x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giáo sư X trong Doctor Strange 2: Là phiên bản X-Men hay biến thể khác

Chekov 11:35 - 10/05/2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) theo như Chekov nhận xét là một bộ phim khai thác tối đa lịch sử của Marvel. Xem xét kỹ càng, Chekov thấy Marvel lồng vào rất nhiều trứng phục sinh liên quan đến các chương trình truyền hình, phim, truyện tranh và hoạt hình của Marvel.

Tuy nhiên, một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của phim chính là tái giới thiệu một gương mặt thân quen - Charles Xavier (Patrick Stewart) hay còn gọi là Giáo sư X, đồng thời là dị nhân đầu tiên xuất hiện trong MCU. Tuy nhiên, Chekov thắc mắc là Patrick Stewart đang đóng phiên bản nào của nhân vật này? 

Giáo sư Xavier của Doctor Strange 2 có phải đến từ Vũ trụ Điện ảnh X-Men không?

Lần đầu tiên Patrick Stewart vào vai Charles Xavier là trong X-Men (2000). Ông là người sáng lập và lãnh đạo X-Men - một nhóm người đột biến chiến đấu vì sự bình đẳng cho dị nhân. Charles xây dựng Trường học dành cho Thanh thiếu niên Năng khiếu của Xavier và thông qua tổ chức này, ông giúp trẻ em nắm vững sức mạnh đột biến của mình.

Xuyên suốt loạt phim X-Men, Charles Xavier gặp lại chính mình lúc trẻ (James McAvoy) trong X-Men: Days of Future Past và kết thúc chặng đường của mình trong Logan. Như vậy, phiên bản X-Men chẳng thể tái xuất vì đã bay màu rồi. Thế nhưng sau các sự kiện của Days of Future Past, Chekov biết được các dòng thời gian thay thế vẫn tồn tại.

Charles Xavier thuộc hội Illuminati có thể là một phiên bản thay thế của vũ trụ đó. Như đã nói, các bộ phim X-Men hiếm khi đề cập đến khía cạnh ma thuật của MCU nên việc ông gia nhập Illuminati sẽ gây sốc. 

Giáo sư Xavier của Doctor Strange 2 có phải từ X-Men: The Animated Series không?

Lời giải thích tiếp theo có thể là Charles Xavier đến từ loạt phim hoạt hình X-Men năm 1992. Giống như trong các bộ phim X-Men, Xavier xây dựng trường học, lãnh đạo X-Men và là một trong những bộ óc lỗi lạc nhất thế giới. Series này được các X-fan yêu thích vì các nhân vật vui nhộn, câu chuyện được trích ra từ truyện tranh và có một trong những bài hát chủ đề hay nhất mọi thời đại.

Điều làm nên sự khác biệt của phiên bản Giáo sư X này chính là vũ trụ Marvel rộng lớn hơn. Loạt phim hoạt hình X-Men sẽ có sự giao thoa với loạt phim Người nhện năm 1994 và có sự xuất hiện của các nhân vật như Captain America. 

Chekov để ý rằng khi Charles Xavier xuất hiện trong Doctor Strange 2, một bản nhạc phim X-Men đang phát khi máy quay hướng về phía ông. Charles cũng ngồi trên chiếc ghế màu vàng, di chuyển lơ lửng trên không trung thay vì chiếc xe lăn quen thuộc.

Nhưng phiên bản này cũng không đúng bởi X-Men hợp tác với Steve Rogers, hay còn gọi là Captain America. Trong What If…?, Peggy Carter đã nhận được huyết thanh siêu chiến binh, trở thành Captain Carter ngay trước khi bị đóng băng và thức dậy vào năm 2011, đồng nghĩa với việc Captain America không tồn tại. Với việc Charles Xavier là một trong những thành viên của Illuminati cùng với Captain Carter, dị nhân này chẳng thuộc X-Men: The Animated Series đâu!

Giáo sư Xavier của Doctor Strange 2 có phải là một biến thể?

Trong khi cả loạt phim hoạt hình và phim X-Men đều là nguồn cảm hứng rõ ràng, Charles Xavier của Earth 838 rất có thể là một nhân vật mới. Giáo sư Xavier là dị nhân quan trọng nhất trong vũ trụ Marvel và lần đầu tiên xuất hiện của ông trong MCU thông qua Doctor Strange in Multiverse of Madness.

Patrick Stewart sẽ trở lại với vai Charles Xavier trong MCU?

Chekov vẫn chưa thấy Disney hay Marvel xác nhận Patrick Stewart có trở lại với tư cách là Giáo sư X nhưng ông vẫn mở cánh cửa cho dị nhân tràn vào MCU. Sau Spider-Man: No Way Home chứng kiến ​​sự trở lại của Tobey McGuire và Andrew Garfield trong vai Người Nhện, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Tuổi thơ gắn liền với series X-Men nên thú thật khi thấy Charles Xavier, Chekov đã hú hét trong rạp phim vì quá thích thú. Mong Marvel sẽ mở rộng đa vũ trụ để dàn dị nhân quen thuộc nối gót Giáo sư X vào MCU để thỏa lòng fan. 

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.