Không

Cá nhân tôi thấy Anh Phương chưa thực sự là cái tên nổi bật như bố và anh trai, nhưng cô luôn cố gắng từng ngày để phát triển sự nghiệp của mình, khi có cơ hội diễn xuất là nắm bắt ngay chứ không hề phân biệt vai chính hay vai phụ. 

 Bên cạnh đó, nữ điên viên chia sẻ các vai diễn đến với mình đều là do sự nỗ lực của cô, chịu khó đi casting mà có được, không hề ỷ y vào anh trai đạo diễn. Ngoài ra, ái nữ nhà NSND Trần Nhượng còn đoạt giải Nữ hoàng Việt Nam thân thiện toàn cầu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2021. Tiếp đó trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu, cô gái trẻ “ẵm nhẹ” 2 giải phụ Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp được yêu thích nhất Tiktok. Cô gái trẻ tài sắc vẹn toàn, trần đầy năng lượng chắc hắn sẽ có nhiều thành công trong tương lai cho mà xem.

 Gia đình NSƯT Đức Trung

Nếu bạn là một khán giả siêu cứng của các bộ phim truyền hình thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra hình ảnh người ông có mái tóc bạc phơ, râu trắng, luôn hết mình vì con cháu đã gắn liền với NSƯT Đức Trung. Đó là lý do vì sao nam diễn viên gạo cội có biệt danh là “ông nội quốc dân”. Nếu bác Trung được đóng đinh với các vai diễn phúc hậu, hiền lành thì con trai Lê Tuấn Anh lại chuyên vai phản diện, giang hồ.

 Tôi nhớ có lần diễn viên Tuấn Anh từng ghi điểm với khán giả khi tham gia bộ phim Quỳnh Búp Bê trong vai Phú, tên chuyên môi giới gái bán hoa. Nhiều khán giả khi xem phim đều tấm tắc khen ngợi, Tuấn Anh đóng vai Phú quá đạt miệng lưỡi lắt léo đúng như những người chăn dắt thực thụ. Thừa thắng xông lên, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong Lựa Chọn Số Phận, Phố Trong Làng, đúng thiệt không hổ danh hổ phụ sinh hổ tử. 

 Gia đình nghệ sĩ Lê Dũng Nhi

Tôi xem diễn viên Lê Dũng Nhi giống như là một trường hợp đặc biệt của nền điện ảnh Việt Nam. Chú xuất thân từ một nhà giáo và không hề được đào tạo qua bất kì trường lớp nào. Cho đến bây giờ khi có dịp gặp gỡ báo chí, nam diễn viên vẫn hài hước nhận mình là “kẻ nghiệp dư may mắn” khi bén duyên với phim ảnh. 

Theo tôi may mắn chỉ là một phần thôi, quan trọng nhất là tố chất diễn xuất đã sẵn có, diễn nhiều thì càng có kinh nghiệm thôi. Tôi thấy hầu hết các phụ huynh đều ủng hộ con nối nghiệp mình, nhưng nghệ sĩ Dũng Nhi đã từng ngăn cản con trai Lê Vũ Long.

 Lê Vũ Long có tính cách khá giống bố, anh chỉ xem điện ảnh là một cuộc dạo chơi chứ không phải là cái nghiệp ở đời. Ban đầu anh chạm ngõ điện ảnh thông qua bộ phim Xin Hãy Tin Em đã khiến hầu hết khán giả thời đó mê mẩn bởi vẻ ngoài lãng tử, hào hoa. Sau đó, anh tiếp tục tham gia vào những bộ phim như Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng, Những Người Thợ Xẻ, Của Rơi,... 

Thành công như thế nhưng anh vẫn nhớ lời bố dạy, chỉ xem điện ảnh là một cuộc dạo chơi thôi. Thời đó, khi không còn thấy diễn viên Lê Vũ Long xuất hiện nữa khán giả đột nhiên “thất tình tập thể” luôn.

 Đúng là “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, tôi thấy giới trẻ hiện nay ngày càng đa tài, rất giỏi trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh một số người thích thử sức khám phá, cháy hết mình với đam mê cũng có người chọn lối an toàn, nối nghiệp bố mẹ. Hiện tại vẫn có nhiều diễn viên nối nghiệp bố mẹ nhưng vẫn chưa đạt được thành tích ấn tượng, tôi hy vọng với sự nỗ lực không ngừng của họ, nhiều năm sau sẽ có chỗ đứng trong làng giải trí.

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Vũ ra sức tìm việc cho chị Hoa, cũng là người xúi nghỉ việc

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm các diễn viên VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Việt? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.