x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những "hạt sạn" chà bá trong Chân Hoàn Truyện, Tây Du Ký và phim Cbiz

Tiểu Hạnh Thảo 14:25 - 08/07/2021

Chúng ta ai cũng muốn mọi thứ trước mặt mình luôn ở trạng thái hoàn mỹ nhất, thế nhưng, sự thật trên đời này chẳng có cái gì gọi là hoàn hảo cả. Ngay đến những bộ phim Hoa ngữ được đầu tư bài bản, qua hết vòng kiểm duyệt này kia nhưng khi đến với khán giả vẫn còn vô vàn “hạt sạn” to chà bá. Cứ mỗi lần nhớ đến là Tiểu Hạnh Thảo không thể nhịn cười. Mình cảm giác, dường như phim càng kinh điển thì “sạn” lại càng vô lý ấy.

>>>Xem thêm: Dàn sao Chân Hoàn Truyện ngày ấy: An Lăng Dung sau 8 năm vẫn hứng "gạch đá"

Tiểu Hạnh Thảo sẽ nói về bộ phim gắn liền với ký ức tuổi thơ của hàng triệu khán giả - Tây Du Ký. Thú thật là thuở bé, mình chỉ xem thầy trò Đường Tăng qua một chiếc tivi nhỏ thôi nên chẳng để ý gì hết trơn á.

Đường Tăng mặc áo sơ mi đi “thỉnh kinh”
Chiếc tay áo len của Thổ địa vốn chỉ có ở thời hiện đại.

Giờ thì công nghệ ngày càng hiện đại, màn hình ngày càng to, rồi năm nào phim cũng chiếu lại nên số lượng “sạn” của Tây Du Ký cứ gọi là “cả rổ”. Chẳng hạn như Đường Tăng để lộ cổ áo sơ mi, Thổ địa thì hở tay áo len…

Giờ thì Tiểu Hạnh Thảo đã hiểu, không phải Thiết Phiến công chúa chơi xấu mà là quạt Ba Tiêu bị gãy nên Tôn Ngộ Không chẳng thể dập lửa Hỏa Diệm Sơn.

Phát hiện một anh quay phim xuyên không về thời cổ đại để ghi lại cảnh những chú khỉ vui đùa ở Hoa Quả Sơn?

Tây Du Ký có từ những năm 1986, mình đoán khi đã quay xong và đem về ghép hình rồi đạo diễn mới nhận ra nhưng cũng chẳng thể làm gì hơn. Bởi, thời ấy công nghệ dựng phim và kỹ xảo còn rất nhiều hạn chế. Thật mừng rằng, đến thế kỷ 21, các nhà làm phim đã không còn mắc những lỗi “sơ đẳng” như vậy nữa. Vì thời nay, chất lượng của các “hạt sạn” đã lên một “level” cao hơn.

Như ở Chân Hoàn Truyện, một cảnh quay cận mặt cho thấy mi giả của Chân Hoàn (Tôn Lệ) sắp rớt đến nơi rồi, mau mau ra gắn lại đi thôi. Hay ở một khúc khác, Chân Hoàn muốn thành tâm quy y cửa Phật cũng không yên vì đám tóc đen cứ ”thoắt ẩn, thoắt hiện”.

Sang đến Như Ý Truyện. Sau khi xem đi xem lại đến cả chục lần, Tiểu Hạnh Thảo phải công nhận rằng, siêu phẩm cung đấu này không chỉ có dàn diễn viên tài năng mà cốt truyện, bối cảnh đều được sắp xếp hợp lý, tương đối chỉn chu.

Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi một số sơ sót nho nhỏ. Điển hình như việc Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) mang luôn đôi giày thể thao sang – xịn – mịn lên poster cùng Như Ý (Châu Tấn). Hay Thư quý nhân đi tham gia yến tiệc của hoàng thượng mà giấu điện thoại sau lưng. Nàng định check -in khoe được ăn sơn hào hải vị cho lũ bạn ở nhà ghen tị chứ gì?

Nếu như ở Như Ý Truyện, Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) là một “tay chơi khét tiếng”, đa nghi thì Càn Long (Nhiếp Viễn) trong Diên Hi Công Lược lại khiến người ta ấm lòng. Nhân vật này được khắc họa là một vị hoàng đế anh minh, vừa lo cho dân cho nước nhưng cũng không quên quan tâm đến dàn hậu cung của mình. 

Tuy nhiên, một điểm chung của 2 hoàng đế này là đều thích đi giày thể thao để tránh đau chân vì phải di chuyển quá nhiều trong cung. À, đây là Tiểu Hạnh Thảo đoán thôi nhé.

Khi xem Độc Cô Hoàng Hậu, Tiểu Hạnh Thảo đã phải hét lên rằng, Già La (Trần Kiều Ân) và Dương Kiên (Trần Hiểu) đúng chuẩn “trời sinh một cặp”. Vợ thì “phang” luôn đôi dép xỏ ngón sành điệu tới dâng trà cho bố chồng. Chồng thì bên ngoài y phục mỏng tang, bên trong lộ rõ chiếc quần kẻ dọc nhìn phát biết luôn là người yêu thể thao.

Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) trong Đông Cung cũng ra dáng vận động viên của môn thể thao cưỡi ngựa bắn cung lắm ấy chứ. Anh còn đi trước thời đại, diện cả quần thể thao cộp mác Adidas cơ mà. 

Tiểu Phong và chiếc quạt mini 

Tiểu Phong lúc ốm cũng như bao đứa trẻ tụi mình, cứ phải “bật quạt đắp chăn” mới chịu được.

>>>Xem thêm: "Nữ vương Tây Lương" Chu Lâm và 3 đại mỹ nhân kinh điển của Tây Du Ký

Chương Tử Di sau bao năm miệt mài điện ảnh đã quyết định rẽ hướng sang mảng truyền hình qua bộ phim Thượng Dương Phú. Kể từ khi phim lên sóng đến khi kết thúc, nàng đại hoa đã nhận về “cơn mưa gạch đá” bởi lối diễn xuất một màu, đặc biệt là màn “cưa sừng” thất bại.

Tuy nhiên, ngoài những thứ đó thì dân tình còn tìm ra một “hạt sạn” ở Thượng Dương Phú. Đang yên đang lành, đôi sneaker ở thời hiện đại lại tự “xuyên không” rồi chạy đến chỗ Chương Tử Di?

Vải thưa che mắt thánh là đây chứ đâu

Một tác phẩm đang làm mưa làm gió những ngày qua là Thiên Cổ Quyết Trần cũng đôi ba lần mắc lỗi. Từ tấm vải che mắt “có cũng như không” của Bạch Quyết (Hứa Khải), hay chiếc kẹp tóc y xì như cục sạc pin đa năng.

Tuy nhiên, Tiểu Hạnh Thảo thấy rằng, đau lòng nhất chắc phải là nam phụ Lưu Học Nghĩa. Mắc mớ gì anh đẹp trai thế kia mà lại bị mấy ông kỹ xảo làm cho móp đầu. Giận quá mà. 

Có thể thấy, ngay cả những bộ phim nổi tiếng, tưởng chừng như được sản xuất kỹ lưỡng nhất cũng không tránh khỏi sai sót ngớ ngẩn. Bản thân chỉ là một người xem nhỏ nhoi, Tiểu Hạnh Thảo chẳng có cách nào để giúp các đoàn phim che giấu đi cả. Tiểu Hạnh Thảo chỉ còn cách chấp nhận, coi đó như là một thử thách của nhà sản xuất dành cho khán giả, xem coi bạn có tinh mắt hay không?

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Follow ngay Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những thông tin nóng nhất nhất về showbiz Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.