x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Trần Nhượng: Thành công nhưng tình duyên lận đận

Hoa Le 00:02 - 07/04/2022

Trong số những ngôi sao gạo cội của VTV, NSND Trần Nhượng có lẽ là người để lại ấn tượng sâu đậm nhất đối với tôi. Cho đến tận bây giờ, vẫn khó ai có thể thay thế được nam diễn viên để vào những vai phản diện. Chỉ cần nhìn thấy tên của chú trong dàn cast, là tôi có thể đoán ngay ra bộ phim này sẽ có tuyến nhân vật nham hiểm, mưu mô ra sao. 

NSND Trần Nhượng ghi dấu trong lòng khán giả với những bộ phim truyền hình chính kịch như Chủ Tịch Tỉnh, Khi Đàn Chim Trở Về, Bản Di Chúc Bí Ẩn… Đặc biệt qua siêu phẩm ăn khách một thời của VTV - Người Phán Xử, tên tuổi của nam diễn viên ngày càng đến gần hơn với khán giả trẻ. 

Không biết vì lý do gì, mà tôi thấy các đạo diễn truyền hình miền Bắc thường nhắm cho chú những vai nham hiểm, độc ác và có phần bí ẩn trong các tác phẩm điều tra, phá án. Ngay đến cả Trần Nhượng cũng chẳng thể lý giải vì sao những nhà làm phim lại đo ni đóng giày các vai diễn này cho bản thân. Nhưng tôi cũng không thể phủ nhận, nam nghệ sĩ 70 tuổi đã làm rất tốt vai diễn của mình và để lại ấn tượng khó phai. 

Hiếm có nhân vật phản diện nào lại có ánh mắt cùng cặp lông mày đầy nham hiểm, gian xảo như NSND Trần Nhượng. Chỉ cần chú thay đổi cách nhíu mày, đảo đôi mắt một chút là ra chất của một ông lớn  phản diện ngay. 

Sau nhiều năm miệt mài diễn xuất từ truyền hình cho tới kịch sân khấu, thời điểm hiện tại, NSND Trần Nhượng đang là Giám đốc Đoàn kịch ngành Công an Nhân Dân. Sau khi nghỉ hưu, chú vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật và giữ vị trí Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu.

Nam diễn viên từng chia sẻ: “Sau khi về hưu, công việc của tôi nhiều gấp 10 lần khi còn đang công tác. Khi còn làm Giám đốc Nhà hát Công an nhân dân, tôi phải tập trung vào lo quản lý nên không được đi làm phim cũng như các chương trình bên ngoài. Chính vì thế thời gian này tôi xuất hiện nhiều trên phim như bạn thấy. Ngoài ra, nhiều đạo diễn cũng yêu mến tôi nên họ cũng hay mời tôi làm phim. Phần nữa vì đam mê, tôi còn rất tâm huyết với nghề. Tôi mới có 70 tuổi, vẫn làm nghề tốt.”

Không chỉ có sự nghiệp thăng hoa mà nam diễn viên gạo cội còn có 2 người con thành đạt, trưởng thành, giỏi giang vô cùng. Con trai lớn của chú là diễn viên Trần Bình Trọng, nam nghệ sĩ không còn xa lạ với khán giả miền bắc với những vai chính trong Làng Ế Vợ, Đại Gia Chân Đất,... hay vai Thiên Lôi trong Táo Quân. 

Anh thành công xây dựng hình ảnh chàng trai quê mùa, hài hước, cục cằn. Ngoài làm diễn viên, anh cũng là một biên kịch, đạo diễn và là giám đốc cho hãng phim do chính anh sáng lập và điều hành. 

Trong khi đó, ái nữ nhà NSND Trần Nhượng lại trổ mã xinh đẹp. Sau khi tốt nghiệp và là thủ khoa kép của trường Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội, cô nối nghiệp bố và anh trai, tham gia vào các dự án của VTV. Mới đây nhất, Anh Phương gây ấn tượng khi sắm vai nữ sinh cấp 3 trong Anh Có Phải Đàn Ông Không.  

NSND Trần Nhượng mặc dù lo cho con gái theo nghiệp bố sẽ vất vả nhưng vẫn ủng hộ ái nữ 200%, chỉ cần giúp đỡ, khuyên nhủ được với con điều gì là nam diễn viên không ngần ngại làm. 

Tuy vậy, nghệ sĩ Trần Nhượng vẫn có đường tình duyên lận đận, vất vả, chưa được trọn vẹn. Hồi còn trẻ, chú từng kết hôn theo ý muốn của gia đình. Bố mẹ làm nông vất vả, chỉ muốn con cái có nghề nghiệp ổn định. Nên khi nam diễn viên kiên quyết theo nghiệp diễn, cả gia đình đã bắt chú phải kết hôn mới yên tâm. Nên chú cưới vợ lần đầu vào năm 21 tuổi. 

>>> Xem thêm: NSND Minh Hằng: Đa tài, thành công nhưng cô đơn lẻ bóng tuổi xế chiều

Sau 22 năm chung sống với người vợ đầu, dù sự nghiệp thăng hoa, đam mê đã chinh phục được nhưng chú vẫn chia tay với vợ. Sau 10 năm sống cô đơn và tôn thờ chủ nghĩa độc thân, NSND Trần Nhượng đi thêm bước nữa với người vợ thứ 2. Họ gặp nhau khi nam diễn viên đã bước sang tuổi U60, còn bà xã kém chú gần 23 tuổi. Khoảng cách về tuổi tác cũng khiến nam diễn viên cảm thấy áp lực vô cùng.

Sau một thời gian cùng vợ vượt qua áp lực nhờ tình yêu và sự tin tưởng, nam diễn viên cũng đã xây dựng được tổ ấm hạnh phúc. Song đến năm 2019, nghệ sĩ gạo cội bất ngờ ly hôn vợ trẻ. Nam diễn viên cho biết dù chia tay, không có con chung nhưng họ vẫn làm bạn, thi thoảng hỏi thăm nhau. 

Sau 2 lần dang dở, NSND Trần Nhượng chọn sống cô đơn ở tuổi xế chiều. Chú từng chia sẻ rằng vẫn cần có một bàn tay chăm sóc tuổi già, nhắc chú uống thuốc, bên cạnh lúc ốm đau, bởi nhìn vậy thôi chứ nam diễn viên cũng nhiều bệnh nền. Nên cả 2 con của nam diễn viên đều đồng ý để bố đi bước nữa. 

>>> Xem thêm: “Nữ hoàng ảnh lịch” Hiền Mai: Tuổi thơ lẫn hôn nhân đều sóng gió 

Thời điểm hiện tại, chưa biết NSND Trần Nhượng có đi tiếp bước nữa không, nhưng tôi thấy chú tham gia phim ảnh cực kỳ tích cực. Dù đã về hưu nhưng chú vẫn miệt mài nhận vai, như một thú vui tuổi già.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.