x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những cuộc chiến fandom thuở trước "hổ báo" gấp trăm lần ngày nay

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:50 - 12/07/2021

Nếu thường xuyên “đu” Cbiz, chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với những cuộc “khẩu chiến” không hồi kết, đấu đá nảy lửa giữa các fandom rồi đúng không nào? Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện, so với thuở trước thì hóa ra những cuộc chiến fandom ngày nay vẫn chỉ là “muỗi” mà thôi!

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch được coi là đối thủ do ông trời sắp đặt của Cbiz và fandom của họ cũng thường xuyên đấu đá lẫn nhau trên mạng xã hội.
Thế nhưng điều này vẫn chỉ là “muỗi” khi so kè với Lưu Đức Hoa - Lê Minh.

Là nam thần quốc dân với sức ảnh hưởng cực khủng, Lưu Đức Hoa sở hữu lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo và có “sức chiến đấu” cực mạnh, khiến biết bao fandom phải dè chừng. Thậm chí, mình còn từng nghe được thông tin về cuộc “solo” giữa fan của hai vị Thiên vương là Lưu Đức Hoa và Lê Minh. Họ không chỉ dừng ở việc cãi nhau, mắng nhau đâu các bạn ạ! 

Lưu Đức Hoa là người rất thân thiện nhưng fan của anh lại “hổ báo” nhất trong dàn “tứ đại thiên vương”.

Theo mình biết thì fan của Lưu Đức Hoa “tập kích” Thiên vương Lê Minh khi anh tham dự sự kiện và trái lại, Lưu Đức Hoa cũng từng bị fan Lê Minh ném gậy sáng (loại dùng để tiếp ứng thần tượng) vào người. Nghe thôi mà cũng thấy hãi hùng đúng không nào? 

>>>>> Xem thêm: Sao Cbiz livestream bán hàng: Dương Mịch "cá kiếm" chục tỷ, Trịnh Sảng vào "sổ đen"

Theo mình tìm hiểu được thì người hâm mộ của Lưu Đức Hoa gần như không có đối thủ trong các cuộc khẩu chiến nhưng vẫn phải chào thua trước một nhóm người khác, đó là fandom Trương Quốc Vinh.

Dù “ca ca” ra đi đã nhiều năm nhưng Quần Chúng Thích Ăn Dưa khẳng định rằng người hâm mộ anh vẫn là fandom “hổ báo” nhất nhì Cbiz. Như cách đây không lâu, người hâm mộ Trương Quốc Vinh vừa tổ chức so kè với fan của Lưu Đức Hoa và còn... giành chiến thắng nữa nè.

Thực ra thì fandom của hai nam thần hàng đầu Cbiz này đã có mâu thuẫn gay gắt từ lâu lắm rồi và cứ đúng lịch lại lên, gần như năm nào cũng “chiến” với nhau dữ dội. Có lẽ, thế hệ Gen Z sẽ không biết nhiều về mối ân oán tình thù giữa hai fandom này nhưng với khán giả 8X – 9X thì quả thực nghĩ tới những cuộc đấu đá giữa họ thôi mà cũng thấy hốt!

Vốn dĩ Trương Quốc Vinh bước chân vào làng giải trí sớm hơn Lưu Đức Hoa 10 năm, tưởng như chẳng hề liên quan gì đến nhau. Thế nhưng, vào năm 1986, hai nam thần này chính thức đụng độ trong bộ phim điện ảnh Bản Sắc Anh Hùng. Vì một số thông tin về việc giành vai, tranh ca khúc chủ đề, fandom hai bên bắt đầu ghét nhau như "hắt nước đổ đi”.

Cho tới giờ trên các diễn đàn giải trí, bạn có thể thường xuyên chứng kiến những cuộc khẩu chiến gay gắt giữa hai fandom với đủ mọi chiêu trò bôi đen đối phương, gay cấn chẳng khác gì phim Vô Gian Đạo vậy! Và thông thường thì fan của Trương Quốc Vinh vẫn là nhóm giành chiến thắng chung cuộc.

Còn lý do fan của “ca ca” lại “hổ báo” đến vậy thì mình cho rằng là do họ đều là những “dũng sĩ” đã trải qua cuộc chiến nổi tiếng nhất trong lịch sử Cbiz “Đàm Trương tranh bá” (cuộc chiến giữa Trương Quốc Vinh và Đàm Vịnh Lân).

Theo mình tìm hiểu thì Trương Quốc Vinh và Đàm Vịnh Lân là đối thủ cạnh tranh “một mất một còn” của nhau trên các bảng xếp hạng ca nhạc. Hoạt động mạnh mẽ trong cùng thời kỳ lại ngang sức ngang tài với nhau, hai nam thần này cùng so kè tranh ngôi “nhất ca” trong mảng âm nhạc. Đây cũng là lý do người hâm mộ của họ mâu thuẫn gay gắt và bày đủ chiêu trò để “dìm” nhau.

Hình ảnh minh họa cho fandom ngày nay chỉ dám khẩu chiến trên mạng…
và fandom Trương - Đàm ngày ấy sẵn sàng vung tay chân.

Điều mình thấy hốt nhất là hai fandom này sẵn sàng tự mình “solo” với nhau, nhiều lần “vung tay” tập thể, gây mất trật tự công cộng, khiến các cơ quan chức năng phải vào cuộc. Việc so kè doanh số album, vật tiếp ứng thần tượng đối với họ chỉ là “muỗi” mà thôi!

Khi đó, người hâm mộ hai bên từng tìm cách mua ghế ngồi tại lễ trao giải, khi thần tượng lên sân khấu thì vỗ tay reo hò nồng nhiệt, còn khi đối thủ xuất hiện thì “lặng ngắt như tờ”. Thậm chí, mỗi lần Trương Quốc Vinh tổ chức buổi biểu diễn, fan Đàm Vịnh Lân sẽ tìm cách gây sự và ngược lại.

Mặc dù Trương Quốc Vinh và Đàm Vịnh Lân là bạn bè nhưng fandom của họ lại như nước với lửa.

Đến năm 1987, mâu thuẫn giữa hai fandom lên đến đỉnh điểm khi mà Trương Quốc Vinh đánh bại Đàm Vịnh Lân, giành cúp vàng trong lễ trao giải Kim Khúc. Người hâm mộ hai bên đã xô xát lẫn nhau ngay tại hiện trường đến tận khi buổi lễ kết thúc. Điều này khiến Trương Quốc Vinh bị mắc kẹt ở đó suốt 6 tiếng đồng hồ, không thể rời đi được.

Cuộc chiến “Đàm Trương tranh bá” còn được đưa vào phim ảnh.

Nói một cách đơn giản thì bạn có thể xem bộ phim Thế Giới Quý Cô (tên khác: Nữ Nhân Câu Lạc Bộ) của Lý Nhược Đồng để hiểu rõ hơn về “Đàm Trương tranh bá”. Cuộc chiến giữa các fandom mà được đưa cả vào phim ảnh thì đủ biết rồi đấy!

Hay như MC Uông Hàm cũng từng chia sẻ về cuộc chiến giữa hai fandom này trong show truyền hình Thiên Thiên Hướng Thượng. Uông Hàm cho biết, anh là fan Trương Quốc Vinh còn trong lớp học cũ có một nửa là fan Đàm Vịnh Lân. Chính vì vậy, hai bên thường xuyên xảy ra “va chạm” với nhau. 

Từ hai ví dụ này chắc hẳn các bạn cũng đoán được tình hình khi đó giữa hai fandom đình đám này rồi đúng không?

>> Cùng khám phá: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và dàn mỹ nhân không diện váy đỏ khi làm tân nương cổ trang

Mâu thuẫn quá đỗi gay gắt giữa người hâm mộ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp âm nhạc của Đàm Vịnh Lân và Trương Quốc Vinh. Thiên vương họ Đàm tuyên bố sẽ không tham gia bất cứ hoạt động thi đấu nào liên quan đến âm nhạc nữa. Còn “ca ca” Trương Quốc Vinh thì mệt mỏi đến mức quyết định rời làng nhạc vào cuối năm 1989. Cá nhân mình cũng thấy fandom hai bên đã có những phản ứng quá khích trong việc đấu đá lẫn nhau rồi!

Dĩ nhiên, đến bây giờ thì cuộc chiến giữa các fandom vẫn chưa bao giờ dừng lại, có chăng thì không gay gắt như thuở “Đàm Trương tranh bá” mà thôi! Mình hi vọng, những người hâm mộ có thể giữa “cái đầu lạnh”, lý trí khi theo đuổi thần tượng, đừng để những năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng tới bản thân cũng như nam thần, nữ thần của họ.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về cuộc chiến giữa các fandom? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage DienAnh.Net ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.