x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những lần vai phụ có cát-xê cao hơn cả vai chính

Pa Bích 18:00 - 27/07/2022

Thường thì bạn nghĩ rằng diễn viên đóng vai chính của một bộ phim sẽ có thù lao cao nhất dàn cast đúng không. Pa Bích cũng từng có suy nghĩ như vậy đó, cho đến khi mình biết rằng không phải lúc nào cũng như thế. Bằng kinh nghiệm và danh tiếng, nhiều diễn viên dù đóng vai phụ vẫn nhận về mức thù lao vượt trội, thậm chí là cao hơn gấp chục lần kép chính. Ngộ hen nhưng đó là sự thật.

1/ Robert Downey Jr. trong Spider-Man: Homecoming (2017): Robert Downey Jr. từng xuất hiện với vai trò là Iron Man, người dẫn dắt Nhện Nhí của Tom Holland trong Spider-Man: Homecoming. Vốn là ngôi sao hàng đầu Hollywood cũng như MCU, Robert được Marvel Studios trả hẳn 10 triệu USD cho khoảng 10 phút xuất hiện trên phim, trong khi đó Tom Holland dù là vai chính nhưng chỉ nhận mức thù lao 500 nghìn USD. Ôi đúng là một sự chênh lệch không hề nhẹ.

2/ Mark Hamill trong Star Wars: The Force Awakens (2015): Theo Variety, nữ diễn viên chính Rey trong Star Wars: The Force Awakens - Daisy Ridley - nhận về khoảng 100 đến 300 nghìn USD cho vai diễn Rey. Tuy nhiên, con số này không đáng kể so với thù lao 20 triệu USD của tài tử Harrison Ford trong vai phụ Han Solo. Thế nhưng Pa Bích phát hiện ra Mark Hamill mới là “trùm cuối an nhàn”, khi chỉ xuất hiện vỏn vẹn 60 giây không có lời thoại, nhưng được hãng phim chi trả hàng triệu USD.

3/ Amy Adams trong Man Of Steel (2013):Man Of Steel là bom tấn có kinh phí lên đến 225 triệu USD, nhưng Henry Cavill lúc bấy giờ vẫn là cái tên mới mẻ nên chỉ được trả thù lao vỏn vẹn 300 nghìn USD. Trong khi đó, bạn diễn Amy Adams trong vai Lois Lane - bạn gái của Superman - đã có tên tuổi nên được chi trả cát-xê lên đến hàng triệu USD, tức gấp nhiều lần so với nam chính. Bởi vậy, Pa Bích nhận ra đôi khi người “gánh còng lưng” không phải là người được trả tiền cao nhất đâu mọi người ơi.

>> Xem thêm: Superman có thể sẽ trở lại ở Black Adam, nhá hàng cuộc chiến đỉnh cao

4/ Sigourney Weaver trong Avatar (2009): Theo New York Times, 2 diễn viên chính Zoe Saldana và Sam Worthington nhận thù lao thấp hơn nhiều so với Sigourney Weaver (vai Tiến sĩ Grace Augustine). Tuy nhiên, theo Pa Bích tìm hiểu thì thu nhập từ Avatar không đáng kể so với con số 11 triệu USD mà Sigourney Weaver nhận được từ Alien Resurrection (1997) nhưng vẫn là mức tiền cao nhất trong dàn cast. May mắn là năm đó Avatar thắng đậm nên các diễn viên cũng được chia thêm một ít tiền lãi.

5/ Terrence Howard trong Iron Man (2008): Theo Showbizcafe, năm 2008, Robert Downey Jr. lần đầu tiên khoác áo Iron Man chỉ được trả 500 nghìn USD, trong khi đó, bạn diễn của anh là Terrence Howard được nhận thù lao lên đến 4,5 triệu USD. Điều này theo Pa Bích cũng dễ hiểu vì thời điểm đó, Robert Downey Jr. đang chật vật vực dậy sự nghiệp sau ồn ào còn Terrence Howard đã có chỗ đứng vững chắc.

6/ Arnold Schwarzenegger trong Batman & Robin (1997): Năm 2019, George Clooney - nam diễn viên thủ vai chính Batman trong Batman & Robin (1997), đã tiết lộ rằng Warner Bros. đã chi hẳn 25 triệu USD để mời Arnold Schwarzenegger vào vai phản diện Mr. Freeze. Trong khi đó, George Clooney chỉ được nhận 1,25 triệu USD để hoàn thành vai diễn Batman. Pa Bích thấy điều này không khó hiểu vì vào thời điểm đó, Arnold Schwarzenegger là diễn viên cơ bắp đắt giá hàng đầu Hollywood nên cái giá để nhận được cái gật đầu của anh như thế cũng tương xứng.

>> Xem thêm: Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

Từ những trường hợp này, Pa Bích nhận thấy không phải lúc nào người giữ vai chính của bộ phim cũng nhận được mức thù lao cao nhất đâu. Thu nhập của mỗi diễn viên đôi khi không phụ thuộc vào độ khó, công sức để hoàn thành vai diễn mà nó còn được đánh giá dựa trên danh tiếng, kinh nghiệm, sức ảnh hưởng… của mỗi người. Và rõ ràng, dù chỉ là vai phụ, nhưng các diễn viên kể trên đều thể hiện xuất sắc vai trò của mình và hoàn toàn xứng đáng với số tiền ngất ngưỡng mà họ nhận được.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

những tin tức mới nhất về các bộ phim sắp chiếu, nhất là phim siêu anh hùng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.