x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những chi tiết thú vị trong trailer Avatar 2: The Way of Water

Châu Hải Bình 17:20 - 10/05/2022

 Mình thấy nhiều người đã chờ đợi hơn 10 năm để có thể nhìn thấy AVATAR có phần tiếp theo, bản thân mình không phải là fan cứng của phim này từ thời điểm mới chiếu, nhưng sau này mình cũng tò mò xem và có chút quan tâm. Thực sự một tác phẩm kỳ công về mặt kỹ xảo như thế này thì chờ ngần ấy năm cũng thiệt là xứng đáng mà. Và mới vừa rồi, nhân dịp Doctor Strange 2 chiếu ở rạp thì Disney cũng “kèm lạc” tặng luôn trailer đầu tiên của AVATAR 2 khiến mình phải có ngay một bài phân tích nó để cùng chia sẻ với mấy bạn nè.

1, Hành tinh Pandora

Ở những thước phim đầu tiên, khán giả được đưa trở về hành tinh Pandaro xinh đẹp của tộc người Na’vi. Lúc này các nhân vật chính là Jake, Neytiri và gia đình của họ đang di chuyển trong khu rừng quen thuộc. Đây là cách tiếp cận hợp lý nhằm khơi gợi lại cảm xúc cho người xem, bởi đã 13 năm kể từ phần phim đầu tiên và chúng ta cần bắt đầu bộ phim bằng một điều gì đó quen thuộc.

2, Bối cảnh bộ phim được mở rộng

Ngay từ cái tiêu đề, Avatar 2: The Way of Water đã mở ra một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều so với phần 1. Trong nhiều phân cảnh, có thể thấy các sự kiện chính của phim chủ yếu diễn ra ở vùng biển hoang vu, thay vì ở trong rừng như trước đây. Rất có thể một biến cố nào đó đã khiến tộc người Na’vi phải di cư, tìm kiếm chỗ định cư mới.

3, Con nuôi của Jake và Neytiri

Trong bộ phim này, ngoài những đứa con để, hai nhân vật chính sẽ nhận nuôi một đứa trẻ loài người tên Miles Socorro, bằng chứng là cậu bé có nước da hoàn toàn khác biệt và phải đeo mặt nạ dưỡng khí để có thể hô hấp ngoài môi trường tự nhiên. Theo tiết lộ của đạo diễn James Cameron, Miles sinh ra tại một căn cứ quân sự trên hành tinh Pandora, nhưng thể trạng cậu lại quá nhỏ bé và yếu ớt để có thể quay trở về Trái Đất. Chính vì vậy Jake và Neytiri đã quyết định nhận nuôi Miles.

Thế nhưng, lai lịch của Miles vẫn còn là một ẩn số. Bản thân Neytiri luôn có sự hoài nghi nhất định về những gì cậu đã làm. Mình tò mò phải chăng Miles chính là lý do khiến tộc Na’vi phải di cư?

4, Bộ tộc người Na’vi mới

Khi các nhân vật chính di chuyển đến sinh sống ở vùng ven biển, họ đã bắt gặp một tộc người Na’vi khác định cư ở đây, được gọi là Metkayina. Họ có thể vừa sống trong các khu rừng nhiệt đới, vừa sống ở những rặng san hô dưới biển. Có vẻ như tộc người này đã tiến hóa hơn một bậc để có được khả năng đực biệt này.

5, Sự tham gia của con người

Sau các sự kiện ở phần 1, mình thấy có vẻ như nhân loại vẫn chưa từ bỏ tham vọng xâm chiếm hành tinh Pandora cũng như khai thác nguồn tài nguyên quý giá tại nơi này. Phía quân đội tiếp tục chạy đua vũ trang, chuẩn bị lực lượng chiến đấu để một lần nữa quay trở lại nơi đây. Thế nhưng, có thể thấy họ đang hợp tác với ít nhất 2 người Na’vi khác. Điều này dẫn đến một chi tiết thú vị tiếp theo.

6, Sự trở lại của phản diện Miles Quaritch?

Đại tá Miles Quaritch được biết đến là chỉ huy trưởng của chiến dịch đổ bộ lên Pandora ở phần 1. Ông ta là một kẻ độc tài chính hiệu, sẵn sàng ra tay với bất cứ ai cản đường nhằm thực hiện kế hoạch của mình. Sau màn giao tranh ác liệt, Quaritch đã bị Neytiri đánh bại bằng hai mũi tên. Vậy thì làm sao hắn có thể trở lại được cơ chứ? Bạn sẽ tự hỏi như vậy đúng không? Mình cũng y hệt vậy đó. 

Đầu tiên là việc đạo diễn James Cameron và nam diễn viên Stephen Lang đã xác nhận về sự trở lại của Miles Quaritch trong Avatar 2. Bên cạnh đó ở trong đoạn giới thiệu, mình ra đã phát hiện ra một người Na’vi với mái tóc húi cua màu đen trông cực kỳ hầm hố. Điều đực biệt là nhân vật này có một hình xăm trên cánh tay rất giống với hình xăm ở Quaritch ở vị trí tương tự.

Hành tinh Pandora nói chung và người Na’vi nói riêng vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Họ từng thực hiện nghi lễ nhằm cứu sống bác sĩ Grace Augustine và rất có thể Quaritch cũng sẽ được cứu bằng cách này.

>>>xem thêm: Clea - Nhân vật xuất hiện trong mid-credit của Dr. Strange 2 là ai?

7, Xung đột giữa các bộ tộc Na’vi

Trong thế giới của Avatar, người Na'vi có tất cả 15 bộ tộc. Mỗi bộ tộc đã phát triển trong một môi trường khác nhau và do đó sẽ hình thành nên những hệ tư tưởng và nền văn hóa riêng biệt. Trailer của Avatar 2: The Way of Water đã gợi ý về cuộc xung đột giữa bộ tộc Omaticaya của Jake và Neytiri với nhóm người Metkayina. Hai bên thậm chí còn chĩa vũ khí và lao về nhau giống như đang ở trong một cuộc chiến tranh căng thẳng.

Điều này có thể bắt nguồn từ việc Jake có xuất thân là con người, hoặc do thân thế bí ẩn của cậu bé Miles Socorro khiến các bộ tộc khác cảm thấy không an toàn. Dù sao mình tin rằng họ vẫn sẽ hợp tác với nhau để chống lại kẻ thù chung là con người.

8, Người Na’vi với màu da xanh lục

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh những cư dân ở hành tinh Pandora sở hữu nước da màu xanh lam. Thế nhưng ở một phân cảnh ngắn, chúng ta có thể thấy một nhân vật có da màu xanh lục. Không rõ đây là một bộ tộc khác, hay chỉ là một cá nhân đặc biệt, đã tự biến đổi về mặt sinh học để thích nghi với môi trường sinh sống.

 Vừa rồi là những gì mà mình tìm thấy được trong đoạn trailer đầu tiên của phim Avatar phần 2, chỉ nhiêu đó thôi cũng làm mình hào hứng chờ đợi ngày ra rạp vào cuối năm 2022 để xem bản full một cách mãn nhãn rồi. Chắc chắn thời gian tới, hãng phim còn tung thêm mấy trailer nữa nên mình sẽ quay lại và phân tích tiếp nghen. Bái bai…

>>>xem thêm: Giáo sư X trong Doctor Strange 2: Là phiên bản X-Men hay biến thể khác

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

Nếu bạn yêu thích phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.