x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Clea - Nhân vật xuất hiện trong mid-credit của Dr. Strange 2 là ai?

Chekov 16:00 - 10/05/2022

*Bài viết có tiết lộ nội dung nha mấy bạn ơi

Thú thực là mỗi khi nhắc đến Doctor Strange, thứ mà Chekov nhớ không phải là sức mạnh của siêu anh hùng này mà là mối tình không thành giữa anh và Christine (Rachel Mc Adams). Qua Doctor Strange in Multiverse of Madness, chúng ta càng thấy được dù ở vũ trụ nào, Stephen Strange vẫn chẳng đến được với người mình thương.

Có lẽ vì vậy nên ở đoạn post-credit của phim, Marvel đã giới thiệu một siêu anh hùng mới do nữ diễn viên Charlize Theron đảm nhận - Clea. Vậy Clea có gì thú vị mà Marvel lại mang đến MCU giai đoạn này, hãy cùng Chekov tìm hiểu nhé!

Clea là ai?

Clea là con của Hoàng tử Orini, người cai trị Dark Dimension và Umar, em gái của Dormammu. Như vậy, Clea chính là cháu gái của Dormammu - phản diện trong bộ phim Doctor Strange đầu tiên. Đáng nói, Umar chán ghét cuộc tình với Orini nên bỏ rơi Clea còn Hoàng tử Orini thì giữ bí mật về nguồn gốc thực sự của con gái. 

Được tạo ra bởi Stan Lee và Steve Ditko, Clea lần đầu tiên xuất hiện trong đầu truyện Strange Tales #126 với tư cách là một người phụ nữ tóc bạch kim giấu tên bị mắc kẹt trong Dark Dimension. Tên của cô chính thức được tiết lộ hai năm sau đó trong Strange Tales #146.

Clea liên quan gì đến Doctor Strange?

Dormammu từ lâu đã tìm cách chinh phục Trái đất và do đó, thường phải đối đầu với người bảo vệ Trái đất - Doctor Strange. Khi Doctor Strange du hành vào Dark Dimension để tiếp tục cuộc chiến chống lại Dormammu, anh đã được Clea giúp đỡ và hai người nhanh chóng yêu nhau. 

Umar lần đầu tiên giành được quyền kiểm soát Dark Dimension khi Dormammu bị mắc kẹt trong một chiều không gian sau trận chiến với chính Doctor Strange và Eternity. Để trả thù Strange, Umar sử dụng Clea làm con tin. Doctor Strange đã cứu cô nhưng Ancient One thuyết phục anh rằng Clea sẽ chỉ an toàn nếu cô được gửi đến một chiều không gian khác. 

Cặp đôi đã đồng ý mặc dù có thể sẽ không bao giờ gặp lại nhau. Tuy nhiên, chiều không gian này lại là nơi Dormammu đã bị lưu đày nên Doctor Strange đã ngăn cản kế hoạch của Dormammu và giải cứu Clea.

Doctor Strange trở lại Trái đất cùng Clea, sống cùng nhau trong Sanctum Sanctorum, phát triển phép thuật thần bí, thậm chí đôi lúc còn vượt mặt cả người yêu. Thế nhưng Clea vẫn rời Trái đất để trở về Dark Dimension một phần vì cô tin rằng trái tim của Doctor Strange thuộc về một người phụ nữ khác - Morgana Blessing.

Umar lại một lần nữa giành lấy ngai vàng từ tay Dormammu vốn được cho là không còn sống khi bị phân tán khắp các chiều không gian. Clea quyết tâm giúp đỡ các lực lượng nổi dậy trong nỗ lực lật Umar, chiến thắng rồi giành quyền cai trị Dark Dimension. Một thời gian ngắn sau khi trị vì, cô và Doctor Strange đã kết hôn trong Dark Dimension.

Khi Dormammu xuất hiện trở lại, hắn ta đã giành được quyền kiểm soát Dark Dimension một lần nữa, buộc Clea phải quay trở lại Trái đất. Tuy nhiên, Clea ngày càng không thoải mái trong mối quan hệ của họ. Mạnh mẽ hơn và có năng lực hơn, Clea không còn cần Doctor Strange như một người cố vấn nữa và mối quan hệ của họ chẳng còn như xưa. 

Clea có ý nghĩa như thế nào với MCU?

Như đã giải thích trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, các cuộc xâm lấn là những sự kiện hủy diệt. Cuộc xâm lấn được vay mượn từ Secret Wars năm 2015 của Jonathan Hickman, trong đó Vũ trụ Marvel chính, Earth-616, kết hợp với Vũ trụ Marvel tối thượng, Earth-1610 và Chekov cảm thấy điều này thực sự có thể báo hiệu một điều gì đó to lớn đối với MCU. 

Giờ đây, phim và bản quyền truyền hình của X-Men lại thuộc sở hữu hợp pháp của Disney, có khả năng các X-Men sẽ tham gia MCU trong một sự kiện lấy cảm hứng từ Secret Wars, nơi các cuộc xâm lấn cho phép nhiều vũ trụ kết hợp với nhau.

Theo như Clea nói, điều đó là điềm xấu cho Doctor Strange. Mặc dù không biết có bao nhiêu phim còn lại trong hợp đồng của Benedict Cumberbatch với Marvel (và nếu một trong hai bên quan tâm đến việc gia hạn), Chekov nghĩ sự ra đời của Clea có nghĩa là có thể MCU đã thiết lập một người kế nhiệm nếu Benedict Cumberbatch muốn từ bỏ vai Doctor Strange.

Có ai tò mò muốn xem Clea của Charlize Theron phô diễn sức mạnh trên màn ảnh không? Có lẽ chúng ta phải chờ đến Doctor Strange 3 mất!

>> Xem thêm: Doctor Doom, Sentry và loạt nhân vật Henry Cavill có thể đóng ở MCU

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.