x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mộng Hoa Lục: Chờ đợi xứng đáng vì sự trở lại của Diệc Phi - Trần Hiểu

Carole 15:04 - 03/03/2022

Theo tin tức mới đây mà Carole được biết thì Mộng Hoa Lục với sự tham gia của Lưu Diệc Phi Trần Hiểu đã vượt qua kiểm duyệt, có lẽ trong tháng 3 này thì bộ phim sẽ được gặp mặt khán giả. Trong số những dự án chuẩn bị lên sóng tháng 3, Carole cảm thấy Mộng Hoa Lục có khá nhiều yếu tố để có thể trở nên thành công.

Nội dung “lạ” hơn

Các bạn xem những bộ phim cổ trang Trung Quốc lên sóng thời gian qua và có cảm nhận thế nào? Riêng Carole thấy có rất nhiều bộ phim theo mô típ cũ, đó chính là kiểu “ngược luyến tàn tâm” mà khán giả từng rất thích xem ấy. Từ bộ này qua bộ khác đều thấy ngược, nội dung xem thì na ná nhau, để rồi những phim ấy đều rơi vào tình trạng “một màu” đơn điệu đến mức nhàm chán.

Sự thất bại của những bộ phim như Hộc Châu Phu Nhân, Kính Song Thành khiến khán giả cảm thấy rất thất vọng, để rồi họ chuyển sang đặt kỳ vọng vào Mộng Hoa Lục. Đọc qua đoạn giới thiệu nội dung của Mộng Hoa Lục, bạn sẽ không thấy những tình tiết “ngược, ngược nữa, ngược mãi”, thay vào đó là hành trình vươn lên để trở thành một doanh nhân của nữ chính Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng), đồng thời xóa bỏ những định kiến về người phụ nữ thời phong kiến và tạo nên bình đẳng giới.

So với những bộ phim cổ trang ngược lên sóng thời gian qua thì Mộng Hoa Lục chính là một dự án có nội dung “lạ” theo đúng nghĩa đấy. Nội dung của Mộng Hoa Lục xoay quanh Triệu Phán Nhi, bà chủ của một trà phường vốn đang có cuộc sống khá tốt đẹp thì bị vị hôn phu Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều đóng) vừa đỗ thám hoa bỏ rơi. 

Lúc này, Triệu Phán Nhi đã quyết tâm đến kinh thành để đòi lại công đạo và trên chuyến hành trình ấy, cô đã cứu giúp hai người khác đều không có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc là Tống Dẫn Chương (Lâm Doãn đóng) và Tôn Tam Nương (Liễu Nham đóng).

Âu Dương Húc biết chuyện Triệu Phán Nhi đến kinh thành nên tìm đủ mọi cách để đuổi cô đi. Triệu Phán Nhi, Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương đã dựa vào sức mình để mở một trà phường nhỏ, từng bước từng bước trở thành tửu lầu lớn nhất kinh thành. Những khó khăn đã khiến Triệu Phán Nhi nhìn thấu hồng trần, cô dần từ bỏ oán hận đối với Âu Dương Húc, đồng thời mở ra một thời kỳ bình đẳng giới cho người phụ nữ cổ đại.

Carole nhớ trước Mộng Hoa Lục, đã từng có một bộ phim khắc họa hình ảnh nữ thương nhân dưới thời cổ đại là Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn. Mình cũng hy vọng Mộng Hoa Lục có thể làm được như Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ khi lên sóng.

Dàn diễn viên “chất” khỏi bàn

Khi thấy công bố dàn diễn viên Mộng Hoa Lục thì nhiều khán giả đã trầm trồ kinh ngạc luôn. Vậy là sau 15 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, cuối cùng khán giả đã có thể được gặp Lưu Diệc Phi thông qua dự án Mộng Hoa Lục. Mà Carole nhớ nhiều năm trước, những bộ phim truyền hình mà Lưu Diệc Phi đóng như Kim Phấn Thế Gia, Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1Thần Điêu Đại Hiệp từng có một thời rất nổi tiếng và sức ảnh hưởng còn lan rộng ra nhiều nước châu Á. Với Mộng Hoa Lục lần này thì khán giả rất tin tưởng rằng Lưu Diệc Phi sẽ giữ vững được phong độ sau nhiều năm.

Còn Trần Hiểu thì sau 3 năm kể từ thời Độc Cô Hoàng Hậu mình mới thấy anh ấy nhận đóng phim cổ trang. Những dự án cổ trang mà Trần Hiểu tham gia đều được đánh giá cao, từ Lục Trinh Truyền Kỳ cho đến Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn Độc Cô Hoàng Hậu. Diễn xuất của Trần Hiểu vốn nhận được rất nhiều lời khen, hơn nữa sự kết hợp của “Dương Quá 2014” Trần Hiểu và “Tiểu Long Nữ 2006” Lưu Diệc Phi càng khiến khán giả chờ đợi hơn. Tính ra thì cặp đôi chính của chúng ta cũng đẹp đôi quá chừng.

Những diễn viên khác của Mộng Hoa Lục như Liễu Nham và Lâm Doãn đều là các mỹ nhân có tiếng. Liễu Nham và Lưu Diệc Phi đã từng có cơ hội hợp tác nên Carole nghĩ hai người họ chắc chắn sẽ rất ăn ý khi hóa thân thành chị em. Lâm Doãn thì khiến mình hơi lấn cấn một chút bởi diễn xuất của cô ấy không được đánh giá cao nhưng cũng hy vọng khi đóng Mộng Hoa Lục, cô ấy sẽ có tiến bộ hơn. Còn “trai hư” Âu Dương Húc do Từ Hải Kiều đảm nhận, Carole nghĩ các mọt phim hẳn là đã quá quen thuộc với anh ấy rồi.

Chưa biết dàn diễn viên sẽ có màn thể hiện thế nào nhưng dàn nam thanh nữ tú như thế này đúng là mãn nhãn quá chừng. Hiện giờ rất khó kiếm được bộ phim nào mà phần nhìn thuộc dạng “đỉnh của chóp” thế này lắm.

Tạo hình đẹp mắt

Khi xem phim, Carole thường rất chú ý đến tạo hình của các diễn viên. Mình cảm thấy rất ấn tượng khi đoàn phim Mộng Hoa Lục đã thiết kế cho dàn diễn viên nữ những bộ trang phục khá giản dị và nhẹ nhàng, tạo cảm giác thướt tha, nhất là Lưu Diệc Phi ấy. 

Nhìn Lưu Diệc Phi trong mấy bộ trang phục màu hường khiến mình bất giác nhớ lại nàng Vương Ngữ Yên của Thiên Long Bát Bộ lúc tầm 20 năm trước. Tạo hình của mỗi nhân vật đều không quá cầu kỳ nhưng chính sự đơn giản ấy lại được khán giả đánh giá cao.

Từ những điều này mà khán giả tin tưởng rằng Mộng Hoa Lục sẽ “làm nên chuyện” khi lên sóng và Carole cũng vậy. Các bạn có cảm thấy Mộng Hoa Lục sẽ gặt hái được thành công trên màn ảnh nhỏ năm nay và xứng đáng là “bom tấn” hay không?

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi và 2 bộ phim truyền hình tái xuất sau 13 năm

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.