x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Vũ ra sức tìm việc cho chị Hoa, cũng là người xúi nghỉ việc

Ngọc Quỳnh 11:12 - 13/09/2022

Tập 40 của Đấu trí vừa được lên sóng với nhiều tình tiết vô cùng gay cấn, kho hàng của Hiếu TN Mobile (Tuấn Anh) bất ngờ bốc lửa giữa đêm khiến cho mọi chứng cứ bay sạch sành sanh. Về phía chị Hoa (Diễm Hương) chưa gì đã thôi việc, khi trước cả nhà vận động mãi mới chịu đi làm. Vậy mà nay Vũ (Thanh Sơn) lại năn nỉ chị nghỉ việc, chuyện gì đã xảy ra khiến anh hành động kỳ lạ như thế.

 Tôi còn nhớ khi trước trong công cuộc tìm việc của chị Hoa thì Vũ chính là người sốt sắng nhất, nhiệt tình nhất. Người trong gia đình với nhau hết cả mà, tôi nghĩ ngay cả đến Vũ cũng không thích cảnh ăn không ngồi rồi của chị Hoa. Bên cạnh đó vì quá rảnh rỗi nên lúc nào chị Hoa cũng bị gia đình chồng nhờ những chuyện nhỏ xíu giúp như người giúp việc vậy đó nên anh không cam lòng. 

Nói chung là hồi trước nhiệt tình bao nhiêu, bây giờ vẫn nhiệt tình y chang vậy mà là Vũ muốn chị gái nghỉ việc. Mới đầu tôi không hiểu gì cứu tưởng rằng Vũ ích kỉ, không nghĩ cho chị gái nhưng phải theo dõi xuyên suốt hết các tập thì bạn sẽ hiểu ra vấn đề ngay.

 Hóa ra, tên Hiếu của TN Mobile lợi dụng mối quan hệ làm quen đến sếp của chị Hoa, nhờ người ta “biếu quà” cho Vũ. Vốn là một cảnh sát kinh tế, tôi nghĩa chuyện này Vũ gặp thường xuyên đến phát chán luôn rồi, vì vậy anh cũng thẳng thắn từ chối. Nói thật thì tôi thấy chuyện quà cáp không có gì xấu, nhưng giữa lúc thời điểm nhạy cảm như vầy mà Vũ có dính líu tới TN Mobile thì không hay cho lắm. Suy cho cùng, từ chối vẫn là việc làm đúng đắn nhất.

 Ấy thế mà tên Hiếu vẫn chưa chịu từ bỏ, hắn bắt đầu rót tiền vào tiền lương của chị Hoa xem như một loại “quà cáp” đặc biệt cho Vũ. Ban đầu chị Hoa cũng không nghĩ nhiều đâu, cứ nghĩ vì mình làm tốt công việc nên được sếp tăng lương thôi. Mãi đến khi gặp cậu em trai rồi xâu chuỗi lại các sự việc với nhau thì mới tá hỏa, hóa ra bấy lâu cả Vũ và chị Hoa đều rơi vào lưới của TN Mobile. Vậy là quá rõ ràng rồi, phải chăng TN Mobile không hề trong sạch như lời đồn?

 Chị Hoa hiểu được nỗi khổ của em trai, cô cũng chẳng phải người tham tiền nên khi em trai đề xuất nghỉ việc thì chị Hoa đồng ý ngay. Tôi thấy gia đình có người thân làm cảnh sát cũng nên cực kỳ thận trọng, không nên tùy tiện nhận quà từ người khác đâu vì chẳng ai biết khi nào mình sẽ rước họa vào thân. Nhưng may mắn nhất vẫn là Vũ đã phát hiện kịp thời, chị Hoa cũng kịp thời thôi việc nên không để lại nhiều hậu quả gì nhiều, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, xem ra lần này ông bà gánh còng lưng Vũ rồi đây.

 Chuyện ai cũng biết nhưng có mỗi bà Hạnh là không biết, tôi nghĩ mọi thứ đều là chủ ý của Vũ vì không muốn mẹ quá lo lắng về tình hình của mình. Ngược lại, anh còn rất ngoan ngoãn khi nghe bà Hạnh mắng về chuyện nghỉ việc của chị Hoa, bà Hạnh cho rằng vì sự ích kỷ của Vũ mà chị Hoa đã lỡ mất một công việc vô cùng tốt, sau này không tìm lại được việc nào tốt hơn thế đâu. 

Tôi cảm thấy người không biết thì không có tội, bà Hạnh phản ứng như vậy cũng khá bình thường thôi, có người mẹ nào mà không nổi đóa khi biết con mình từ bỏ một công việc tiềm năng để về nhà nội trợ, quanh quẩn với xó bếp. Mọi sự la mắng hôm  nay tôi nghĩ đều bắt nguồn từ sự quan tâm của bà Hạnh dành cho con cái mà tôi.

 Về phía Vũ anh vừa phải chịu áp lực từ mẹ, từ sếp và áp lực công việc, Nhìn vẻ mặt thất thần của anh là tôi đã hiểu anh “sì - chét” đến cỡ nào. Hành động hôm nay của Vũ thoạt đồng nhìn vào rất đáng trách, nhưng suy đi nghĩ lại thì vô cùng đáng thương, phải đến bước đường cùng anh mới nghĩ ra cái này mà thôi. Nhưng tôi nghĩ Vũ sẽ có trách nhiệm tìm công việc mới cho chị Hoa thôi mà, dù lương không cao nhưng trong sạch thì sau này đỡ bị bàn tán.

 Mấy ngày nay diễn biến trong Đấu Trí vô cũng căng thẳng, điều đó được thể hiện hết trên nét mặt của các diễn viên. Tôi nghĩ hiện tại phim đã bước vào giai đoạn cao trào nhất rồi đó, vụ TN Mobile cũng là vụ án lớn nhất từ bữa giờ. Nếu các bạn cũng quan tâm đến kết quả, hãy nhớ đón xem Đấu Trí mỗi ngày nha!

>>>> Xem thêm: Lý Chí Huy (Đấu Trí): Anh trai Hồng Quế, hôn nhân kín tiếng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.